เด่นโซเชียล

ทึ่ง "กาแฟก้ามปูนึ่ง" เมนูกาแฟ แปลกสุดขั้ว จุ่ม คน กิน แซ่บนัว ลงตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลังโลกโซเชียล คอกาแฟ แห่ชิม "กาแฟก้ามปูนึ่ง" เมนู "กาแฟสด" แปลกสุดขั้ว จุ่ม คน กิน แซ่บตัว ลงตัว อย่างไม่น่าเชื่อ

กลายเป็นที่ฮือฮาบนโลกโซเชียล หลังจากร้านกาแฟควินิน ซึ่งเป็นร้านกาแฟสดแห่งหนึ่ง ใน จ.ระยอง ได้โพสต์เมนูกาแฟที่คิดค้นขึ้นใหม่ สุดแปลกแหวกแนวบนเพจร้าน Quinine Cafe ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นแห่งการผสมผสานความลงตัวของเนื้อปูและกาแฟ เชิญชวนคอกาแฟ มาลิ้มลองกับเมนูใหม่ล่าสุดของทางร้านควินินคาแฟ่ คือ "กาแฟก้ามปูนึ่ง" ทำให้ลูกค้าสนใจ ต่าง Inbox สั่งจองกาแฟกันล้นหลาม

คุณกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคนิคอุตสาหกรรมระยอง เล่าที่มาของการคิดค้นเมนูกาแฟสุดแปลก ว่า กาแฟก้ามปูนึ่ง ผ่านการลองผิดลองถูก ผสมผสานกันจนลงตัว จนได้รสชาติที่กลมกล่อม ซึ่งเป็นสูตรพิเศษ

 

สูตรกาแฟสดก้ามปูนึ่ง

 

ส่วนผสมจะมีกาแฟคั่วตามสัดส่วน ใส่พริกป่น ที่คัดสรรและคั่วเอง 1 ช้อนกาแฟ ก่อนสกัดเอาน้ำกาแฟออกมาผ่านเครื่องชง จากนั้น นำขาปูม้านึ่งจุ่มลงในแก้วกาแฟ คนให้เข้ากัน เทคนิคการดื่ม ต้องชิมขาปูก่อน แล้วจิบตามด้วยกาแฟในแก้ว จะได้รสชาติที่อร่อยไม่เหมือนใคร ไม่มีกลิ่นคาวอาหารทะเล แต่ได้รสชาติกาแฟที่หอมละมุน ไม่มีกลิ่นของพริกป่นแต่อย่างใด จนเป็นที่ถูกใจกับคอกาแฟ

 

กาแฟก้ามปู

สำหรับ ร้านกาแฟ Quinine Cafe ตั้งอยู่ในวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง เป็นร้านกาแฟสด ภายในวิทยาลัย ตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นสถานที่ฝึกอาชีพบาริสต้า ให้นักศึกษา และยังสามารถสร้างรายได้ระหว่างเรียน โดยยังต่อยอดให้เป็นผู้ประกอบการในอนาคต หลังสำเร็จการศึกษาออกไป ซึ่งที่ร้านกาแฟแห่งนี้ ยังมีโรงคั่วกาแฟเอง และยังมีขนม และเค้กหลายรสชาติ รวมทั้งคิดค้นสูตรกาแฟ และอาหารหลากหลายเมนูไว้บริการลูกค้าอีกด้วย

 

กาแฟก้ามปู

 

ด้านลูกค้าที่มาชิม ต่างก็ชื่นชอบในแนวคิด การปรุงเมนูใหม่ไปขึ้นมา ที่สำคัญยังมีรสชาติที่อร่อยกลมกลม ทั้งที่ ก้ามปู กับ กาแฟ ไม่น่าจะเข้ากันได้ แต่กลับผสมผสานออกมาอย่างอร่อย จนได้รสชาติที่แปลกใหม่ จนเป็นที่ฮือฮากับบรรดาคอกาแฟ ในความแปลกสุดขั้ว

 

 

ขอบคุณที่มา : Quinine Cafe’ ,พลังสื่อonline

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ