เด่นโซเชียล

แฉหลัง "โตโน่" ทดสอบวัดค่าปอด ที่อุโมงค์น้ำ ปกติไม่เคยเปิดให้ใช้บอกราคาแพง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าอีก นิสิตแฉ หลัง "โตโน่" เข้าทดสอบวัดค่าปอด ที่อุโมงค์น้ำ ก่อนว่ายน้ำข้ามโขง บอกปกติไม่เคยเปิดให้นิสิตใช้หรือศึกษา เพราะคำว่า งบมันแพง

จากกรณีที่  "โตโน่"  ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เข้าไปทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายที่อุโมงค์น้ำ ในคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เพื่อเตรียมตัวไปว่ายน้ำข้ามโขง 22 ต.ค.นี้ ในโครงการ ช่วยโรงพยาบาลไทย-ลาว ภารกิจ One Man & The River  ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความพร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่า ที่ผ่านมาตลอดเวลาที่เรียน ไม่เห็นเปิดใช้งานเท่าไหร่ แต่ทำไม   "โตโน่"  เข้าไปใช้ได้

โดยเนื้อหาที่ นิสิตรายดังกล่าวได้ทวิตเตอร์ข้อความนั้น ระบุว่า "อยากพูดในฐานะคนที่เรียนคณะนั้น คณะที่ให้ "โตโน่" ไปใช้บริการ อุโมงค์น้ำ และวัดค่าปอดก่อนนางจะว่าย อาจารย์ที่คณะบอกว่า ตั้งแต่ปี 1 อุโมงค์น้ำ เนี่ยแพง ไม่ค่อยเปิดใช้ แต่เรางงมากว่า นิสิตเขาไม่ได้เรียนรู้อะไรกับอุโมงค์น้ำนี้เลย ไม่เคยเปิดให้นิสิตดู แต่โตโน่เข้าไปใช้แบบไม่เสียเงิน⁣

ไม่ว่าจะทำแลปเทสต์ หรืออะไรไม่เสียค่าบริการให้คณะสักบาท ซึ่งก็ดูได้จากการที่คณะไม่อยากเก็บเงินด้วย เพราะอาจารย์ในคณะก็อยากทำงานเอาหน้า ไม่ปรับหลักสูตรการสอนในคณะเลย เชื่อไหม อาจาร์ยบ้างท่านโดนนิสิตประเมินต่ำแต่ยังสามารถสอนต่อได้เพราะ คำว่า พวกเธอไม่รู้หรอกฉันมีอำนาจขนาดไหน ซึ่งมันแย่มากเลยนะ อุโมงค์น้ำไม่เคยเปิดให้นิสิตใช้ หรือศึกษา อย่างมากก็แค่เข้าไปดูไม่เครื่องเปิดใช้ให้นิสิตดู เพราะคำว่า งบมันแพง"

แฉใช้อุโมงค์น้ำ

ขอบคุณภาพจาก Chula SPSC

 

ด้าน ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่มีการเปิดอุโมงค์ให้ "โตโน่" ใช้ทดสอบและวัดค่าปอด  โดยระบุ ว่า  

ถ้าแยกคิดเป็นส่วนๆ  การที่เอาครุภัณฑ์ อุโมงค์น้ำ มาให้บริการทางวิชาการแบบนี้ นับเป็นเรื่องดี ที่น่าภูมิใจและควรสนับสนุนนะครับ เป็นการประชาสัมพันธ์ ให้สังคมได้เห็นถึงการใช้วิทยาศาสตร์เพื่อทดสอบและเสริมสร้างสมรรถภาพทางกีฬา (ว่ายน้ำ) แต่มองในการจัดการงบประมาณครุภัณฑ์ (ถ้าจริงตามนิสิตว่า) ครุภัณฑ์ที่ลงทุนไปมากมาย แต่แทบไม่ค่อยได้ใช้ โดยเฉพาะนิสิตและบุคลากรเองก็ไม่ได้ใช้ เป็นเรื่องน่าเสียดายมากๆ แสดงถึงความไม่มีประสิทธิภาพในการจัดการงบประมาณครุภัณฑ์นะครับ ควรปรับปรุงด้วย ปล. คงต้องรอทางคณะฯ ชี้แจงเรื่องนี้นะครับ 

ทดสอบวัดค่าปอด อุโมงค์น้ำ

ขอบคุณภาพจาก  Chula SPSC

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ