เด่นโซเชียล

เปิดใจ 'น้องขนุน' ไกด์จิ๋ววัดใหญ่ ได้พูดภาษาอังกฤษกับ 'พิธา' รู้สึกดีใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'น้องขนุน' ไกด์จิ๋ววัดใหญ่ รู้สึกดีใจได้พูดคุยภาษาอังกฤษกับ 'คุณลุงพิธา' โดยเผยว่าพูดภาษได้ตั้งแต่ 3 ขวบ จนมาปัจจุบันอายุ 8 ขวบ มาเป็นไกด์จิ๋ว แนะนำนักท่องเที่ยวต่างประเทศเทศและชาวไทยที่วัดใหญ่

หลังจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย ได้เดินทางมา จ.พิษณุโลก เพื่อขอบคุณชาวจังหวัดพิษณุโลก เมื่อ วันที่ 30 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา โดย ได้มากราบไหว้พระพุทธชินราช และ พระพุทธเจ้าเข้านิพพาน ในวิหารพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร

 

 

ซึ่งก่อนกลับ ได้พบกับ "ด.ญ.เอกสุรีย์ คุณเชื่อง" หรือ "น้องขนุน"  อายุ 8 ขวบ ไกด์จิ๋ว Volunteer YOUTH Guide To Practice English ได้มารอพบ นายพิธา ภายในวิหารพระเจ้าเข้านิพพาน และได้พูดคุยเป็นภาษาอังกฤษกับนายพิธา อีกด้วย ซึ่งนายพิธาก็ได้พูดคุยและสอบถามประวัติพระพุทธเจ้าเข้านิพพานกับน้องขนุนท่ามกลางความน่ารักและเอ็นดูน้องขนุนเป็นอย่างมาก กระทั่งเป็นไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์

 

 

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพูดคุยกับ "น้องขนุน" ด.ญ.เอกสุรีย์ คุณเชื่อง ไกด์จิ๋วที่ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ ซึ่งน้องขนุน กำลังนั่งเล่นอยู่กับคุณแม่คือ นางยุพาวรรณ ควรขุนทด อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 326/11 หมู่  4 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยน้องขนุน ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้พูดคุยภาษากับ คุณลุงพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ 

เปิดใจ 'น้องขนุน' ไกด์จิ๋ววัดใหญ่ ได้พูดภาษาอังกฤษกับ 'พิธา' รู้สึกดีใจ

 

โดยคุรลุงพิธา ได้ถามเรื่องประวัติความเป็นมาของพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน ซึ่งตนเองบางครั้งก็ไม่เข้าใจศัพท์เกี่ยวกับพระพุทธเจ้ามากนัก ทำให้พูดสับสนนิดหน่อย คุณลุงพิธา ก็ได้แนะนำให้ฝึกพูดบ่อยๆ จะได้คล่องแคล้ว  ส่วนการภาษาอังกฤษตนเรียนอยู่ที่บ้านผ่านยูทูป ไม่ได้เข้าโรงเรียน ซึ่งเรียนแบบ Home School โดยมีแม่เป็นผู้สอน 

 

 

 

ขณะที่นางยุพวรรณ ควรขุนทด แม่ของน้องขนุน บอกว่า "น้องขนุน" พูดภาษา ได้ตั้งแต่ อายุ  3 ขวบ เนื่องจากมีพี่ต้นหอม ซึ่งเป็นกลุ่มไกด์จิ๋ว มาเคยมาฝึกภาษาด้วยการเป็นไกด์แนะนำนักท่องเที่ยวที่วัดใหญ่ ก็เลยสนใจมาร่วมกิจกรรมด้วย แต่ในช่วงนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่ค่อยมาเที่ยวก็คอยแนะนำให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยด้วย และเมื่อทราบว่าคุณพิธา เดินทางมาวัดใหญ่ น้องขนุน จึงได้ตั้งใจเป็นไกด์แนะนำที่บริเวณวิหารพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน และได้พุดคุยดังกล่าว  

เปิดใจ 'น้องขนุน' ไกด์จิ๋ววัดใหญ่ ได้พูดภาษาอังกฤษกับ 'พิธา' รู้สึกดีใจ

เปิดใจ 'น้องขนุน' ไกด์จิ๋ววัดใหญ่ ได้พูดภาษาอังกฤษกับ 'พิธา' รู้สึกดีใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ