เด่นโซเชียล

ดราม่า 'ครู' ถูกบีบ ลาออก เพราะ ผิดจรรยาบรรณ แค่ทำอาชีพเสริม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนั่นโซเชียล ดราม่า 'ครู' ถูกบีบ ลาออก เพราะผิดจรรยาบรรณ แค่ทำอาชีพเสริม 'วิโรจน์ ลักขณาอดิศร' แนะ ผอ. ควรรีบระงับใบลาออก

ประเด็นดราม่า ที่เกี่ยวกับ “ครู” ยังมีมาไม่ขาดสาย โดยเฉพาะกระแส “ครูลาออก” จากระบบที่ล้มเหลว โดยล่าสุด มี “ครูสาว” คนหนึ่ง ได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการ สาเหตุเพียงเพราะ ห้ามร้องเพลงกลางคืน จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ บนโลกออนไลน์

 

 

 

 

โดย “ครู” ท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นครูที่สอนวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ใน จ.ยะลา โพสต์ TikTok ซึ่งเป็นภาพหนังสือแจ้งความประสงค์ขอลาออกจากการเป็นครู พร้อมกับระบุในคลิปว่า “โดนบีบให้ลาออกจากครู เพราะผิดจรรยาบรรณ คือ รับงานร้องเพลงกลางคืน #อาชีพนึงที่โดนบูลลี่มาตลอดในชีวิตฉัน”

 

     ครูถูกบีบให้ลาออก

นอกจากนั้น ยังระบุอีกว่า “ครูรับงานเสริมร้องเพลงผิดตรงไหน เป็นครูห้ามร้องเพลงงานนอก ห้ามร้องเพลงกลางคืน อย่างงั้นหรอ โดนบีบจนปวดสมองมาก ตอนนี้ลาออกจากการเป็นครูแล้วอย่างเป็นทางการแล้ว”

 

 

 

ซึ่งครูเจน ระบุว่า ถูกกดดัน ถูกบีบ มาโดยตลอด จึงตัดสินใจลาออก เพื่อเรียกร้องศักดิ์ศรีให้กับอาชีพคนกลางคืนด้วย

 

 

 

 

หลังจากโพสต์คลิปไปไม่นาน มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และให้กำลังใจเป็นจำนวนมากว่า “อีกคนร้องเพลงจนได้เป็นผู้กอง” “เป็นกำลังใจให้นะคะ ครูเป็นอาชีพที่กดดันมากๆ ค่ะ”,  “ส่วนตัวคิดว่ามันไม่เกี่ยวเลยค่ะ อาชีพครูเราก็เต็มที่ แต่เวลานอกราชการคือรายได้เสริม ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ”,  อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิต หรือ ถ้าไม่กระทบกับการสอน และงานนอกเหนืองานสอนที่โรงเรียนมอบหมาย ก็ไม่น่าเป็นปัญหา เพราะรุ่นน้องที่เป็นครูดนตรี ก็ยังไปเล่นดนตรีตามผับต่างๆ ได้นะ เป็นต้น

 

ความเห็นครูลาออก

 

ครูถูกบีบให้ลาออก

จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า มีกฎหมายข้อห้ามอย่างหนึ่ง ที่ห้ามไม่ให้ข้าราชการเป็นเจ้าของ/กรรมการบริหาร ของบริษัท ห้างหุ้นส่วนใดๆ และไม่ให้ใช้เวลาราชการไปใช้ในธุรกิจของตัวเอง แต่นอกเวลาทำได้

 

             ครูลาออกเนื่องจากทำอาชีพเสริม

 

คลิกอ่านระเบียบจรรยาบรรณครู

 

 

 

ด้าน นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ สส.พรรคก้าวไกล แสดงความคิดเห็นผ่านทางทวิตเตอร์ ระบุว่า การรับจ้างร้องเพลงตามร้านอาหาร เป็นอาชีพสุจริต ไม่ผิดกฎหมายใดๆ ผมขอแนะนำด้วยความปรารถนาดีว่า ผู้อำนวยการควรระงับการให้ออกโดยทันที เพราะหากคุณครูไปแจ้งความ ม.157 กับผู้อำนวยการแล้ว ทีนี้ก็จะปฏิเสธความรับผิดไม่ได้

 

 

 

ชมคลิป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ