เด่นโซเชียล

รู้จัก 'มนัส บุญจำนงค์' หลังโพสต์ ฟาดดราม่า ทำชื่อเสียง แต่ไม่ได้เลื่อนขั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก 'มนัส บุญจำนงค์' หลังโพสต์ฟาดดราม่า ติดยศ วงการสีกากี ทำชื่อเสียงให้เยอะ แต่ไม่ได้เลื่อนขั้น ทั้งยศและตำแหน่ง ทำคนคอมเมนต์สนั่น

กำลังเป็นที่ถกเถียงกันในสังคม กับประเด็นของ 'ตั๋วช้าง' ซึ่งถูกนำกลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง ภายหลังที่เกิดเป็นประเด็นดราม่า สาวรายหนึ่งซึ่งเป็นอดีตนักร้องลูกทุ่ง รวมถึงเคยเป็นหนึ่งผู้เข้าประกวดนางงาม ได้โพสต์รูปภาพ พ่อและแม่ติดดาวบนบ่า ภายหลังที่เธอได้เลื่อนขั้นจาก ส.ต.ต. เป็น ร.ต.อ. ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 4 ปี เท่านั้น จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมขึ้นมาทันที ถึงความรวดเร็วในการเลื่อนขั้นในวงการสีกากี

 

 

ล่าสุด 'มนัส บุญจำนงค์' อดีตนักมวยแชมป์โอลิมปิก ที่ได้ทั้งเหรียญทอง และ เหรียญเงิน 2 ปีติดกัน ก่อนที่จะได้เข้ารับบรรจุเป็น ข้าราชการตำรวจ เนื่องจากเป็นผู้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงประเด็นดังกล่าว

 

โดย 'มนัส บุญจำนงค์' ได้โพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊ก Manus Boonjumnong เกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้นว่า "เห็นคนแชร์เยอะมากตอนนี้ เรื่องติดยศ พวกผมทำชื่อเสียงมากันเยอะ หลายคนทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติมาไม่รู้เท่าไร ยังไม่ได้เลื่อน ยศและตำแหน่งเลย (หมดประโยชน์ก็หมดค่า)"

 

ซึ่งการออกมาในครั้งนี้ยิ่งสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมเพิ่มขึ้น มีผู้เข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก เพราะสำหรับตัว มนัส นั้น ได้เข้ารับราชการมาเป็นเวลานาน แต่กว่าจะเลื่อยขั้นนั้น ไม่ใช่ง่ายๆ ใช้เวลานานเลยทีเดียว

 

 

มนัส บุญจำนงค์

 

 

สำหรับ 'มนัส บุญจำนงค์' นั้น มีชื่อเล่นว่า 'เติ้ล' เกิดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2523 ที่ตำบลพงสวาย อ.เมือง จ.ราชบุรี เป็นบุตรของ นายมโน และ นางมาลี บุญจำนงค์ มีน้องชายอีก 2 คนคือ มานนท์ (นน บุญจำนงค์) และ พันธนินทร์ ทั้ง 3 พี่น้องหัดชกมวยมาตั้งแต่สมัยเด็ก

 

 

มนัส เป็น นักมวยสากลสมัครเล่น เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก จากการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน 2004 ที่ประเทศกรีซ นับเป็นชาวไทยคนที่ 5 ที่ได้รับเหรียญทองโอลิมปิก และเป็นนักมวยสากลสมัครเล่นคนที่ 3 ต่อจาก สมรักษ์ คำสิงห์ และ วิจารณ์ พลฤทธิ์

 

 

มีสถิติได้เหรียญจากกีฬาโอลิมปิก 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน, เอเชียนเกมส์ 1 เหรียญทอง, ซีเกมส์ 2 เหรียญทอง และ 1 เหรียญทองแดงจากการแข่งขัน มวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลกที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ในปี พ.ศ. 2546

 

 

ผลงานการขึ้นชกและได้รับเหรียญ

 

  • เหรียญทองแดงเวิลด์คัพ
  • เหรียญทองคิงส์คัพ 2003 ประเทศไทย
  • เหรียญทองซีเกมส์ ประเทศเวียดนาม
  • เหรียญเงินไชนาโอเพน ประเทศจีน
  • เหรียญทองคิงส์คัพ 2004 ประเทศไทย
  • เหรียญทองโอลิมปิก 2004 ประเทศกรีซ
  • เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2006 ประเทศกาตาร์
  • เหรียญทองซีเกมส์ 2007 ประเทศไทย
  • เหรียญเงินโอลิมปิก 2008 ประเทศจีน

 

มนัส บุญจำนงค์

 

 

ซึ่งจากผลงานการสร้างชื่อเสียงที่ผ่านมา 'มนัส บุญจำนงค์' ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มีการอนุมัติให้เข้าบรรจุเป็น ข้าราชการตำรวจ เนื่องจากสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ โดยได้รับยศตามวุฒิการศึกษา ซึ่ง มนัส อยู่ในหลักสูตรของ กอส. จากคุณสมบัติทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ

 

 

'มนัส บุญจำนงค์' เคยเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา ในการเลือกตั้งวันที่ 3 ก.ค. 2554 พร้อมกับเพื่อนนักมวยอีก 3 คือ เขาทราย แกแล็คซี่, สมรักษ์ คำสิงห์ และเจริญทอง เกียรติบ้านช่อง โดย มนัส ได้รับการจัดรายชื่อในบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 18 แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ