เด่นโซเชียล

วิจารณ์ยับ "ตุ๊กตายาง" โผล่ให้จับแลกเงิน งานพระปฐมเจดีย์ แบบนี้เหมาะสมไหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบบนี้เหมาะสมไหม ? "ตุ๊กตายาง" สวมชุดนุ่งน้อยห่มน้อย โผล่ให้จับแลกเงิน ใน งานพระปฐมเจดีย์ นครปฐม โดน โซเชียล วิจารย์ยับ

จากกรณีที่มีการแชร์ข้อมูลบน โลกโซเชียล ที่มีการนำ "ตุ๊กตายาง งานพระปฐมเจดีย์" หญิงสาวที่มีการสวมชุดนุ่งน้อยห่มน้อยมาตั้งอยู่ที่หน้าร้านขาย ชุดชั้นในสตรี ภายในงานประจำปีองค์ พระปฐมเจดีย์ พร้อมมีการติดป้ายข้อความว่า "จับหนูได้นะ" จิ้ม 10 บาท บีบ 20 บาท ซึ่งผู้ที่เดินเข้าไปเลือกซื้อของ ได้มีการถ่ายภาพและแชร์ต่อๆ กันมา จนได้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า มีความเหมาะสมหรือไม่

 

โดยผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งข้อมูลพร้อมภาพจาก ผู้ปกครอง และประชาชน ที่เข้าไปเดินเลือกซื้อสินค้าภายในงาน ซึ่งผู้ที่พบเห็นหลายคนมีความเป็นห่วงและไม่สบายใจ เนื่องจากเป็นช่วงที่ใกล้จะเริ่มจัดงาน ระหว่างวันที่ 5-13 พฤศจิกายน 2565 โดยขณะนี้ได้มีร้านค้ามาตั้งจำหน่ายสินค้ากันอย่างคึกคักก่อนเปิดงานอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้าแล้ว

 

ทั้งนี้สื่อ โซเชียล เริ่มมีการโพสต์และแชร์ภาพดังกล่าวออกไป เพื่อสอบถามถึงความเหมาะสมของผู้ประกอบการ ว่านำ "ตุ๊กตายาง" ดังกล่าวมารับบริจาคหรือให้ทดลองจับโดยมีค่าใช้จ่ายเพื่อวัตถุประสงค์อะไร ซึ่งช่วงนี้เริ่มมีประชาชนเข้าไปจับจ่ายสินค้ากันแล้ว โดยเฉพาะช่วงเย็นจะมี นักเรียน ที่เลิกเรียนเข้ามาเดินภายในงานดังกล่าว รวมถึงพ่อแม่ ผู้ปกครอง ก็จะนำบุตรหลานมาเดินเที่ยวหลังจากไปกราบไหว้พระ ทำให้เกิดคำถามถึงความเหมาะสมถึงสิ่งที่เกิดขึ้นใน งานประเพณี ที่เป็นการสืบสานอนุรักษ์ความเป็นเอกลักษณ์ประจำถิ่น

 

นอกจากนี้ยังมีการสอบถามว่าคณะผู้จัดงานเห็นสิ่งเหล่านี้หรือไม่ และหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง เช่น วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม หรือผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม จะสั่งให้ดำเนินการกับเรื่องนี้อย่างไร เนื่องจากหวั่นจะเป็นจุดเริ่มต้นของการทำลายบรรยากาศในการสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของ จังหวัดนครปฐม ก่อนจะมีการจัดงานอย่างเป็นทางการ

 

ตุ๊กตายาง

ตุ๊กตา

 

ภาพข่าว สำนักข่าว NNA

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ