เด่นโซเชียล

ลูกบ้าน "คอนโด" ย่านบางแค ร้อง นิติคอนโด ส่อแววทุจริต ค้างค่าน้ำกว่า 5 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกบ้าน "คอนโด" ย่านบางแค ร้อง นิติคอนโด ส่อแววทุจริต พบค้างค่าน้ำจนโดนตัดมิเตอร์ เผย 14 เดือนที่ผ่านมาไม่เคยแสดงรายรับ-รายจ่าย

ปัญหาของลูกบ้านที่อาศัยใน "คอนโด" ยังมีออกมาให้เห็นประจำทั้งปัญหาการใช้งานส่วนกลาง ปัญหาเพื่อนบ้าน รวมไปถึงปัญหาความปลอดภัยต่าง ๆ รวมไปถึงปัญหาการบริหารจัดการของ นิติคอนโด เรียกได้ว่ามีปัญหาให้กับผู้พักอาศัยใน "คอนโด" ได้เจอไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุด ลูกบ้าน "คอนโด" แห่งนี้ร้องเรียนผ่าน เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 

ลูกบ้าน "คอนโด" ดังกล่าวระบุ รายละเอียดว่า  "นิติไม่จ่ายค่าน้ำ คนอาศัยซวยใครจะรับผิดชอบ สื่อสังคมช่วยชาวบ้านด้วย สวัสดีค่ะ เราพักที่ "คอนโด" แห่งหนึ่งย้านบางแคค่ะ ตอนนี้มีปัญหาเรื่องสาธารณูปโภค ของคอนโดนิติ ของคอนโดไม่ไปจ่ายค่าน้ำ มิเตอร์น้ำถูกถอด ปัญหาครั้งแรกน้ำไม่ไหลพอเช้ามาน้ำดำมาก แล้วมาเมื่อคืนกลิ่นน้ำมันออกจากน้ำใช้ของทุกห้อง ทางเรา อยากให้นักข่าวลงมาตรวจสอบได้ไหมคะต้องทำยังไง ตอนนี้เขาก็ใช้แบบเอาสายยางดูดน้ำจากตึกอื่นมาใช้อีกตึกนึง(ภาพท้ายคลิป)ปัญหาของที่พักอาศัยเป็นแบบนี้แล้วจะอยู่กันยังไงตอนนี้เราเดือดร้อนมากน้ำใช้ไม่ได้ค่ะเป็นทั้งตึกเลยนะคะเกือบ 200 ห้อง" 

 

นิติคอนโด


 

นายโอ ผู้พักอาศัยใน "คอนโด" ดังกล่าว ให้สัมภาษณ์กับ คมชัดลึกออนไลน์ เพิ่มเติมว่า "คอนโด" ดังกล่าวทั้งโครงการมีจำนวน 14 ตึก แต่ละเฟสจะใช้  นิติคอนโด คนชุด แต่ตึกที่มีปัญหาคือ ตึก  P Q R S  จำนวน 279 ห้อง ซึ่งผู้จัดการที่ดูแลทั้ง 4 ตึก ขณะนี้เป็นรักษาการผู้จัดการเท่านั้น และมีการเข้ามาดูแลต่อจาก นิติคอนโด ชุดเดิมประมาณ  2 ปี 3 เดือน ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการน้ำประปาสกปรก น้ำประปาไม่ไหล เคยมียอดค้างจ่ายค่าสาธารณูปโภคจนถึงขั้นที่เจ้าหน้าที่ต้องมายกมิเตอร์น้ำออกส่งผลให้ลูกบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก  

 

นิติคอนโด

 

จนล่าสุดเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านเกิดเหตุการณ์น้ำไม่ไหล น้ำประปาถูกตัด โดยทาง นิติคอนโด ใช้วิธีการแก้ปัญหาโดยการดึงน้ำจาก ตึกP มาตึกR  แต่สิ่งที่พบคือบางห้องไม่มีน้ำใช้ น้ำที่ไหลออกมามีสีดำ สกปรก และยังมีกลิ่นน้ำมันก๊าซผสมออกมาด้วย โดยจากการตรวจสอบพบว่าทาง นิติคอนโด มีการค้างจ่ายค่าน้ำมานานกว่า 3-5 เดือนแล้ว ทั้ง ๆ ที่ลูกบ้านมีการจ่ายค่าส่วนกลางเดือนละ 300 บาท และต้องจ่ายค่าน้ำประปาอีก 18 บาท/หน่วย 

นิติคอนโด

 

นายโอ กล่าวเพิ่มเติม จากการบริหารจัดการของ นิติคอนโด ชุดนี้ ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของลูกบ้านอย่างมาก เพราะโครงการขนาดใหญ่มีผู้อาศัยจำนวนมากไม่ควรจะมีปัญหาด้านระบบสาธารณูปโภคเช่นนี้ นอกจากนี้ทางลูกบ้านยังมีการตั้งข้อสังเกตถึงการทุจริต ฉ้อโกง อีกด้วย เพราะตลอด 14 เดือนที่ผ่านมา ไม่เคยมีการติดเอกสาร รายรับ-รายจ่าย ให้ลูกบ้านทราบแต่อย่างใด ทั้งที่ตาม พ.ร.บ.อาคารชุด ระบุ ชัดเจนว่าจะต้องมีการแสดงเอกสาร รายรับ-รายจ่ายให้แก่ลูกบ้านทราบทุกเดือน เรื่องราวดังกล่าวตัวแทนลูกบ้านมีการแจ้งไปยัง สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาหนองแขม แล้ว แต่ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะมีการจ้างทนาย และเตรียมแจ้งความต่อไป เนื่องจากพฤติกรรมของ รักษาการผู้จัดการรายนี้ อาจจะเข้าข่ายการฉ้อโกงเงิน ซึ่งทางกลุ่มตัวแทนจะมีการรวบรวมหลักฐานให้ครบถ้วน  

 

นิติคอนโด

 

ทั้งนี้ คมชัดลึกออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง  สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาหนองแขม ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลและควบคุม นิติคอนโด ดังกล่าว โดยทาง สำนักงานแจ้งว่า รับทราบถึงปัญหาที่ลูกบ้านกำลังเผชิญ หลังจากนี้ต้องรอทางลูกบ้าน "คอนโด" ทำหนังสือเข้ามายังสำนักงานก่อน จากนั้นจะมีการออกหนังสือกลับไปยังนิติคอนโดเพื่อใหดำเนินการแก้ไขปรับปรุง พร้อมกับส่งรายงานการแก้ไขมาให้สำนักงานที่ดินตรวจสอบ  ส่วนการบังคับใช้กฎหมายอยู่นอกเหนืออำนาจของสำนักงานฯ ลูกบ้านจะต้องดำเนินการแจ้งความกับ สน. ในพื้นที่เอง  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ