เด่นโซเชียล

อดีต ผู้จัดการ 'โรงแรม' เผยเหตุ ไม่ควรใช้ สิ่งของ 2 อย่าง ใน ห้องพัก อึ้งมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต ผู้จัดการ 'โรงแรม' เผยเอง สาเหตุ ไม่ควรใช้อุปกรณ์ 2 อย่าง ใน 'ห้องพัก' เหตุผลแต่ละอย่าง ชวนอึ้งทั้ง โซเชียล กลายเป็น ไวรัลในโลกออนไลน์

“โรงแรม” น่าจะเป็นสิ่งแรกที่นักท่องเที่ยว ต้องวางแผนจองห้องพัก ก่อนที่จะเดินทางไปถึง เพื่อเลือกห้องที่ดีที่สุด วิวดีที่สุด สะอาดที่สุด ปลอดภัยที่สุด รวมทั้งภายในห้อง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แต่ที่ผ่านมา ก็มักจะมีคนแชร์ประสบการณ์ การเข้าใช้ห้องพัก พร้อมแนะนำว่า มีหลายอย่างในห้องพัก ที่เราไม่ควรใช้ หรือถ้าเลี่ยงได้ โดยนำมาเอง ก็ควรเลี่ยง

 

 

 

เช่นเดียวกับ อดีต ผู้จัดการ โรงแรม คนหนึ่ง เธอได้แชร์ประสบการณ์ การใช้ห้องพักใน “โรงแรม”  ใน Tiktok ชื่อว่า Melissa Hanks จนกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ โดยเธอระบุว่า มี 2 สิ่ง ที่เธอไม่เคยใช้ และ แนะนำว่า ไม่ควรใช้ ขณะพักอยู่ที่โรงแรม

 

อดีตผู้จัดการโรงแรม แชร์ประสบการณ์

สำนักข่าว Daily Mail  แชร์คลิปวิดีโอ TikTok ของ Melissa Hanks โดยเธอเล่าว่า "ในฐานะอดีตผู้จัดการโรงแรม และนักดื่มกาแฟตัวยง ฉันจะไม่ใช้เครื่องชงกาแฟในห้องพักโรงแรม" โดยเธอมีการแชร์ภาพเครื่องชงกาแฟ ที่เป็นแบบใช้ซ้ำได้ จำนวน 2 เครื่อง ที่เธอบอกว่า อย่าใช้ เพราะตัวกรองไม่เคยผ่านการทำความสะอาด แม้ว่าเธอจะเห็นคนชงอย่างอื่นที่ไม่ใช่น้ำก็ตาม

 

เครื่องชงกาแฟในโรงแรม

ส่วนสิ่งของภายใน ห้องพัก ของ “โรงแรม” อีกอย่างหนึ่ง ที่เธอเตือนว่า อย่าใช้ คือ แชมพูและครีมนวด แบบที่สามารถเติมได้ เพราะเธอเคยเห็น "ของเหลว" ในร่างกาย ผสมอยู่ในขวดแบบเติมได้เหล่านั้น

 

 

 

นอกจากนี้ อดีตผู้จัดการโรงแรม รายนี้ นอกจากจะแบ่งปันวิดีโอ ที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับโรงแรมแก่ผู้ติดตาม 68,000 คนของเธอบน TikTok รวมถึงสิ่งที่เธอทำเมื่อเข้าพักในโรงแรม เธอยังได้แบ่งปันเคล็ดลับ ตั้งแต่วิธีขออุปกรณ์อาบน้ำใหม่ ไปจนถึงวิธีถอดผ้าปูที่นอนอีกด้วย

 

อดีตผู้จัดการโรงแรม แชร์ 2 สิ่ง เลี่ยงใช้

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าว ถูกโพสต์ลงบน TikTok มีผู้ติดตามมากกว่า 71,000 คน และกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ ได้รับการดูมากกว่า 1.7 ล้านครั้ง มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นนับพันจากแขกของโรงแรม หลังจาก คลิปวิดีโอ ถูกเผยแพร่ เช่น

 

 

  • 'ฉันเคยเห็นแนร์แล้ว และพระเจ้าก็รู้ว่ามีอะไรอยู่ในนั้นอีก' เธอกล่าว
  • 'ฉันเพิ่งใช้แชมพูรีฟิลเมื่อวานนี้ และตอนนี้ฉันแทบคลั่ง' ผู้ใช้คนหนึ่งแสดงความคิดเห็น
  • อีกคนหนึ่งพูดว่า: 'ทำไมฉันต้องเห็นสิ่งนี้ในขณะที่ฉันอยู่ในโรงแรม'
  • ในขณะที่คนหนึ่งพูดว่า: 'ฉันจะไม่ใช้อะไรในห้องอีกแล้ว!!!'

 

อดีตผู้จัดการโรงแรมแชร์ 2 สิ่งเลี่ยงใช้

 

นอกจากนี้ มีพนักงานโรงแรมคนอื่น ได้แบ่งปันเรื่องราวของพวกเขาในความคิดเห็น ระบุว่า

 

  • "ฉันทำงานที่รีสอร์ท และเห็นแม่บ้านเช็ดโถส้วม แล้วใช้ผ้าผืนนั้น มาเช็ดหม้อกาแฟ"
  • คนหนึ่งแสดงความคิดเห็น : "ในฐานะอดีตผู้จัดการแผนกแม่บ้านของดิสนีย์ ฉันไม่เคยใช้แก้วน้ำในห้องด้วย"
  • อีกคนแสดงความเห็นว่า "หลังจากเป็นแม่บ้านในโรงแรม ฉันไม่อยากอยู่ห้องนี้อีกเลย"

 

คลิกชมคลิป

 

ขณะที่ ก่อนหน้านี้ เคยมีแม่บ้านโรงแรม แนะนำว่าหากเข้าพักใน "โรงแรม" ห้ามแตะต้อง หรือเข้าไปยุ่งเด็ดขาด กับสิ่งของ 3 อย่าง  

 

  1. หม้อต้มกาแฟ หรือเครื่องแก้วต่างๆ เนื่องจาก ปกติแม่บ้านจะทำความสะอาดสิ่งเหล่านี้ในอ่างล้างหน้าห้องน้ำ พร้อมกับใช้เศษผ้าเช็ดให้แห้ง ซึ่งเศษผ้าที่ใช้นั้น ก็มักจะเป็นแบบเดียวกับผ้าที่ใช้เช็ดส่วนอื่นๆ ในห้อง
  2. ถังน้ำแข็ง เพราะหลายๆ ครั้ง ผู้เข้าพักมักใช้สิ่งนี้เป็นจานน้ำสำหรับสัตว์เลี้ยง ซ้ำลูกค้าบางราย ยังเอาถังน้ำแข็งไปใช้ทำในสิ่งแย่จนเธอไม่อยากที่จะพูดให้ฟังด้วยซ้ำ
  3. ผ้าคลุมเตียง อดีต แม่บ้าน “โรงแรม” แนะนำว่า ถ้าเจอให้เอาออกจากเตียงทันที และไม่ต้องวางกลับไปบนเตียงอีก เพราะสิ่งนี้สกปรกมาก ปกติจะมีการทำความสะอาดประมาณปีละครั้ง เว้นแต่เมื่อมีรอยเปื้อนที่มองเห็นได้ชัด เช่น รอยเลือด อาเจียน หรือของอุจจาระ ปัสสาวะ ถ้าไม่เช่นนั้น มันก็จะไม่ถูกทำความสะอาดไปอีกนานเป็นปี

 

 

 

ที่มา : dailymail

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ