เด่นโซเชียล

แจงซ่อมบันไดเลื่อน "บีอาร์ที" พบระบบชำรุดหลายจุด เร่งเปิดใช้ 9 ธ.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจงซ่อมบันไดเลื่อน "บีอาร์ที" พบระบบชำรุดขัดข้องหลายจุด ต้องแก้ไขให้ได้มาตรฐานเพื่อความปลอดภัย เร่งเปิดใช้งาน 9 ธ.ค.นี้

จากการกรณีที่มีการแชร์ภาพผู้ใช้บริการรถโดยสาร "บีอาร์ที" ได้รับความไม่สะดวกหลังจากที่ บันไดเลื่อน สถานีเทคนิคกรุงเทพ ปิดซ่อมบ่อย และปิดซ่อมนานเกินไป จนส่งผลให้ผู้ใช้บริการไม่สามารถใช้งานบันไดเลื่อนได้ จนนำมาซึ่งการเขียนข้อความ เพื่อประชดที่มีการซ่อมบำรุง บันไดเลื่อน "บีอาร์ที" นานจนเกินไป จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์ในโลกออนไลน์ 

ล่าสุด บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด แจ้งว่า บริษัทได้ตรวจสอบเหตุการณ์บันไดเลื่อน "บีอาร์ที" ซ่อมนานเกินไป แล้วพบว่า บันไดเลื่อน ชำรุดและได้มีการประสานบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BTSC) ผู้เดินรถให้ดำเนินการแก้ไข ซึ่งได้ประสานงานตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน โดยได้รับแจ้งความคืบหน้าการดำเนินการจากผู้เดินรถ ว่า จำเป็นต้องปิดกั้นทางขึ้นลงเพื่อให้เกิดความปลอดภัย  โดยในการตรวจสอบครั้งแรกพบว่าชุดขับเคลื่อน เช่น Handrail roller และ Fly wheel Guide return เสีย โดยหลังจากแก้ไขแล้ว มีการทดสอบก็พบว่ามีปัญหาเพิ่มในส่วนของลูกปืนมอเตอร์เสียงดังเวลาเปิดใช้งาน จึงจำเป็นต้องถอดมอเตอร์ไปแก้ไขต่อไป 

 

ซ่อมบันไดเลื่อนBRT

ทั้งนี้ทางผู้เดินรถมิได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหาบันไดเลื่อน "บีอาร์ที" ใช้งานไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นความเดือดร้อนของประชาชน โดยได้เร่งรัดการซ่อมให้เสร็จสมบูรณ์และเกิดความปลอดภัยตามมาตรฐาน ในเบื้องต้นนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ 

ซ่อมบันไดเลื่อนBRT

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ