เด่นโซเชียล

"ทนายตั้ม" บอกแล้ว ชกพี่ศรี โดนอะไรบ้าง เตือน คุยกันดีๆ รุ่นนี้อะไหล่หายาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายตั้ม" โพสต์ข้อความ บอกชัดเจน "ลุงศักดิ์" บุกชก "ศรีสุวรรณ" จะได้รับโทษอะไรบ้าง เตือน ให้คุยกันดีๆ ไม่ใช่เด็กแล้ว รุ่นนี้อะไหล่หายาก

จากกรณีที่วันนี้ (18 ตุลาคม 2565) ลุงศักดิ์ หรือ นาย วีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล ดีไซเนอร์และอดีตผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงวัย อายุ  62 ปี บุกทำร้ายร่างกาย ศรีสุวรรณ หรือ นาย ศรีสุวรรณ จรรยา กลางวงสัมภาษณ์ ขณะที่กำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอยู่นั้น ล่าสุด ทางด้าน "ทนายตั้ม" นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์ผ่าน เพจ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ถึงกรณีนี้ว่า ลุงศักดิ์ หลังจากที่บุกทำร้าย ศรีสุวรรณ นั้น จะได้รับโทษอะไรบ้าง

 

โดย "ทนายตั้ม" ได้โพสต์ข้อความว่า วันนี้มีแมทช์หยุดโลกนะครับ หน้า กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งปกติคนไทยไม่ค่อยจะเห็นด้วยกับการทำร้ายร่างกายกันเท่าไหร่ แต่เคสนี้ยกเว้นด้วยเหตุใดก็ไม่ทราบได้ ผมในฐานะ ทนาย เลยอยากมาแนะนำข้อกฎหมายในกรณีที่ ลุงศักดิ์ มาใส่ไม่นับหมัดกับ ศรีสุวรรณ จรรยา ว่าผิด กฎหมาย ข้อใดบ้าง 

 

เท่าที่เห็นนะครับ เนื่องจากไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากมาย จึงผิดข้อหาทำร้ายร่างกายไม่เป็นเหตุให้ถึงอันตรายแก่กาย จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท เป็นความผิดลหุโทษ เจ้าพนักงานสามารถเปรียบเทียบปรับได้ ถ้าทั้งคู่ยินยอม ยังไงไม่พอใจอะไรกัน ก็พูดจากันดีๆ นะครับ อย่าลงมือลงไม้กันเลย คู่กรณีพลาดเจ็บหนักขึ้นมา อาจเสียเงินเสียทองโดยไม่จำเป็น และติดคุกได้นะครับ ส่วนพี่ศรีเองก็ร้องเรียนให้มันพอดีๆ อย่าสร้างศัตรูไปกว่านี้เลย และเดินไปไหน ระวังพฤติกรรมเลียนแบบด้วยนะครับ ไม่ใช่เด็กๆ แล้ว เจ็บขึ้นมาหาอะไหล่ยาก

 

ทนายตั้ม

ชกพี่ศรีโดนไรบ้าง

 

นอกจากนี้ "ทนายตั้ม" ยังได้คอมเมนต์เพิ่มเติม โดยตั้งคำถามกลับว่า "ตั้งแต่พี่ศรีร้องมา มีเรื่องไหนสำเร็จบ้าง ใครพอมีข้อมูลบ้างครับ" และ "พี่ศรีห้อยพระอะไรครับ หลบได้ทุกหมัด" งานนี้เรียกได้ว่าเป็นคู่ที่หยุดโลกกันจริงๆ โดย ชาวเน็ต ต่างเข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย โดยส่วนใหญ่จะมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน

 

โดยล่าสุด ศรีสุวรรณ ได้เดินทางเข้าแจ้งความ พร้อมโชว์รอยช้ำบนใบหน้า หลังโดน ลุงศักดิ์ บุกชกกลางวงสื่อ บอกไม่เจ็บมากเท่ากับเจ็บใจ และต่อไปนี้จะระวังมากขึ้น

 

ทนายตั้ม

คอมเมนต์

ชาวเน็ต

ชาวเน็ตคอมเมนต์

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ