เด่นโซเชียล

"Hi5" โซเชียลมีเดีย (เคย) ฮิตของวัยรุ่นยุคมิลเลนเนียลใครไม่เล่นคือเชย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Hi5" โซเชียลมีเดีย (เคย) ฮิตของบรรดาวัยรุ่นยุคมิลเลนเนียล 18 ปีที่แล้วใครเล่นเชยมาก ปัจจุบันยังอยู่แค่ไม่เล่นกันแล้ว

ย้อนไปเมื่อ 18 ปี คงไม่มีหนุ่มสาวยุคมิลเลนเนียลคนไหนไม่เล่น "Hi5" เพราะก่อนหน้าที่โลกจะรู้จักกับ Facebook  โซเชียลมีเดียที่มาแรงสุด ๆ ในยุคนั้นคงหนีไม่พ้น "Hi5" แน่นอน  นับตั้งแต่ปี 2004  "Hi5" ได้เข้ามาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรก และได้สร้างปรากฎการณ์  "มี Hi5 มั้ยขอหน่อย"

ส่วนสำคัญและจุดเด่นของ "Hi5" ที่เข้ามาครองใจเหล่า วัยรุ่นมิลเลนเนียล มากสุด คงจะเป็นลูกเล่นบนหน้าโปร์ไฟล์ที่ถูกออกแบบมาให้แสดงออกถึงตัวตนของเจ้าของโปร์ไฟล์อย่างชัดเจน โดยเฉพาะการออกแบบมาให้เจ้าของโปร์ไฟล์สามารถตกแต่งหน้าตาโปร์ไฟล์ ใส่เพลงที่ชื่นชอบ ที่สำคัญการเชื่อมต่อกับเพื่อน ๆ นั้นสามารถทำง่าย ๆ และกวกว้างขวาง เพียงแค่อยู่จังหวัดเดียวกับ สถานที่ โรงเรียน มหาวิทยาลัย ทุกคนที่มีบัญชี "Hi5" ก็สามารถเชื่อมถึงกันได้ทันที 

นอกจากนี้ "Hi5" ยังมีความพิเศษอีกหนึ่งอย่างคือ การสร้างอัลบั้มรูป คลิปวีดีโอ คลิปเพลง จากศิลปินคนโปรด หรือการได้เข้าร่วมกลุ่มเพื่อนๆ ที่คุณสนใจ ให้เพื่อน ๆ เข้ามาชมเราได้อย่างไม่จำกัดเพียงแค่เป็นเพื่อนกัน รวมไปถึงการตกแต่งหน้าโปร์ไฟล์ด้วยสิ่งที่เรียกว่า Skin หรือ หน้ากากที่ใช้สำหรับตกแต่งโปรไฟล์ รวมไปถึง Widget เก๋ๆ อีกมากมายที่เอาไว้ตกแต่งเพื่ออวดเพื่อน ๆ ที่จะเข้ามาส่องหน้าโปร์ไฟล์ของเรา 

 

แต่ในช่วงประมาณปี 2006 "Hi5" เริ่มสั่นคลอน เพราะมีโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook เข้ามาแทรกกลางความสัมพันธ์ของเหล่าวัยรุ่น ด้วยความพิเศษและการสร้างประสบการณ์ร่วมได้อย่างดี แสดงความเคลื่อนไหวของเพื่อน ๆ ผ่านหน้า Feed ให้เราเห็นได้ตลอดเวลา จึงทำให้วัยรุ่นในช่วงนั้น เริ่มหันหลังให้  "Hi5" จนทำให้ทุกวันนี้แทบจะไม่มีใครพูดถึงโซเชียลมีเดียยุคบุกเบิกแบบ "Hi5" อีกเลย แต่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน "Hi5" ยังมี URL ที่สามารถ Login เข้าไปใช้งานได้อยู่และยังไม่ได้ปิดตัวลง เพียงแต่ว่าเจ้าของแอคเคาน์อย่างเรา ๆ อาจจะจำอีเมล และรหัสไม่ได้แล้ว และที่สำคัญ "Hi5" ไม่ได้เป็นโซเชียลมีเดียที่ได้รับความสนใจอีกต่อไป   

 

สำหรับวิธีการกู้บัญชี "Hi5"

ในกรณีลืมอีเมลล์และพาสเวิร์ด  หรือกรณีที่มีการเข้าไปเปลี่ยนเมลล์ในบัญชี "Hi5" สามารถขอรหัสผ่านใหม่ด้วยการเข้าผ่านข้อความอีเมลล์ หลังจากนั้นให้เปิดข้อความในอีเมลล์ที่ใช้สมัครคัร้งแรก ไปที่กล่องข้อความที่บอกว่าส่งคำร้องขอเป็นเพื่อน จากนั้นคลิกคำว่า ยอมรับเพื่อน เราก็จะสามารถเข้าใช้งาน "Hi5" ได้อีกครั้ง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ