เด่นโซเชียล

'น้องเตย' ย่าตาบอด เด็ก 4 ขวบ สู้ชีวิต สู่เส้นทางสดใส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุป ไวรัลในโลกออนไลน์ 'น้องเตย' ย่าตาบอด เด็ก 4 ขวบ สู้ชีวิต ก้าวสู่เส้นทางสดใส มีโอกาสได้เรียนถึง ปริญญาเอก ย่า มีสิทธิ มองเห็น

เรื่องราวของ “น้องเตย” เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่อยู่กับย่าตาบอด ลำพัง กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล หลัง ครูสาว ที่เป็นครูประจำชั้น โพสต์คลิป Tiktok เล่าชีวิตของเด็กหญิงตัวน้อย ที่แข็งแกร่ง เพราะต้องช่วยดูแลย่า แม้ตัวเองจะอายุเพียง 4 ขวบเท่านั้น

 

 

 

 

คมชัดลึก สรุปเรื่องราวของ “น้องเตย” กับ “ย่าตาบอด” ที่วันนี้ เกือบจะมองเห็นอนาคตที่สดใสของเด็กหญิง ที่เมื่อเรื่องราวของเธอ ถูกแชร์บนโลกโซเชียล ธารน้ำใจ ต่างหลั่งไหล เข้าช่วยให้เธอมีชีวิตที่ดีขึ้น

 

       น้องเตยกับย่าตาบอด

เรื่องราวชีวิต “น้อยเตย” กับ “ย่าตาบอด”

 

 

1. ผู้ใช้ TikTok ที่เป็นครู ชื่อ ครูอุ้ม ได้โพสต์คลิป ขณะไปเยี่ยมเด็กนักเรียนที่บ้าน ซึ่งเป็นนักเรียนหญิง ชั้นอนุบาล 2 วัย 4 ขวบ อาศัยอยู่กับย่าตาบอด วัย 68 ปี ตามลำพัง ภายในบ้านที่มีเพียงแค่สังกะสี หากฝนตกก็เปียก โดยขณะที่ครูไปเยี่ยม เด็กหญิงวัย 4 ขวบ กำลังนั่งล้างจาน หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ ภายในวันเดียว มีคนเข้าไปชมมากกว่า 10 ล้านวิว

 

 

2. หลังจากนั้น มีคนแห่เข้าไปสอบถาม ทำให้ทราบว่า เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ชื่อ “น้องเตย” นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนมะขามทานตะวัน ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ อาศัยอยู่กับ “ย่าตาบอด” เพียงสองคน สภาพบ้านเป็นบ้านยกสูง 2 ชั้น ชั้นบนตีสังกะสีเป็นฝาบ้าน ชั้นล่างเอาไม้มาล้อม ไม่มีความมั่นคงปลอดภัย

 

           น้องเตย เด็กสู้ชีวิต

 

3. ย่าตาบอด เล่าว่า เลี้ยง “น้องเตย” มาตั้งแต่ยังเล็ก เพราะพ่อของเด็กไปทำงานต่างจังหวัด ไม่เคยส่งเงินมาให้ เมื่อปี 2564 ย่าถูกมะพร้าวหล่นใส่ ทำให้ตาบอดทั้ง 2 ข้าง ตอนนั้น น้องเตย อายุ 3 ขวบ หลังจากนั้นเป็นต้นมา น้องเตย ต้องเป็นคนดูแลย่า ทั้งหุงข้าว ทำกับข้าว และทำทุกอย่างภายในบ้าน โดยมีย่าเป็นคนสอน

 

 

4. ในทุกๆ วัน ย่าจะต้องไปส่งน้องเตยไปโรงเรียน โดยจะให้น้องเตยถือไม้เท้า จูงย่าไปส่งที่โรงเรียน ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ส่วนขากลับ ย่า ก็จะคลำทางกลับบ้านเอง

 

           น้องเตยกับย่าตาบอด

5.ครูอุ้ม ครูประจำชั้นของน้องเตย เล่าว่า ไม่เคยรู้มาก่อนว่า น้องเตยอยู่กับย่าตาบอด ตามลำพัง มาเห็นตอนที่น้องเดินจูงย่าตามถนน จึงไปเยี่ยมที่บ้าน ปรากฏว่าเห็นสภาพแล้วใจหาย พบน้องเตยกำลังล้างจาน จึงถ่ายคลิปเอามาลง TikTok เพื่อขอความช่วยเหลือ เพียงไม่นาน มีคนบริจาคเงินช่วยเหลือถึงกว่า 20,000 บาท เข้าบัญชีของคุณย่า

 

 

6. หลังจากนั้นเป็นต้นมา ธารน้ำใจ ต่างหลั่งไหลเข้าช่วยเหลือ น้องเตย และ ย่าตาบอด ทั้งบริจาคสิ่งของ และบริจาคเงิน ทำให้ยอดเงินบริจาคช่วยน้องเตย ทะลุ 1 ล้านบาท ล่าสุด ครูอุ้ม ประกาศผ่านเพจ ปิดรับบริจาคทุกช่องทางแล้ว

 

 

7. ส่วน “ย่าตาบอด” นั้น สาธารณสุขอำเภอ ได้พาไปตรวจดวงตาที่โรงพยาบาลห้วยราช เนื่องจากตาข้างขวา ยังพอเห็นแสงเหมือนม่านน้ำ ส่วนตาข้างซ้ายบอดสนิท หากพบว่ายังพอมีหวังที่จะรักษาหาย จะส่งไปรักษาต่อทันที เพราะที่ผ่านมา ย่าน้องเตย ไม่เคยไปหาหมอ ตั้งแต่ถูกลูกมะพร้าวร่วงใส่ศีรษะเมื่อปี 2564

 

             ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยน้องเตย กับ ย่าตาบอด

 

8. นอกจากเงินบริจาคแล้ว ยังมีผู้ใจบุญ เสนอตัว ส่งให้น้องเตย ได้เรียนจบจนถึงชั้นปริญญาตรี โดยทิ้งข้อความเอาไว้ทางแชตของครูอุ้ม แต่ยังไม่ได้รับการยืนยัน

 

 

9. แต่ที่ชัดเจน เมื่อ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ประกาศผ่านรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ขออนุญาตใช้สิทธิ ดูแลเรื่องการศึกษาของ น้องเตย ส่งเสียเท่าที่เด็กเรียนไหว ไปจนถึงปริญญาเอกเลยก็ทำได้ เพราะอยากให้โอกาสทางการศึกษา

 

 

10. ขณะเดียวกัน พ่อของ “น้องเตย” ได้ติดต่อผ่านเพจ “โหนกระแส” ยืนยันว่า ไม่เคยทิ้งลูก และไม่ได้หย่าร้างกับแม่น้องเตย เขาทำงานอยู่ที่ จ.ระยอง มีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้ชาย ส่วนน้องเตยอยู่กับยา แต่ก็กลับมาหาลูกเสมอ มีหลักฐานซื้อของฝากให้ตลอด  

 

 

หลังจากนี้ ชีวิตของน้องเตย กับคุณย่า น่าจะเปลี่ยนไป โดยมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ Tiktok ครูอุ้ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ