เด่นโซเชียล

เหตุสลด "อิแทวอน" ทำ #อิแทวอน ขึ้นเทรนด์ข้ามคืน ชาวเน็ตเล่าประสบการณ์เพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุสลด "อิแทวอน" ทำแฮชแท็กอิแทวอน ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ข้ามคืน ชาวเน็ตเล่าประสบการณ์ความแออัด พร้อมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์

จากกรณีเกิดเหตุสลดในย่าน "อิแทวอน" เกาหลีใต้ ในช่วงกลางคืนวันที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่าน ในคืนวันที่ 29 ตุลาคม  ซึ่งเป็นการจัดงานวันฮาโลวีน วันแรก โดยมีการรายงานว่าผู้คนที่อยู่บริเวณ "อิแทวอน" มีภาวะหัวใจหยุดเต้นซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมงานปาร์ตี้ฮัลโลวีนล่าสุดมีการรายงานยอดผู้เสียชีวิตกว่า 149 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นเกือบทั้งหมด เบื้องต้นมีการสันนิฐานว่ามีการเกิด ภาวะ Crowd crush  จากการถูกเหยียบ เบียด จนขาดอากาศหายใจ 

หลังจากเกิดเหตุสลดในย่าน "อิแทวอน" ไปเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลให้ทวิตเตอร์มีการพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก หลายคนที่เคยไปย่าน "อิแทวอน" ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ปกติในย่านนี้จะมีผู้คนทั้งคนเกาหลี ต่างชาติเดินทางไปจำนวนมากอยู่แล้ว แต่หากเป็นช่วงเทศกาลจะเยอะมากกว่าเป็นเท่าตัว โดยเฉพาะในช่วง เทศกาลฮาโลวีน "อิแทวอน" จะจัดงานแบบนี้เกือบทุกปี แต่ละปีก็จะผู้คนเข้าไปในพื้นที่จำนวนมาก 

อิแทวอน เกาหลีใต้

 

ขอบคุณรูปภาพ

ขอบคุณรูปภาพจากผู้ใช้ทวิเตอร์

นอกจากนี้ยังชาวเน็ตบางรายที่อยู่ในจุดเหตุการณ์ "อิแทวอน" ได้ทวิตข้อความเล่าว่า ในซอยเล็ก ๆ ที่เกิดเหตุมีคนจำนวนมาก ในช่วงเกิดเหตุการพยายามจะทำ CPR ช่วยผู้บาดเจ็บแต่ไม่รอด เพราะร่างกานขาดอ็อกซิเจน อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้สร้างความสลดให้กับคนทั่วโลก ในทวิตเตอร์มีการทวิตข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ครั้งนี้จนส่งผลให้ "อิแทวอน" ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ 

อิแทวอน เกาหลีใต้

อิแทวอน เกาหลีใต้

อิแทวอนเกาหลีใต้

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ