เด่นโซเชียล

"อ.เฉลิมชัย" อัดคลิปเดือด สิ้นหวัง คำสั่งย้าย ผู้ว่าฯเชียงราย (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นเรื่อง "อ.เฉลิมชัย" ร่ำไห้ อัดคลิปเดือด สิ้นหวัง คำสั่งย้าย ผู้ว่าฯเชียงราย ประกาศวางมือ จัดงาน เชียงรายเบียนนาเล่ หนีไปขี่มอเตอร์ไซด์ดีกว่า

กลายเป็นเรื่องร้อน หลังจากมติ ครม.แต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง และโยกย้ายข้าราชการ กระทรวงมหาดไทย รวม 37 ตำแหน่ง แบ่งเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัด 26 จังหวัด ผู้ตรวจราชการ 11 ตำแหน่ง โดยหนึ่งในนั้น มีรายชื่อของ นายภาสกร บุญญลักษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ถูกย้ายไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และให้ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย

 

เพราะล่าสุด "อ.เฉลิมชัย" ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ผู้ก่อตั้งวัดร่องขุ่น ได้อัดคลิปวิดีโอ ความยาวประมาณ 3.39 นาที ผ่านเพจเฟซบุ๊ค นรินทร ทามาส ระบายความอัดอั้นตันใจ ถึงคำสั่งดังกล่าว ระบุแคปชั่นว่า "ปวดใจกับงานศิลปะโลก_ไทยแลนด์เบียนนาเล่เชียงราย 2023 หนีไปขี่มอเตอร์ไซด์ดีกว่า"

 

อ.เฉลิมชัย โพสต์ระบาย คำสั่งย้ายผู้ว่าฯ

 

ภายในคลิป อ.เฉลิมชัย ระบายว่า วันนี้ขอมาพูดหน่อย แม้จะปวดใจ ผู้ว่าฯเชียงรายถูกย้าย จะเรื่องอะไร ผมไม่รู้เรื่อง การเมืองบ้าบอคอแตกอะไร ผมก็ไม่รู้ แต่ว่าผู้ว่าฯคนนี้ เรื่องงานศิลปะนั้นสุดยอด ผมมีความคาดหวังว่า เบียนนาเล่เชียงราย จะต้องยิ่งใหญ่ งานศิลปะของโลกที่มาแสดงที่เชียงรายจะได้เงินทองเข้า จ.เชียงราย เยอะ ผมร่วมกันลุยกันตั้งแต่ท่านเป็นรองผู้ว่าฯแล้ว พอได้เป็นผู้ว่าฯ และมาเป็นผู้ว่าฯเชียงราย ผมดีใจ และโชคดีของคนเชียงรายแล้ว โชคดีของการแสดงงานเบียนนาเล่เชียงราย เพราะคน ๆ นี้ รู้จักงานศิลปะดี

 

อ.เฉลิมชัย กล่าวต่อไปว่า ผมคาดหวังมาก สร้างหอศิลป์ด้วยเงินของตัวเอง 35 ล้าน เพื่อรองรับตรงนี้ และร่วมกันกับผู้ว่าฯ กับรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งรัฐมนตรีก็เต็มที่ ปลัดก็เต็มที่ แต่พอผู้ว่าฯเปลี่ยน โอ้โห ผู้ว่าฯย้าย โอ้ ผู้ว่าฯที่ย้ายมา ผมไม่ทราบว่าจะมีความรู้ ความสามารถในผลงานศิลปะเท่ากันไหม อาจจะยาก เพราะคนๆ นี้ คือความหวังของผม และเข้าขาการทำงานกันเต็มที่ พอมาเปลี่ยนผู้ว่าฯจบเกมเลย”

 

"งบประมาณอะไรถูกตัดไม่ว่า ตัดนู่นตัดนี่เหลือนิดเดียว งานเบียนนาเล่เชียงราย ทำให้ผมปวดหัวมาก ทุกอย่างจะรออาจารย์เฉลิมชัยช่วยอย่างเดียว หาเงินอาจารย์เฉลิมชัยหาเงิน แม้ไอ้… แทบจะตาย… อยู่แล้ว สร้างหอศิลป์รองรับ 35 ล้าน นี่ออกคนเดียว หาเงินเอง สร้างเอง แล้วยังจะให้..หาเงินอีกเหรอ รัฐบาลก็ต้องส่งเงินมา ตัดนู่นตัดนี่แทบไม่เหลือ…อะไร ทำอะไรไม่ได้แล้ว"

 

อ.เฉลิมชัย โพสต์ระบาย คำสั่งย้ายผู้ว่าฯ

อ.เฉลิมชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า โอ้บ้านเมือง..เงินก็ไม่มา ช้า อืดอาด โอ้โหตัดนู่นตัดนี่ กระบี่โคราชเขาจัดงาน ยังได้มากกว่าเชียงราย เชียงรายพร้อมกว่าตั้งเยอะเแยะ ตัดนู่นตัดนี่แทบไม่เหลือ..อะไร ผมเลิก บอกได้เลย วันนี้ที่มาประกาศเนี่ย คือพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งหมด ทั้งประเทศ คาดหวังว่า เชียงรายเบียนนาเล่ จะยิ่งใหญ่ ต่างประเทศด้วย คาดหวังว่าผมเนี่ยเป็นคนจัด ต้องยิ่งใหญ่ แล้วก็ได้ผู้ว่าที่เข้าขากันด้วย กระทรวงวัฒนธรรมก็เต็มที่ อัดเต็มที่ หนุนเต็มที่

 

แต่ว่าตอนนี้ยาก ผมยากแล้ว ผมถอดใจแล้วนะฮะ บอกก่อนนะไม่เอาแล้ว อย่าคาดหวังกับผมแล้ว เป็นเรื่องของรัฐบาล ไม่ไช่เรื่องของผมแล้ว แล้วก็ผมคิดว่าวางมือแน่ เพราะว่าไม่ไหวแล้ว ทุกข์ใจเปล่า ๆ ไม่เอาละ พอ เบื่อ... 
เบื่อโคตร ๆ เลย สิ้นหวัง พี่น้องอย่ามาคาดหวังกับผมนะ เชียงรายเบียนนาเล่ล้มเหลวไม่เกี่ยวกับผมนะ สวัสดี ผมไม่เกี่ยวผมไม่เกี่ยว 

อ.เฉลิมชัย โพสต์ระบาย คำสั่งย้ายผู้ว่าฯ

 

ทั้งนี้ คำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าว ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนชาวเชียงราย ต่างรู้สึกตกใจต่อคำสั่งเป็นอย่างมาก เนื่องจากนายภาสกร เพิ่งย้ายมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้ไม่นานนัก และเป็นคนที่มุ่งมั่นในการทำงาน และมีการวางแผนงานที่จะดำเนินการในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ รวมทั้ง การป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควัน และการจัดงาน มหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 ที่จะขึ้นในปีหน้า

 

ชมคลิป คลิกที่นี่
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ