เด่นโซเชียล

แจงภาพ 'นักเรียน' ขายนมเปรี้ยวตามสี่แยกไม่ใช่นมเปรี้ยวยาคูลท์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัท ยาคูลท์ ชี้แจงภาพ 'นักเรียน' ขายนมเปรี้ยวกลางสีแยกไฟแดงไม่ใช่ของ ยาคูลท์ ระบุไม่มีนโยบาย คนขายต้องเป็นสาวยาคูลท์ใส่ชุดเครื่องแบบเท่านั้น

ตามที่การเผยแพร่ภาพการขายนมเปรี้ยวโดยให้เด็ก "นักเรียน" นำนมเปรี้ยวมาขายบริเวณสี่แยกไฟแดงต่าง ๆ ลงในสื่อสังคมออนไลน์นั้นจนเกิดกระแสวิจารณ์อย่างเป็นวงกว้างถึงความไม่เหมาะสมทาง บริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอเรียนชี้แจงว่า การจำหน่ายนมเปรี้ยวด้วยรูปแบบดังกล่าว ไม่ใช่การจำหน่ายของนมเปรี้ยวยาคูลท์ 

อย่างไรก็ตาม ริษัทฯ ไม่มีนโยบายการจัดจำหน่ายนมเปรี้ยวยาคูลท์ผ่านบุคคลภายนอกอย่างเด็ดขาด สำหรับรูปแบบการจัดจำหน่ายนมเปรี้ยวยาคูลท์ จะจำหน่ายด้วยการขายตรงถึงมือผู้บริโภคผ่านสาวยาคูลท์ เพียงเท่านั้น ซึ่งการปฏิบัติงานของสาวยาคูลท์ จะต้องมีการสวมใส่เครื่องแบบ   ที่ถูกต้องตามที่บริษัทฯ กำหนด อีกทั้ง บริษัทฯ ยังได้กำหนดรูปแบบการปฏิบัติงาน ซึ่งสาวยาคูลท์จะมีมาตรฐานในการดูแลคุณภาพสินค้า โดยต้องมีการรักษาความเย็นของผลิตภัณฑ์เพื่อให้จุลินทรีย์ยังคง มีชีวิตอยู่จนถึงมือผู้บริโภค ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคได้รับคุณประโยชน์จากการดื่มยาคูลท์อย่างเต็มที่


 

ทั้งนี้ ในปัจจุบันยาคูลท์ มีสาวยาคูลท์คลอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด ทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย   โดยคุณสมบัติของบุคคลที่จะมาเป็นสาวยาคูลท์ คือ มีอายุตั้งแต่ 18-40 ปี, เรียนจบชั้นมัธยมศึกษา  ปีที่ 3 ขึ้นไป และ มีใบขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยสาวยาคูลท์ทุกคนจะต้องมีความพร้อมในการทำงานภายใต้ปณิธานของยาคูลท์ คือ การส่งต่อสุขภาพดีจากจุลินทรีย์มีชีวิตให้กับทุกคน เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้บริโภคอย่างสูงสุด.

 

ชี้แจงขายนมเปรี้ยวกลางแยก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ