เด่นโซเชียล

จุกอก "ภาพถ่าย" ห้วข้อเสรีภาพและความเสมอภาค เห็นแล้วพูดไม่ออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จุกอก "ภาพถ่าย" ห้วข้อเสรีภาพและความเสมอภาค คอมเมนต์สนั่นเห็นแล้วพูดไม่ออก สะท้อนคุณภาพสุดๆ โยงถึงข้าราชการไทย

หลังจากที่ สถานเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำกรุงเทพฯ (Embassy of Sweden in Bangkok) การประกวด "ภาพถ่าย" ในหัวข้อ "เสรีภาพและความเสมอภาค"  พร้อมทั้งเปิดให้ประชาชนโหวตภาพถ่าย จากภาพถ่ายที่ยอดเยี่ยมกว่า 120 ภาพที่ส่งมาเข้าร่วมกิจกรรมการประกวด "ภาพถ่าย"  โดยทางสถานทูตได้ได้คัดเลือกภาพถ่าย 10 ภาพที่แสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ที่เราคิดว่าสามารถสื่อถึงเสรีภาพและความเสมอภาคอย่างแท้จริง ภาพถ่ายทั้ง10 ภาพจะถูกจัดพิมพ์และจัดแสดงที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตสวีเดนในช่วงสัปดาห์สิทธิมนุษยชน

โดยจะเปิดให้ประชาชนโหวต "ภาพถ่าย"  "จาก 10 ภาพที่ได้รับการคัดเลือกและกด  โดยจะปิดรับการโหวตในเวลา 12:00 น. ของวันที่ 1 ธันวาคม

 

ภายหลังจากที่มีการโพสต์ "ภาพถ่าย" เฟซบุ๊กไป กลายเป็นว่า มีหนึ่งภาพที่ประชาชนให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ หลังเพจ Drama-addict โควตภาพดังกล่าวไป พร้อมระบุข้อความว่า "ภาพถ่ายที่ ปชช ส่งเข้าประกวดงานประกวดภาพถ่ายของสถานทูตสวีเดน ภาพนี้น่าสนใจครับ" ภาพดังกล่าวเป็นภาพของหญิงสาวรายหนึ่งที่นั่งอยู่บนวีลแชร์ บริเวณป้ายรถประจำทางด้านหน้าของเธอมีรถเมล์ ปอ. จอดเทียบป้ายอยู่

 

ภาพถ่าย

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ "ภาพถ่าย" ถูกแชร์ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ พร้อมกับกดแชร์ภาพจำนวนมาก หลายมองว่าภาพดังกล่าวสะท้อนคุณภาพชีวิต สวัสดิการต่าง ๆ สำหรับผู้พิการ โดยเฉพาะความเท่าเทียมและการเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะ แน่นอนว่าภาพดังกล่าวสะท้อนความแตกต่างชีวิตของผู้พิการในต่างประเทศและไทยอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีคอมเมนต์เพิ่มเติมว่าข้าราชการไทยไปดูงานต่างประเทศบ่อยๆ น่าจะนำรูปแบบเมือง ระบบ ขนส่งที่เอื้อต่อผู้พิการในต่างประเทศมาใช้บ้าง 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : Drama-addict Embassy of Sweden in Bangkok

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ