เด่นโซเชียล

ไวรัลกลิ้ง 'ขวด' ตกบันได ชาวเน็ตงง ทำไมคนแห่ดูเกือบ 300 ล้านวิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัลกลิ้ง 'ขวด' ตกบันไดแตก ดังทั่วโลกยอดวิวพุ่งสูงเกือบ 300 ล้านวิว ชาวเน็ตสุดงง คนแห่มาดูอะไรกัน ทำไมหยุดดูไม่ได้

เป็นคลิปไวรัลใน Tiktok ที่กำลังโด่งดังสุดๆ ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ ล่าสุดมีคนกดเข้าไปชมคลิปเกือบ 300 ล้านครั้ง โดยเป็นคลิปจากบัญชีผู้ใช้ Tiktok ชื่อ @rachapotes ซึ่งได้โพสต์คลิป "ขวด" หลากหลายรูปแบบถูกวางให้กลิ้งลงมาจากบันได มีทั้งขวดใส่เบบี้คริสตัล ขวดแชมเปญ ขวดเบียร์ ขวดเครื่องดื่มต่างๆ กลิ้งลงบันไดมาทีละชั้น

 

 

 

 

 

ในคลิปวิดีโอดังกล่าว จะเห็น "ขวด" หลายรูปแบบถูกวางให้กลิ้งลงมาจากบันไดหินอ่อน ตกลงไปที่ด้านล่าง บาง "ขวด" ก็ได้รับแรงกระแทกจนแตก เศษแก้วกระจาย ของด้านในหกเลอะเทอะไปหมด แต่บางขวดก็ไม่แตก แค่รั่วๆ น้ำด้านในซึมออกมา เหมือนเกือบจะแตก แต่พอกลิ้งไปจนสุดขั้นบันไดก็ตกลงมาแตกกระจายในที่สุด ซึ่งคลิปดังกล่าวได้มีผู้คนเข้าชมเป็นจำนวนมาก หลายคนดูเพลินจนจบ ดูวนซ้ำอีกหลายรอบ 

 

โดยทางผู้โพสต์ซึ่งเป็นเจ้าของช่อง ก็ไม่ได้โพสต์คลิปอื่นนอกจากคลิปกลิ้ง "ขวด" ซึ่งได้กระแสยอดวิวดีทุกคลิป จนชาวเน็ตหลายคนเกิดความสงสัยว่า ทำไมแค่คลิปกลิ้ง "ขวด" มันถึงมีคนดูเยอะมากมายขนาดนี้ ทางเจ้าของช่องได้ติดแฮชแท็กในคลิปว่า #ASMR ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุที่คนเข้ามาดู เพราะคลิปแนว ASMR หรือ Autonomous Sensory Merdian Responses เป็นคลิปที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกพอใจ ดูแล้วให้ความรู้สึกสบายใจ เป็นผลจากการตอบสนองต่อประสาทรับความรู้สึกอัตโนมัติ เช่น คลิปเสียงน้ำไหล เสียงน้ำตก หรือคลิปที่คนกินอาหารและได้ยินเสียงเคี้ยวอาหาร 

 

กลิ้งขวดลงบันได

 

กลิ้งขวดลงบันได

 

ซึ่งชาวเน็ตหลังจากได้ดูคลิป "ขวด" กลิ้งลงจากบันได ก็มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ว่าเป็นคลิปที่ดูเพลินมาก เพราะดูแล้วก็ลุ้นไปด้วยว่าขวดมันจะแตกตอนไหน แต่มี "ขวด" หนึ่งที่แข็งแรงมาก กลิ้งไปจดสุดทางก็ยังไม่แตก แต่ก็มีความคิดเห็นจากชาวเน็ตอีกฝั่ง มองว่าการกระทำนี้เหมือนการสร้างขยะอาหาร เพราะหลังจากที่ปล่อย "ขวด" ตกบันไดจนแตก ก็ต้องเอาอาหารเหล่านั้นไปทิ้ง แม้ว่าจะใช้ของหมดอายุ แต่เมื่อทิ้งแล้วก็ต้องใช้เวลาในการย่อยสลาย ลามไปถึงระบบสาธารณูปโภคอื่น ที่ได้รับผลกระทบไปเรื่อยๆ 

 

กลิ้งขวดลงบันได

 

กลิ้งขวดลงบันได

 

กลิ้งขวดลงบันได

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ