เด่นโซเชียล

อายุเป็นแค่ตัวเลข "คุณย่า" วัย 100 ปี แต่ความจำดีเลิศ พูด ภาษาอังกฤษ ยังเป๊ะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อายุเป็นแค่ตัวเลขจริงๆ สำหรับ "คุณย่า" วัย 100 ปี แต่ยังสุขภาพแข็งแรง ความจำดีเลิศ พูดภาษาอังกฤษ ยังเป๊ะ ชาวเน็ต แห่ชื่นชม

คำว่า ผู้สูงอายุ เรามักจะนึกถึง คุณย่า คุณยาย ที่มีอายุมากๆ ร่างกายและความจำที่มีการถดถอยไปตามกาลเวลา แต่สำหรับ "คุณย่า" ท่านนี้ กาลเวลาทำอะไรไม่ได้จริงๆ เพราะนอกจากที่จะยังมีสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว ยังมีความจำที่เป็นเลิศอีกด้วย แต่สิ่งที่ไม่ธรรมดา คือ  "คุณย่า" ท่านนี้อายุ 100 ปีแล้ว แต่มีความจำทาง ภาษาอังกฤษ ได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งฟัง พูดโต้ตอบ รวมไปถึงการจดจำเดือนเป็น ภาษาอังกฤษ และสะกดออกมาได้อย่างถูกต้องชัดเจน เรียกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

 

โดยคลิปนี้ถูกโพสต์โดยหลานของคุณยายท่านนี้ ซึ่งถูกโพสต์ลงบน TikTok ชื่อบัญชี kwanskul โดย ได้บอกว่า ท่านเป็น "คุณย่า" ของตนเอง อายุ 100 ปี แต่ยังสามารถพูดโต้ตอบเป็น ภาษาอังกฤษ ได้อย่างดี ซึ่งในคลิปจะเห็นว่า โดยที่หลานได้ถามคุณย่าเป็น ภาษาอังกฤษ ว่า Hello look at me... what are you doing ? ซึ่ง "คุณย่า" ได้ตอบกลับมาอย่างชัดเจนว่า I am painting. เรียกว่าสามารถพูดโต้ตอบได้อย่างดีเลยทีเดียว

 

ถัดมาอีกคลิป เป็นคลิปที่ "คุณย่า" ได้นับเดือนเป็น ภาษาอังกฤษ พร้อมกับสะกดทีละตัวได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ แบบนี้บอกได้เลยว่า อายุเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ กาลเวลาทำอะไรกับ "คุณย่า" ไม่ได้เลย

 

คุณย่า

ท่องเดือนเป็นภาษาอังกฤษ

 

ซึ่งคลิปนี้ได้ถูกแชร์ออกไปบน โลกโซเชียล ได้มี ชาวเน็ต ให้ความสนใจและเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมอย่างมากมายที่ "คุณย่า" ถึงแม้จะมาอายุ 100 ปีแล้ว แต่ยังมีสุขภาพแข็งแรง ความจำยังคงดีอยู่มาก ซึ่งทางหลานของคุณย่าได้บอกว่า "คุณย่า" เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนเบญจมราชาลัย ก่อนที่จะทำงานจนเกษียณ ท่านชอบพูด อ่าน และเขียนเป็น ภาษาอังกฤษ ตลอด ซึ่งต้องมีการพูดคุยตลอดเวลาเพื่อไม่ให้หลงลืม แบบนี้ถึงจะเรียกว่า อายุเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ

 

คอมเมนต์

ชาวเน็ต

ชาวเน็ตคอมเมนต์

 

ที่มา : TikTok kwanskul

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ