เด่นโซเชียล

พ่อค้า ร้าน "เล้งแซ่บ" สุดทน ร้านเจ๊งยับ หลังขายในงาน Big Mountain

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อค้า ร้าน "เล้งแซ่บ" เจ๊งยับ หลังขายในงาน Big Mountain ไม่ได้ตามการันตี โดนดีดออกจากกลุ่มไลน์แถมยังไม่ได้เงินค่ามัดจำ 5,000 คืน

จากกรณีที่มีผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก “เสี่ยต้น คนเดิม” เจ้าของร้าน "เล้งแซ่บ" ได้ออกมาโพสต์แชร์เรื่องราวหลังจากที่ได้ไปขายอาหารภายในงาน Big Mountain โดยจากโพสต์นั้นเจ้าตัวได้ระบุว่า จบงาน จบชีวิต ไปกับ Big Mountain  ขาดทุนย่อยยับ

 

 

สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ตลาดเซฟวัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบกับนายศุภกร ธนัตชัยการ อายุ 40 ปีซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์ และเป็นเจ้าของร้าน “ซุปเปอร์เล้งแซ่บ อร่อยม่อร้อง” กำลังทำการจัดเตรียมร้าน เพื่อที่จะขายให้กับลูกค้าที่มาเดินช้อปปิ้งในตลาดเซฟวันเหมือนปกติทุกวัน

นายศุภกร ธนัตชัยการ เจ้าของร้าน "เล้งแซ่บ" เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนเองโพสต์ เนื่องจากเกิดความอัดอั้นหลังจากขายของในงาน Big Mountain  เสร็จในคืนสุดท้าย ซึ่งความเป็นมาของเรื่องนี้ ก่อนหน้านั้นได้มีผู้อ้างว่าเป็นทีมจัดงานมาคัดเลือกร้านค้าที่จะไปขายภายในงาน โดยมาสอบถามว่าร้านของตนเองสนใจที่จะไปขายในงานนี้หรือไม่ ซึ่งตนเองก็ถามว่าจะให้ไปขายอะไร เขาบอกว่าคัดเลือกจากร้านขายต้มเล้ง ก็จะให้ตนเองไปเปิดขาย ต้มเล้ง โดยเขาอ้างว่างานนี้จะมีคนเข้าชมเป็นจำนวนมาก เฉพาะบัตรที่ขายก็หมดไป 90,000 ใบในวันแรก และมีบัตรสปอนเซอร์อีก รวมแล้วน่าจะมีคนเข้างานมากกว่า 1 แสนคน 

มีการการันตีว่าแต่ละวันให้ตนเองมียอดเซิร์ฟไม่ต่ำกว่าวันละ 2,500 เซิร์ฟ รวม 2 วัน รวม 5,000 เซิร์ฟ เมื่อคำนวณแล้วว่า ต้องใช้เล้งกระดูกหมู หนัก 1 ตัน พริกธรรมดา หนัก 70 กก. พริกขี้หนูสวน หนัก 30 กก. และวัตถุดิบต่างๆ อีกรวมมูลค่าประมาณ 1 แสนบาท ซึ่งตนเองก็ถามว่ามีที่นั่งให้ลูกค้ารับประทานหรือไม่

 

ทางผู้จัดก็บอกว่ามีซุ้มกองฟางให้นั่งอยู่ ด้วยความที่ผู้จัดงานเป็นบริษัทค่ายเพลงใหญ่ มีชื่อเสียง และมีการการันตีจำนวนลูกค้าให้เช่นนี้ จึงทำให้ตนเองตัดสินใจโอนเงินค่ามัดจำไปให้ 50,000 บาท แต่พอวันงานเห็นซุ้มกองฟางเล็ก ไม่น่าจะรองรับลูกค้าได้มากตามที่เขาการันตีไว้ เมื่อเปิดขายวันแรก ปรากฏว่าขายไม่ได้เลย เพราะลูกค้าไม่มีที่นั่ง ทำให้วันต่อมาตนต้องมีการเปลี่ยนไปทำผัดกระเพราเล้งใส่กล่อง ขายให้ลูกค้าสามารถถือเดินไปรับประทานได้ แต่ก็ขายได้ไม่มากนัก

 

พ่อค้าต้มเล้ง

 

นายศุภกร พ่อค้าร้าน "เล้งแซ่บ" กล่าวต่อว่า การบริหารจัดการของผู้จัดงานเละเทะมาก แม้แต่น้ำเปล่า และน้ำแข็งที่ตนเองต้องเอามาแช่วัตถุดิบ ก็ไม่สามารถนำมาส่งให้ได้ เพราะเขาไม่อนุญาตให้รถยนต์เข้ามาภายในบริเวณงานเลย คนส่งน้ำ ส่งน้ำแข็ง ต้องใช้รถเข็นส่งแทน ซึ่งร้านมีอยู่จำนวนมากกว่า 120 ร้าน และตั้งอยู่ห่างไกลมาก กว่าร้านน้ำแข็งจะส่งให้ครบทุกร้านก็ทำให้ของสดมีกลิ่นแล้ว กว่าจะมีน้ำ เตรียมอุปกรณ์ต้มเล้งได้ ก็ช่วงกลางคืนแล้ว ซึ่งคนก็ไม่นั่งกินเตรียมไปดูดนตรีกันแล้ว

 

 

โดยก่อนไปขายในงาน ตนเองต้องไปกู้เงินบัตรเครดิต นำทองไปจำนำ เพื่อจ่ายค่าเช่าที่ ค่าวัตถุดิบ ค่าคนงาน รวมเบ็ดเสร็จแล้ว ลงทุนไปกว่า 2 แสนบาท แต่พอขายวันสุดท้าย มานับเงินได้เพียง 4 หมื่นกว่าบาทเท่านั้น เป็นอันว่าขาดทุนย่อยยับ และที่สำคัญหลังเสร็จงาน ผู้จัดงานยังดีดพ่อค้า แม่ค้าที่ไปขายในงาน ออกจากกลุ่มไลน์หมดทุกคน โดยที่ยังไม่คืนเงินค่ามัดจำจำนวน 5,000 บาท ให้กับพ่อค้าแม่ค้าเลย จึงได้เกิดความอัดอั้นตันใจและออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวดังกล่าว

 

ข่าวโดย-ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ