เด่นโซเชียล

'ต่างชาติ' อึ้งเสาตอม่อไทย บางเกินไปไหม ลั่นน่ากลัวกว่าแผ่นดินไหวซะอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ต่างชาติ' อึ้งตอม่อไทย ชาวญี่ปุ่นทวิตเตอร์ ตกใจเสาทางด่วน บางไปไหมความปลอดภัยอยู่ไหน ลั่นน่ากลัวกว่าแผ่นดินไหวซะอีก

เป็นเรื่องตลกปนสะเทือนใจคนไทยอย่างเราๆ เมื่อ "ต่างชาติ" ที่มาเที่ยวในประเทศไทย โพสต์ทวิตเตอร์วิจารณ์ระบบคมนาคมของไทย ว่าทำไมเสาตอม่อไทยถึงบางขนาดนั้น ดูไม่แข็งแรงทนทานเอาซะเลย เคยได้ยินคนอื่นเล่าให้ฟัง พอมาเห็นกับตาแล้วบางจริงด้วย ดูน่ากลัวเหลือเกิน ความปลอดภัยอยู่ที่ไหน

 

 

 

 


วันที่ 6 ก.ค. 2566 มีภาพที่กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ ซึ่งทำให้ชาวเน็ตถกเถียงกันสนั่น เมื่อมี "ต่างชาติ" เป็นชายชาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง มาเที่ยวที่ประเทศไทย และนั่งรถผ่านใต้ทางด่วน เมื่อเขาเห็นเสาตอม่อไทย ถึงกับตกใจรีบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูป เพื่อโพสต์ลงทวิตเตอร์ทันที

 

ล่าสุดมีทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง ใช้ชื่อว่า @sahoobb ซึ่งเป็นชาว "ต่างชาติ" ที่มาเที่ยวประเทศไทย เขาได้โพสต์รูปถนนที่อ้างว่าอยู่ในไทย พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่า "เมืองไทยครับ เสาตอม่อบางเกินไปหรือเปล่า?" และเมื่อชาวไทยอย่างเราดูรูป ก็ถึงกับตกใจเพราะมันบางจริงๆ อย่างที่เขาว่าเลย ปกติที่เห็นทั่วไป เสาตอม่อจะค่อนข้างหนา ดูแข็งแรง แต่อันนี้บางเฉียบ ดูไม่ปลอดภัยสักเท่าไร ถ้าขับผ่านคงมีเสียวๆ กันบ้าง ทั้งนี้ยังไม่แน่ใจว่าเสาตอม่อนี้ อยู่ส่วนไหนของประเทศไทย 

 

ทางด่วน

 

หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตชาวญี่ปุ่นมาคอมเมนต์กันมากมาย แสดงความตกใจต่อเสาตอม่อของไทย เช่น แบบนี้มันน่ากลัวว่าแผ่นดินไหวบ้านเราซะอีก, บางไปไหมดูไม่ปลอดภัยเท่าไรเลย, ฉันรู้สึกกลัวหากจะต้องขับรถผ่าน แถมมีการแนบรูปเสาตอม่าของญี่ปุ่นที่ดูหนาใหญ่กว่ามาก

 

ทางด่วน

 

แต่ฝั่งชาวเน็ตไทยเรา ก็ออกมาคอมเมนต์ตอบโต้มากมายเช่นกัน บางส่วนบอกว่า น่ากลัวจริง ดูไม่ปลอดภัย คงกินกันยับเสาเลยเหลือต้นแค่นี้ แต่อีกฝั่งก็มองว่า ประเทศไทยไม่มีแผ่นดินไหวแบบญี่ปุ่น เสาตอม่อแค่นี้ก็ปลอดภัยเพียงพอแล้ว ล่าสุดมีชาวเน็ตรายหนึ่งมาตอบคอมเมนต์ ว่าเสาตอม่อต้นนี้อยู่ที่ไหน โดยข้อความระบุว่า สะพานพระราม 3 ครับ​ เป็นสะพานที่สร้างคร่อมสะพานกรุงเทพอีกที​ ของจริงดูแข็งแรงกว่าในรูปเยอะครับ​ และถูกหลักวิศวะกรรมแน่นอนครับ

 

ทางด่วน

 

logoline