เด่นโซเชียล

ไวรัล 14 ล้าน เก็บ 'ทุเรียน' สุดเสียว คนโยนเก่ง คนรับแม่นเวอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัล 14 ล้าน คลิปเก็บ 'ทุเรียน' สุดเสียว สูงจนสยิวคนข้างบนโยนเก่ง คนรอรับก็แสนแม่น ชาวเน็ตทึ่ง กว่าจะได้กินแต่ละลูก

เมื่อพูดถึงผลไม้สุดขึ้นชื่อของไทย ที่โด่งดังไปทั่วโลกใครๆ ก็ต้องรู้จักราชาผลไม้ นั่นคือ "ทุเรียน" ไทยของเรา ยิ่งในช่วงฤดูร้อน "ทุเรียน" คือตัวเลือกที่โดนใจของหลายๆ คน และปัจจุบันยังเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมแพร่หลายไปทั่วโลก ทำให้ชาวสวนที่ปลูก "ทุเรียน" ต้องเร่งปลูกเร่งเก็บเพื่อนำมาขายไม่ให้ขาดตลาด 

 

 

 

 

ล่าสุดมีคลิปที่กลายเป็นไวรัล ซึ่งมีผู้ชมถึง 14 ล้านวิว เป็นคลิปเก็บ "ทุเรียน" สุดเสียว จากผู้ใช้ TikTok ชื่อ sutthipat_09 โดยเป็นคลิปเก็บ "ทุเรียน" ในสวนแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร ซึ่งต้นทุเรียนพันธุ์จันทบุรีมีความสูงไม่ต่ำกว่า 5 เมตร บางต้นสูงได้มากถึง 8-9 เมตร ซึ่งจะมีคนปีนขึ้นไปบนต้นเพื่อตัดลูก "ทุเรียน" ออกจากก้านและโยนลงมา และจะมีคนข้างล่างคอยใช้กระสอบรับ

ในคลิปเป็นภาพมุมสูงที่ถ่ายโดยคนที่ปีนขึ้นไปตัด "ทุเรียน" ซึ่งใช้มือเพียงข้างเดียวตัด "ทุเรียน" ออกจากต้น จากนั้นก็ส่งเสียงสัญญาณ ก่อนจะโยนลงไปให้คนข้างล่างรับ ซึ่งคนที่รับอยู่ด้านล่างต้องมีความแม่นยำมาก ในการรับ "ทุเรียน" แต่ละลูกที่ตกลงมา เพราะด้วยความสูงหากพลาดขึ้นมาอาจทำให้ผล "ทุเรียน" เสียหาย หรือคนรับอาจได้รับอันตรายได้ ขณะที่คนข้างบนต้องเสี่ยงปีนขึ้นต้นทุเรียนที่สูงลิบ ขนาดเป็นคนดูไม่ได้ไปปีนเองยังเสียวท้องแทน เพราะความสูงเท่าตึกหลายชั้น แถมยังไม่มีอุปกรณ์เซฟตี้ใดๆ

 

สวนทุเรียน

 

สวนทุเรียน

 

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่อมาได้มีคนคอมเมนต์ว่า อยากเห็นหน้าคนรับ ทางเจ้าของช่องจึงลงคลิปให้ดู พบว่าคนรับ "ทุเรียน" เป็นหญิงสาววัยรุ่น จนชาวเน็ตหลายคนเข้ามาชื่นชมว่าทั้งเก่งทั้งน่ารัก คลิปดังกล่าวมีผู้ชมถึง 14 ล้านวิว ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมทักษะคนทำสวนทุเรียน ที่ต้องใช้เวลาฝึกฝนและสั่งสมประสบการณ์ แต่ละขั้นตอนตั้งแต่การปลูก จนขั้นตอนการเก็บเกี่ยว กว่าจะได้มากินแต่ละลูกไม่ใช่เรื่องง่ายจริงๆ 

สวนทุเรียน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ