เด่นโซเชียล

ถ่ายทอดสด พา ‘พลายศักดิ์สุรินทร์กลับไทย’ กรมอุทยานฯ แถลงใหญ่บ่ายวันนี้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำกรมอุทยานฯ ตั้งโต๊ะแถลงแนวทางพา ‘พลายศักดิ์สุรินทร์’ กลับประเทศไทย 1 ก.ค. นี้ ปักหมุดรอชมถ่ายทอดสดวันนี้ 13.30 น.

จับตาการแถลงข่าวของ 8 หน่วยงาน ในการนำ "พลายศักดิ์สุรินทร์" หรือ Mutha Raja ช้างไทยในศรีลังกาที่พลัดพรากจากบ้านเกิดไปนานกว่า 21 ปี กลับประเทศไทย 

 

หลังจากนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก องค์การ Rally for Animal Rights & Environment (RARE) ซึ่งเป็นองค์การด้านการพิทักษ์สิทธิสัตว์ในศรีลังกา ถึงการใช้แรงงานอย่างหนัก กับพลายศักดิ์สุรินทร์ 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ซึ่งเป็นหนึ่งในช้างสามเชือกที่รัฐบาลไทยมอบให้รัฐบาลศรีลังกา ตั้งแต่ปี 2544 และที่ผ่านมาพลายศักดิ์สุรินทร์ไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควร มีสภาพผอมโซ ขาหน้าไม่สามารถงอได้ และร่างกายค่อนข้างทรุดโทรม

 

การแถลงข่าวแนวทางช่วงบ่ายวันนี้จะเป็นนับถอยหลังเตรียมพร้อมพาพลายศักดิ์สุรินทร์กลับไทยในวันที่ 1 ก.ค.นี้  

 

โดยรายละเอียดในการแถลงข่าว กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช แจ้งกับสื่อมวลชนว่า ขอเชิญร่วมการแถลงข่าวการนําพลายศักดิ์สุรินทร์ (Mutha Raja) กลับประเทศไทย 

ถ่ายทอดสด พา ‘พลายศักดิ์สุรินทร์กลับไทย’ กรมอุทยานฯ แถลงใหญ่บ่ายวันนี้ 

ด้วยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กรมสารนิเทศ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ กรมปศุสัตว์ กรมศุลกากร กรมการปกครอง และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จํากัด (มหาชน)

 

แถลงข่าวการนําพลายศักดิ์สุรินทร์ (Muthu Raja) กลับประเทศไทย เวลา 13.30น. วันนี้ โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้แถลง

 

และยังมี นางรุ่งนภา พัฒนวิบูลย์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช แถลงสรุปข้อมูลเกี่ยวกับการนําพลายศักดิ์สุรินทร์กลับประเทศไทย นายเสกสรร นพไธสง รองอธิบดีกรมเอเชียใต้ตะวันออกกลางและแอฟริกา สรุปความร่วมมือในการเจรจานพลายศักดิ์สุรินทร์กลับมาประเทศไทย และนายประเสริฐ สอนสถาพรกุล ผู้อํานวยการกองคุ้มครองพันธุ์สัตว์ป่าและพืชป่าตามอนุสัญญา สรุปรายงานการตรวจเยี่ยมสุขภาพพลายศักดิ์สุรินทร์

 

 

ช่องทางในการรับชมการถ่ายทอดสดมีดังนี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ