เด่นโซเชียล

สาวกลุ้ม แม่ "ซื้อบ้าน" 10 ล้านแต่ไม่อยู่ มาขออยู่แฟลตด้วย แถมมีทัศนคติติดลบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวกลุ้ม แม่ "ซื้อบ้าน" หลังใหญ่ราคา 10 ล้าน บ้านที่เมืองนอกก็มี แต่ไม่ยอมอยู่ มาขออยู่แฟลตด้วย รู้ความจริงซื้อเพราะอยากโชว์ญาติ อึดอัดจนอยากกรี๊ด

เรื่องราวที่แก้ไม่ตกสำหรับคนมีครอบครัว นอกจากจะเจอเรื่องสามี ภรรยาไม่เข้าใจกันแล้ว  ยังมีเรื่อง พ่อแม่ ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่มักสร้างความลำบากใจ และถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หาทางลงแบบที่ไม่ให้เสียใจ หรือ ทะเลาะกันได้ยากเสมอ อย่างเช่นสมาชิกพันทิปรายหนึ่ง ที่เธอได้โพสต์ ระบายเรื่องราวของเธอหลังจากที่ แม่ พยายามจะมาอยู่กับเธอและสามี ทั้งที่แม่ของเธอก็ "ซื้อบ้าน" หลังใหญ่นับสิบล้าน โดยพฤติกรรมของ แม่ เธอที่ขอมาอาศัยอยู่ด้วย ทำให้เธอเองอึดอัดมาก และไม่รู้จะจัดการเรื่องนี้ยังไงดี

โดยเธอได้ โพสต์อธิบายเหตุการณ์ของครอบครัวเธอ ได้ดังนี้   เธอได้แต่งงานและย้ายมาอยู่ แฟลต ที่ต่างประเทศกับสามี ซึ่งทางคุณแม่ก็อยู่ที่ประเทศเดียวกันนี้ โดยที่คุณแม่แต่งงานกับคนต่างชาติและย้ายมาที่นี่นานแล้ว ปัจจุบันสามีแม่ที่อายุ 70 กว่าปี เกษียณอายุแล้ว ตั้งใจที่จะใช้เงินเกษียณในยามแก่ แต่กลายเป็นว่าแม่เอาเงินนั้นไป "ซื้อบ้าน" ที่ไทยด้วยเงินสดกว่า 10 ล้านบาท และเอาเงินส่วนหนึ่งไปฝากธนาคารเพื่อกินดอกเบี้ย แต่เนื่องจากทางสามีแม่ไม่คุ้นชินกับการอยู่เมืองไทย เลยย้ายกลับมาอยู่ที่ต่างประเทศ ซึ่ง บ้าน ที่ต่างประเทศของแม่ได้ปล่อยให้คนอื่นเช่า ทางสามีแม่เลยต้องไปอยู่กับน้องชายของเขา และยอมทำงานทั้งที่อายุ 70 กว่าปี

 

ซื้อบ้าน

ทางด้าน แม่ ขอจะมาอยู่กับเธอใน บ้าน หลังใหม่ที่เธอเพิ่งซื้อกับสามี แต่เธอบอกแม่ตรง ๆ ว่าไม่ได้ เธออึดอัดและไม่ชิน เธอและแม่ไม่ได้อยู่ด้วยกันตั้งแต่เด็ก แม่ไม่ใช่คนที่เลี้ยงเธอมา ไม่มีความผูกพันใด ๆ กระทั้งแม่ได้บอกว่า จะมาเยี่ยมเธอและจะมาดูแลสามี โดยจะมาอยู่ด้วยจนถึงเดือนธันวาคม และล่าสุดคุณแม่มาอยู่ได้ 2 อาทิตย์แล้ว มาอยู่กับเธอ 1 อาทิตย์ มาอยู่กับสามีแม่ 1 อาทิตย์ แม่ยังเปรยอีกว่า แม่จะสลับกันอยู่ระหว่างต่างประเทศกับเมืองไทย อยู่เมืองไทย 2 เดือน อยู่ต่างประเทศ 2 เดือน โดย 2 เดือนที่อยู่ที่ต่างประเทศจะอาศัยอยู่กับเธอ รวมทั้งทยอยขนของมาอยู่ด้วย เธอรู้สึกเหมือนถูกมัดมือชกที่แม่กำหนด และพูดไม่ออกจริง ๆ  

 

นอกจากนี้แม่ยังไม่ได้ทำงาน แต่ใช้เงินซื้อของไร้สาระวัน ๆ แถมยังเล่นโทรศัพท์ ส่องชีวิตคนนั้นคนนี้ แล้วโทรกลับไทยเพื่อไปนินทาชาวบ้าน ทัศนคติลบมาก โดยเธอเองเคยบอกแม่ว่าให้หาอะไรทำที่ไทยจะได้ไม่เบื่อ ค้าขายเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่แม่ไม่ยอม ส่วนบ้านที่ไทยหลังใหญ่มาก แต่อยู่แค่มุมเดียว เลี้ยงหมา 2 ตัว ที่ผ่านมาเคยทะเลาะ เรื่อง "ซื้อบ้าน" ไปว่าทำไม "ซื้อบ้าน" หลังใหญ่ขนาดนั้นแต่พบว่าแม่ "ซื้อบ้าน" ใหญ่เพื่ออวดญาติพี่น้อง

 

สภาพของสามีแม่ตอนนี้ก็กลืนไม่เข้าคายไม่ออก อายุเยอะแล้วแต่ยังต้องทำงานและให้เงินแม่ รู้สึกอยากจะกรี๊ดดัง ๆ มาก ๆ แต่จะไประบายกับใครก็ไม่ได้ เพราะทุกคนรู้กิตติศัพท์แม่หมดว่าเป็นยังไง

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ