เด่นโซเชียล

ปวดใจ สาว "ซื้อบ้าน" แค่ 1 เดือน เจอสภาพทั้งร้าว ทั้งทรุด อยู่กันแทบไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปวดใจ สาว "ซื้อบ้าน" ได้แค่ 1 เดือน เจอสภาพทั้งร้าว ทั้งทรุด อยู่แทบไม่ได้ แจ้งโครงการแต่บอกว่าเพราะ ติดแอร์ 4 ตัวพร้อมกัน ชาวเน็ตแนะให้ฟ้องโครงการ

จะ "ซื้อบ้าน" ทั้งทีหลายคนคงมองหาหมู่บ้านจัดสรร ดี ๆ  ที่มีการออกแบบสวยงาม และแข็งแรงมั่นคงสามารถอยู่ได้นาน ๆ ให้สมกับราคาที่ต้องจ่ายเงินผ่อนจำนวนหลายล้านบาท แต่ใครจะรู้ว่าหลังจาก "ซื้อบ้าน" มาแล้วหลายครั้งอาจจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวังเอาไว้ เพราะแน่นอนว่าแต่ละโครงการก็มีออกแบบมาดีบ้างไม่ดีบ้าง ดังนั้นก่อนจะจ่ายเงินหรือตรวจนับ เจ้าของบ้าน จะต้องตรวจสอบให้ดี อย่างเช่นสาวรายหนึ่งที่ได้โพสต์สภาพบ้านของเธอ หลังจากที่ "ซื้อบ้าน" ได้แต่ 1 เดือนเท่านั้น แต่เะอกลับต้องเจอสภาพบ้านร้าว ทั้งหลัง 

โดยเธอได้แชร์เรื่องราวการ "ซื้อบ้าน" ที่ทำเอาเอาปวดใจมาก ๆ  โดยระบุ ว่า 
ซื้อบ้านมือ1 ปวดใจมากๆค่ะ 
ขออนุญาตสอบถาม เพื่อนๆ พี่ๆ วิศวกรโยธา สถาปนิก ผู้รับเหมา หรือผู้มีประสบการณ์ในการซื้อบ้านค่ะ
1. หากบ้านที่ซื้อใหม่ มือ 1 เข้า อยู่ ได้เพียง ไม่ถึง 1 เดือน ร้าวและทรุดขนาดนี้ เป็นพี่ ๆ พี่ ๆ จะคืนบ้าน หรือยอมซ่อมบ้านดีคะ [ แผลรอยร้าวเริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบัน 11 เดือนแล้วค่ะ ]
*ก่อนทำการโอนบ้าน เราจ้างบริษัทรับตรวจบ้านเข้ามาตรวจสอบ 2 ครั้งค่ะ เค้าแจ้งว่าเป็นรอยร้าวจากแครกสี งานสถาปัตย์ สามารถแก้ไขได้ เราจึงทำการโอนบ้านค่ะ
2. ถ้าซ่อมในส่วนของรอยร้าว (บริเวณ ห้องนอน , ห้องครัว ) ควรแก้ไขอย่างไรดีคะ เช่น ทุบแล้วทำใหม่ หรือ มีวิธีแก้อื่นๆไหมคะ หรือวิธีไหนคือวิธีที่ดีที่สุด ที่จะไม่เกิดรอยร้าวอีก รบกวนสอบถามความคิดเห็นจากทุกๆท่านค่ะ
3. ก่อนหน้านี้โครงการแจ้งว่าเกิดจากการติดแอร์พร้อมกัน 4 ตัว จึงทำให้บ้านทรุด ไม่เกี่ยวกับโครงสร้าง
เราจึงจ้างวิศวกรระดับวุฒิเข้ามาตรวจสอบแล้วค่ะ พบว่าเสียหายระดับโครงสร้างอาจจะตอกเสาเข็มไม่ถึงชั้นดินแข็ง และมีผลต่อความปลอดภัย ทางโครงการจึงเข้ามาเสริมเข็ม 14 จุด ทั้งในและรอบตัวบ้าน แต่ยังไม่ได้พูดถึงงานแก้ไขสถาปัตย์ค่ะ 
หากพี่ๆคนไหนมีประสบการณ์หรือต้องการแนะนำเพิ่มเติม ตอบกลับมาได้เลยนะคะ ยินดีรับฟังทุกความคิดเห็นค่ะ
 

ซื้อบ้าน

ซื้อบ้าน

 

หลังจากปัญหาการ "ซื้อบ้าน" ของเธอถูกโพสต์ไปแล้ว พบว่า มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดจำนวนมาก หลายคนต่างบอกว่าเป็นเคสที่หนักมาก พร้อมทั้งแนะนำให้เธอจ้างผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบ  เพราะดูจากสภาพแล้วบ้านน่าเป็นห่วงมาก ๆ  นอกจากนี้หลายคนยังแนะนำว่า ให้ควรนอนหรือพักอาศัยที่บ้านต่อ นอกจากนี้ยังคงมีคนแนะนำให้ฟ้องเพราะเป็นอันตรายมาก ๆ

 

ซื้อบ้าน

 

ซื้อบ้าน

ซื้อบ้าน

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ