เด่นโซเชียล

สรุปดราม่า 'พิมรี่พาย' ปม น้ำปลาร้า เบี้ยวเงินผู้เสียหาย 13 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่า 'พิมรี่พาย' เบี้ยวเงินผู้เสียหาย 13 ล้าน เปิดแชทคู่กรณี ลั่นไม่ได้ติดหนี้ใคร ถ้าไม่ดีจะอยู่ได้หรอ วอนอย่าเชื่อคนง่าย

เมื่อเพจดัง บิ๊กเกรียน ได้ออกมาแฉแม่ค้าออนไลน์ปากแซ่บชื่อดัง ที่ภาพลักษณ์ดีชอบช่วยเหลือคน แต่ความจริงมีผู้เสียหายมาร้องเรียนว่าโดนโกงเป็นจำนวนมาก บางรายยอดเงินสูงถึง 13 ล้าน งานนี้ทำให้หลายๆ คนต่างพากันเดามุ่งไปที่แม่ค้าสายเฟียสสุดแซ่บอย่าง "พิมรี่พาย" 

 

 

 

 

 

ทางเพจได้เปิดเผยว่าผู้เสียหายหลายรายได้ให้โอกาส "พิมรี่พาย" ชำระหนี้ แต่โดนผัดผ่อนข้ามปี จนต้องงดส่งสินค้าเกิดความเสียหาย และเลิกสัญญาไป ล่าสุดขายฝัน ให้ผู้ผลิตน้ำปลาร้าเปิดโรงงาน จนต้องไปร้องเพจสายไหมต้องรอด ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ดราม่า "พิมรี่พาย" เบี้ยวจ่ายเงิน

 

1. เฟซบุ๊กเพจ บิ๊กเกรียน ได้มีการโพสต์ข้อความแฉแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ระบุข้อความว่า “ฟ้องศาล แม่ค้าออนไลน์คนดัง "พรพ. เบี้ยว 3 ล้าน ทวงข้ามปี” พร้อมอธิบายรายละเอียดว่า เช้านี้ผู้เสียหายรายแรก ให้ทนายความยื่นฟ้องต่อศาล หลังส่งสินค้าให้แม่ค้าออนไลน์ อักษรย่อ พรพ.ทำกล่องสุ่ม แต่หลังจากนั้นก็ไม่ยอมจ่ายเงิน อ้างว่านำเงินไปเคลียร์คดีจ่ายตำรวจล้านสามแสนบาท และจากนั้นก็มีการผัดผ่อนล่วงเลยเป็นปี จนผู้เสียหายตัดสินใจฟ้องศาล 

 

2. ยังมีอีกโพสต์ที่ทางเพจออกมาแฉต่อเนื่อง ระบุข้อความว่า “ธุรกิจหนูล้มเพราะ พรพ. สั่งให้สร้างโรงงานผลิตน้ำปลาร้าล้านขวด แล้วโดนเทความเสียหาย 13 ล้าน โดยมีการโพสต์รายละเอียดเพิ่มเติมว่า ผู้เสียหายถูกแม่ค้าออนไลน์ชื่อดังคนนี้ขายฝัน ให้สร้างโรงงานเพื่อผลิตน้ำปลาร้า 1 ล้านขวด สุดท้ายล้มสัญญาการผลิต เป็นหนี้สินจากกู้เงินมาลงทุน และขณะนี้ก็อยู่ระหว่างฟ้องคดี ซึ่งเรื่องนี้เคยร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด ไปแล้วช่วงต้นปีที่ผ่านมา

 

พิมรี่พาย

3. มีการเปิดเผยแชตไลน์ที่ทางผู้เสียหาย ได้ติดต่อไปถึง "พิมรี่พาย" ส่งข้อความไปหาว่า “ขออนุญาตค่ะคุณ… ตอนนี้เป็นอย่างไรคะปลาร้า โรงงานของเราสร้างมาเพื่อผลิตให้คุณ…เจ้าเดียว ลงทุนไปกู้มา 10 ล้าน ตอนนี้โรงงานนั้นไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรเลย ตอนนี้เราต้องแบกดอกเบี้ยธนาคาร เราผลิตให้คุณ… 30,000 ขวด แต่ฉลากประกาศ ออกตลาดกว่า 2 ล้านชิ้น และใช้เอกสารเราส่งออก ไปไต้หวัน แต่ผลิตที่…เรารับรู้มาตลอด แต่เราก็ยอม ติดต่อพี่…ก็เงียบเลย ขอติดต่อคุณ…ค่ะ ขอบคุณค่ะ” 

 

พิมรี่พาย

4. จากนั้นเพจบิ๊กเกรียน โพสต์ข้อมูลอีกว่าขายฝันบิ๊ก​เกรียน​ ได้พูดคุยกับพี่กบ ฟังเรื่องแล้วสงสารเธอมากค่ะ แม่ค้าคนดัง ไปถึงบ้านคุณ​กบที่ขอนแก่น ขายฝันบอกต้องการน้ำปลาร้า และให้สร้างโรงงานเพื่อผลิตน้ำปลาร้า 1 ล้านขวด แม่ค้าคนดังไม่พอใจ ที่คุณกบไปทราบเรื่อง แม่ค้าคนดังค้างค่าสินค้าผู้เสียหาย​รายอื่นๆ เลยล้มสัญญาการผลิตเป็นหนี้สิน นับสิบล้านจากกู้มาลงทุน 

 

5. มีผู้เสียหายจากคดีคลีนิก จ่อคิวเข้ามาร้องเรียนอีก ที่ไปทำหน้าจากการเห็นไลฟ์สดของ "พิมรี่พาย" ผู้เสียหายกล่าวว่า ไร้การเยียวยาคดีเงียบ บอกไม่เคยดูดำดูดี อ้างนำเงินไปเคลียร์​ตำรวจ จำนวนล้านสามแสนบาท

 

พิมรี่พาย

 

"พิมรี่พาย" ไลฟ์สดชี้แจง

6. ล่าสุด วันที่ 4 ก.ค. 2566 "พิมรี่พาย" ได้พูดถึงกรณีชื่อย่อของแม่ค้าออนไลน์ พรพ. ผ่านไลฟ์สดของตัวเอง โดยเธอกล่าวว่า แท้จริงผู้เสียหายเป็นคนที่มาเสนอทำน้ำปลาร้า แต่ไม่ได้มาตรฐานเลยไม่ทำด้วย พิมทำธุรกิจเข้าปีที่ 4 ถ้าพิมนิสัยไม่ดี ไม่มีจรรยาบรรณ พิมก็จะไม่มีลูกค้าได้ขนาดนี้ สิ่งที่จะบอกอย่าเชื่อง่าย

 

7. "พิมรี่พาย" ยังบอกอีกว่ามีหลักฐานทั้งหมด แต่ขอเก็บเอาไว้สำหรับสู้คดีในชั้นศาล เธอโชว์แชทข้อความที่มีการพูดคุยกัน พร้อมกับกล่าวต่อว่า จนถึงขณะนี้สินค้าล็อตนี้ก็ยังกองไว้ในคลัง ไม่เอาออกสู่ตลาด ถามว่าใครขาดทุน มีบางท่านถามว่าปล่อยให้ทวงได้ยังไง ก็พิมไม่ได้ติดหนี้เขา นี่ไงมีข้อความสั่งยกเลิก เพราะมันไม่ได้มาตรฐาน จะให้ลูกค้ากินของที่ไม่ตรงตามสเปคแบรนด์ของเราไม่ได้

 

พิมรี่พาย

 

8. ผู้เสียหายกล่าวว่า ขณะที่ผลิตน้ำปลาร้าให้ทาง "พิมรี่พาย" ได้ทำฉลากผลิตภัณฑ์ติดขวดขึ้นเอง ซึ่งเป็นชื่อ "พิมรี่พาย" ร่วมกับชื่อแบรนด์น้ำปลาร้าของโรงงาน แต่มารู้ภายหลังว่า ฉลากน้ำปลาร้าที่มีชื่อโรงงานตัวเองถูกนำไปติดอยู่บนน้ำปลาร้าของโรงงานอื่น ที่ผลิตขายให้กับ "พิมรี่พาย" ซึ่งมาตรฐานแตกต่างกัน และของบางเจ้าก็เสียขวดระเบิด เสียหายระหว่างขนส่ง ทำให้ทางโรงงานเสื่อมเสียชื่อเสียงไปด้วย

 

พิมรี่พาย

 

9. หลังจาก "พิมรี่พาย" ออกมาไลฟ์สดชี้แจง ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ บอกไปทิศทางเดียวกันว่า หากไม่ได้มาตรฐานควรต้องคุยกันไม่ใช่เหรอ ต้องอธิบายว่าต้องปรับปรุงอย่างไรปรับเพิ่มตรงไหน ในเมื่อให้เขาลงทุนสร้างโรงงานมาให้แล้ว อีกอย่างสั่งออเดอร์เป็นล้านขวด ความเสียหายค่อนข้างเยอะ ไม่ใช่เทกันแบบนี้

 

10. ประเด็นต่างๆ ที่ "พิมรี่พาย" ออกมาตอบคำถาม ยังไม่สามารถไขข้อสงสัยทั้งหมดลงได้ เพราะตอบเพียงแค่ประเด็นโรงงานทำน้ำปลาร้าเท่านั้น ยังมีประเด็นเรื่องอื่นๆ อีก ทั้งเบี้ยวเงินค่าส่งสินค้า และเรื่องผู้เสียหายที่ไปทำหน้าจากคลีนิคของ "พิมรี่พาย" ที่ยังคงไม่มีการตอบคำถามใดๆ

 

11. ล่าสุดวันที่ 5 ก.ค. 2566 เพจบิ๊กเกรียน โพสต์ข้อความระบุว่า "พิมรี่พาย" ได้ส่งคนติดต่อผู้เสียหายขอเคลียร์​หนี้ผู้เสียหาย​บางรายแล้ว

 

พิมรี่พาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ