เด่นโซเชียล

สุดเอ็นดู 'หนูน้อย' มารยาทงาม ไหว้ย่อให้กล้อง ขอพื้นที่หลบฝนทั้งครอบครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่เอ็นดู 'หนูน้อย' มารยาทงาม ไหว้ย่อแบบขั้นสุด ผ่านกล้องวงจรปิด ขออนุญาตหลบฝนที่หน้าร้านทั้งครอบครัว

เป็นคลิปที่น่าเอ็นดู เมื่อ 'หนูน้อย' รายหนึ่งเห็นกล้องวงจรปิด กลับยกมือไหว้ให้ แต่ไม่ใช่แค่ไหว้ธรรมดา กลับย่อตัวลงไปเกือบถึงพื้น เรียกความ น่าเอ็นดู จากผู้พบเห้นได้ไม่น้อยเลย โดยคลิปนี้ถูกโพสต์ลงบน TikTok ชื่อ p.pao18 หรือ Phruetthiphan Jantri โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด พร้อมเขียนแคปชันว่า "น้องน่ารักมาก มาหลบฝนไหว้ขออนุญาตหลบฝน ยินดีมากๆ เห็นกำลังจะลุยฝนกลับ เลยรีบเอาเสื้อกันฝนไปให้ แค่ให้ ก็สุขใจ" มีผู้เข้าชมและแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เห็นแล้วชุ่มฉ่ำหัวใจ ไม่แพ้สายฝนที่กระหน่ำตกลงมา

 

จากการสอบถามไปยังเจ้าของคลิป นายพฤฒิพันธุ์ จันตรี อายุ 26 อยู่ที่ร้านเล็กการยาง เล่าว่าเหตุการณ์ความน่ารักนี้เกิดขึ้นช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.54 น. วันที่ 1 ก.ค. 2566  ขณะนั้นฝนกำลังตกลงมาอย่างหนัก มีครอบครัว พ่อ แม่ และลูกอีก 2 คน รวมเป็น 4 ชีวิต ขับรถมอเตอร์ไซค์โดยมีรถเข็นพ่วงท้าย เพื่อให้แม่กับลูกๆ ที่นั่งโดยสารมาด้วยเปียกฝนและมองหาที่หลบฝน เมื่อขี่รถผ่านที่หน้าร้านยางรถยนต์เห็นว่าที่ร้านปิด จึงเลี้ยวเข้าไปเพื่อขอใช้พื้นที่พาครอบครัวหลบฝน

 

 

ทันทีที่จอดรถหลบฝนที่หน้าร้าน 'หนูน้อย' คนหนึ่งได้ลงจากรถเข็นมาเดินและเห็น กล้องวงจรปิด จึงไหว้ย่อให้หน้ากล้องอย่างสวยงาม คงจะบอกว่า ขออนุญาตให้หนูและครอบครัวใช้พื้นที่หลบฝน โดยผู้โพสต์เห็นแล้วเกิดความประทับใจ น้องและครอบครัวมาหลบฝนประมาณ 40 นาที กระทั่งเห็นผู้เป็นพ่อกำลังจะพาครอบครัวกลับ แต่ฝนยังไม่หยุดตก เจ้าของคลิปเลยรีบเอาเสื้อกันฝนมามอบให้ ทั้งครอบครัวยังไหว้ขอบคุณเจ้าของร้านด้วยความจริงใจและขอบคุณอีกครั้งก่อนที่จะขี่รถพ่วงข้างพาทั้ง 4 ชีวิตกลับไป

 

 

หนูน้อยมารยาทงาม

 

หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ต แห่ชื่นชมทั้งสองฝั่ง โดยเฉพาะ 'หนูน้อย' มารยาทงามกับครอบครัว และผู้โพสต์ที่มีน้ำใจ อาทิ "พ่อแม่สอนน้องได้ดีมาก" "ไหว้ย่อ ถอนสายบัวสวยมากลูก" "แค่ยกมือไหว้ และพูดคำว่าขอบคุณ ก็ทำให้เห็นแล้วใจฟู มีพลังบวกขึ้นอีกเยอะ"

 

หนูน้อยมารยาทงาม

หนูน้อยมารยาทงาม

 

 

ชมคลิป

 

โดย : ศรีสุดา  ชัยวงศ์ศรีอรุณ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ