เด่นโซเชียล

"พ่อ" เสียชีวิตด้วย โรคมะเร็ง ทิ้ง กล่องข้าว ให้ ลูก 3 คน พอเปิดออกทำ น้ำตาไหล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวสุดซึ้ง เมื่อ "พ่อ" เสียชีวิตด้วย โรคมะเร็งกระเพาะอาหาร ทิ้ง กล่องข้าว ให้ ลูกชาย 3 คน พอเปิดออก ทำ น้ำตาไหล

กลายเป็นเรื่องราวสุดซึ้ง ถูกแชร์ออกไปอย่างแพร่หลาย ภายหลัง เว็บไซต์อีทีทูเดย์ รายงานข่าวถึงครอบครัวหนึ่ง ในมณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน เมื่อพ่อวัย 57 ปี ชื่อ หลี่หนาน เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง กระเพาะอาหาร เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เขาได้แจ้งลูก ๆ ทั้งสามคนว่า มีกล่องข้าวอยู่ในถังเก็บน้ำที่บ้าน ให้พวกเขาไปเอาออกมา จนกลายเป็นเรื่องที่ทำเอาชาวเน็ตน้ำตาไหลไปตาม ๆ กัน

ตามรายงานระบุว่า หลี่หนาน ผู้เป็นพ่อ ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร ในเดือนกันยายน ปี 2021 ลูกทั้งสามคน ใช้เงินไปประมาณ 220,000 หยวน (ประมาณ 1,155,123 บาท) เพื่อพาพ่อไปพบแพทย์ แต่อีกหนึ่งปีต่อมา อาการของพ่อแย่ลง และหมดหนทางรักษา พวกเขาจึงพาพ่อกลับมาพักผ่อนที่บ้าน

 

 

แต่ก่อนที่หลี่หนาน ผู้เป็นพ่อจะเสียชีวิต อยู่ ๆ เขาก็บอกกับลูกทั้ง 3 คน ว่า มีกล่องข้าวอยู่ในถังเก็บน้ำ และเขาขอให้ลูกทั้งสามคน เอามันออกเมื่อไม่มีใครอยู่แล้ว หลังจากที่หลี่หนาน ผู้เป็นพ่อเสียชีวิต ลูกทั้งสามคน จึงได้นำกล่องข้าวออกมาจากถังเก็บน้ำ ซึ่งก็ทำให้พวกเขาถึงกับร้องไห้ออกมา เมื่อพบว่า มีกองธนบัตรที่ห่อด้วยถุงพลาสติกหลายชั้น และมีกลิ่นเหม็นอับ

เรื่องราวสุดซึ้ง "กล่องข้าวน้อย"

โดยสิ่งที่ทำให้พวกเขาต้องร้องไห้ เนื่องจากเงินจำนวนนี้ เป็นเงินที่พวกเขาทั้งสามคน มอบให้พ่อกับแม่ ในช่วงเทศกาล แต่พ่อของเขา ก็ไม่ได้ใช้มัน และเก็บเงินจำนวนนี้ไว้ทั้งหมด นั่นจึงทำให้ลูกทั้งสามคน นึกถึงคำพูดที่ว่า “พ่อแม่จะรักลูกเสมอ”

 

กล่องข้าว

 

นอกจากนี้ ลูกชายของหลี่หนาน บอกว่า แม่ของเขาเสียชีวิตกะทันหัน เนื่องจากโรคร้ายกำเริบ แล้วตอนนี้ พ่อของเขาก็มาจากไปอีก ทำให้บ้านว่างเปล่า และรู้สึกเศร้าใจมาก ที่ไม่มีโอกาสได้ทำหน้าที่ลูกกตัญญูแล้ว

 

 

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ผู้คนบนโลกโซเชียล ต่างซาบซึ้งในเรื่องราวความรักของพ่อที่มีต่อลูก และต่างส่งกำลังใจให้พวกเขาทั้งสามคน ดำเนินชีวิตอย่างเข้มแข็งต่อไป

 

 

ที่มา : ettoday

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ