เด่นโซเชียล

เพจดังแฉ หนุ่มโพสต์ขาย "ธนบัตรปลอม" แบบเปิดเผย พร้อมส่งให้ลูกค้าเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดังแฉ หนุ่มโพสต์ขาย "ธนบัตรปลอม" แบบเปิดเผย พร้อมส่งให้ลูกค้าเพียบ สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนัก ล่าสุด ทำการปิดเพจไปแล้ว

กลายเป็นกระแสที่สร้างความวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากบน โลกโซเชียล มีมีผู้ใช้โซเชียล สร้างเพจ พร้อมกับโพสต์ข้อความเชิญชวนในทำนองขาย "ธนบัตรปลอม" อย่างเปิดเผย รวมถึงมีการเปิดเผยแชทที่มีผู้คนเข้ามาสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง

 

 

ล่าสุดทางเพจดังอย่าง หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์รูปภาพจากเพจหนึ่ง ที่ประกาศขาย  "ธนบัตรปลอม" แบบโจ่งแจ้ง พร้อมกับรูปภาพปึกเงินที่เตรียมจะส่งให้กับลูกค้าที่ได้เข้ามาสั่งซื้อไว้

 

 

โดยเพจนี้ ได้โพสต์ข้อความว่า "เตรียมส่งให้ลูกค้าวันนี้อีก 2 ล้าน 8 แสนครับ ไม่ลงบ่อยแต่มีเรื่อยๆ นะครับ วันนี้มีอีก 4 ล้านนะครับ ใครที่สนใจอยากสั่งสอบถามเข้ามาได้เลยครับ เอาไปใช้หนี้ได้ จ่ายค่าเทอมได้ จ่ายค่ารถค่าบ้านได้ บอกเลยแบงค์ทำมาเพื่อใช้งานได้โดยเฉพาะ ไม่ได้เอาหลอกตาคนอื่นเน้นใช้งานจริง #จำหน่ายแบงค์ใช้ได้จริง100%"

 

 

โพสต์ขายธนบัตรปลอม

 

นอกจากนี้ยังเคยโพสต์ข้อความทำนองเชิญชวนให้ซื้อธนบัตรปลอมกับทางเพจอีกว่า "เหลือไม่เยอะแล้วนะครับ ใกล้จะสิ้นเดือนแล้วผมรู้ว่าส่วนมากยังไงก็หมุนไม่ทันแน่นอน ถ้าไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงมาปรึกษาผมได้ผมมี "ธนบัตรปลอม" ให้ใช้งาน ได้รับประกันไม่มีปัญหาแน่นอน #ผมขายแบงค์ปลอมให้ได้นะครับ"

 

โพสต์ขาย ธนบัตรปลอม

 

 

ซึ่งแน่นอนเมื่อทางเพจ หมอแล็บแพนด้า ได้ออกมาพูดถึงพฤติกรรมการขาย "ธนบัตรปลอม" ที่ดูจะออกเปิดเผยมากในช่วงนี้ ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างมากมาย สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ว่าเหตุใดถึงได้มีออกมาให้เห็นเพิ่มขึ้น ซึ่งล่าสุด ทางเพจที่ประกาศขาย "ธนบัตรปลอม" นั้น ได้ทำการปิดเพจไปที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

สำหรับผู้ที่เคยสงสัยในการแยกแยะว่า ธนบัตร ใบไหนเป็น ใบปลอม ใบไหนเป็น ใบจริง นั้น ทาง ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้เคยลงข้อมูลวิธีการสังเกตธนบัตรของรัฐบาล ว่าควรดูแบบไหน 

 

 

ธนบัตร เป็นเงินตราที่ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย จึงต้องเป็นสิ่งพิมพ์ที่ยากต่อการปลอมแปลง นอกจากนี้ยังเป็นสื่อกลางที่สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นชาติ และคุณค่าทางศิลปะไทยที่ประณีตงดงาม ธนบัตร จึงมีลักษณะพิเศษที่ยากต่อการปลอมแปลง แต่ต้องง่ายต่อการสังเกตและตรวจสอบ ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยวิธีการดังนี้ สัมผัส ยกส่อง และพลิกเอียง​ และเพื่อความมั่นใจควรตรวจสอบอย่างน้อย 3 จุดขึ้นไป

 

 

สามารถเช็ควิธีดูธนบัตรปลอมได้ที่นี่ คลิก

 

 

logoline