เด่นโซเชียล

เวทีเดียวในโลก "Miss France" จัดสอบข้อเขียน นางงามทำคะแนนไม่ถึงไม่ได้ไปต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กูรูนางงามโพสต์ "Miss France" จัดสอบข้อเขียน 40 ข้อ ทดสอบความรู้เหล่านางงาม ทำคะแนนไม่ถึงไม่ได้ไปต่อ นับเป็นเวลาทีเดียวในโลก

คุณ ตี๋ ธเนษฐ ลักษณะวิลาศ กูรูนางงามชื่อดังของไทย  โพตส์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Taneth Laksanavilas ถึงกรณีที่กองประกวด "Miss France" จัดให้นางงามสอบข้อเขียนเพื่อเป็นการทดสอบความรู้ก่อน หากไม่ผ่านการทดสอบจะไม่ได้ไปต่อในรอบต่อไป โดยข้อสอบที่นำมาทดสอบ "Miss France" จะเป็นความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ ประเทศฝรั่งเศส วัฒนธรรม ความรู้รอบตัวเกี่ยวกับแฟชันภาพยนต่าง ๆ  

โดยคุณ ตี๋ ธเนษฐ ระบุ รายละเอียดการสอบข้อเขียนของ "Miss France" ว่า เมื่อเช้านี้กองประกวด "Miss France" ได้ทำการสอบข้อเขียน วัดระดับความรู้รอบตัวสถานการณ์โลกทั่วไปและวิชาประวัติศาสตร์ความเข้าใจประเทศฝรั่งเศสเบื้องต้นกับนางงามผู้เข้าประกวดทุกคนแล้วนะคะ ครอบคลุมทุกอย่างไม่ว่าจะวัฒนธรรม ภูมิศาสตร์ การปกครอง ศิลปะ ภาพยนตร์ แฟชั่น จำนวน 40 ข้อ 20 คะแนน

 

ซึ่งนี่ถือว่าแทบจะเป็นเวทีเดียวบนโลกที่ใช้การสอบข้อเขียนเพื่อเก็บคะแนนหลักนอกเหนือจากการเดินบนเวทีและการโหวตจากทางบ้านด้วย…ถ้าสอบตกไม่รู้เรื่องประเทศตัวเอง ไม่รู้ว่าโลกนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง คะแนนไม่ถึงเกณฑ์ก็ไม่ต้องมง ไม่ต้องมาเป็นตัวแทนของฝรั่งเศสค่ะ 

นางงามฝรั่งเศส

อย่างไรก็ตามสำหรับการประกวดนนางงามในประเทศอื่น ๆ รวมถึงประเทศไทยเองในรอบคัดเลือกจะเป็นการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้น จากนั้นหากผ่านเข้ารอบก็จะมีการให้เหล่าสาวงามมาตอบคำถามที่เกี่ยวข้องกับสังคม ความรู้รอบตัว สถานการณ์ โซเชียลมูพเมนต์ต่าง ๆ หากตอบคำถามได้ดีก็จะได้เข้าสู่รอบต่อไป ซึ่งในประเทศไทยเองยังไม่ได้มีกาจัดสอบข้อเขียนเหมือนการประกวด "Miss France" 

 

คลิกชมข้อสอบของ  "Miss France"  ได้ที่นี่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ