เด่นโซเชียล

รู้จัก "วีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล" เจ้าของหมัดฮุค ฟาดกำปั้นใส่ "ศรีสุววรณ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก "วีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล" เจ้าของหมัดฮุค ผู้สร้างตำนานฟาดกำปั้นใส่ "ศรีสุววรณ" คนนี้ตัวตึงกทม. ย้อนที่ผ่านมาเคยทุบ แรมโบ้ อีสาน มาก่อน

จากรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา  หรือ "ศรีสุวรรณ" ถูกชายนิรนามบุกชกกลางวงสัมภาษณ์ หลังจากที่เดินทางไปร้อง โน้ส อุดม   กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อขอให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตามครรลองกฎหมาย กรณีมีบุคคลทอล์กโชว์เดี่ยวไมโครโฟน 13 ที่มีเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ โดยกรณีดังกล่าวกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์อย่างมาก มีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาแสดงความเห็นถึงกรณีดังกล่าว และหลายคนต่างสงสัยว่า ชายนิรนาม ที่บุก ชกหน้า "ศรีสุวรรณ" กลางวงสัมภาษณ์ ขณะที่กำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอยู่นั้นเป็นใคร 

สำหรับชายนิรนามที่บุกชก "ศรีสุวรรณ" กลางวงสัมภาษณ์ นั้น คือ  นาย วีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล ดีไซเนอร์และอดีตผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงวัย อายุ  62 ปี  โดยที่ผ่านมา นายวีรวิชญ์ ถือว่าเป็นบุคคลที่มีบทบาททางการเมืองมาอย่างโดยตลอด ที่ผ่านมาเคยมีส่วนร่วมในกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่หลายครั้ง และทำให้ถูกดำเนินคดีในกรณีที่มีการเดินขบวนต่อต้านการใช้อำนาจในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2563  แต่เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ศาลแขวงดุสิตนัดอ่านคำพิพากษาในคดีของ วีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล โดยศาลได้พิจารณายกฟ้อง เนื่องจากการชุมชนดังกล่าวเป็นไปตามสิทธิเสรีภาพที่ถูกรับรองไว้ตามรัฐธรรมนูญ 

นาย วีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล

 

นาย วีรวิชญ์ เปิดเผยกับ  ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน  ว่า  ก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพเป็นดีไซเนอร์ ทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับการออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้าและส่งออกไปยังต่างประเทศ ด้านการเงินถือว่ามีฐานะมั่นคง แต่เมื่อประเทศเปลี่ยนผ่านเข้าสู่การบริหารภายใต้รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ไม่สามารถจัดการกับโรคระบาดโควิด-19 ได้ดีเท่าที่ควรเป็น และไม่สามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาดีดังเดิมได้ จากการบริหารงานที่ล้มเหลวดังกล่าวทำให้ธุรกิจส่วนตัวของเขาได้รับผลกระทบขนาดหนัก  

วีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล

 

หลังจากเกิดเหตุบุกชก "ศรีสุวรรณ" ไปแล้ว  นาย วีรวิชญ์  ได้เปิดใจว่า  "วันนี้จึงตั้งใจมาตบเพื่อสั่งสอน ซึ่งมีตำรวจที่รู้จักฝากมาตบด้วย กราบขอโทษตำรวจที่มาทำแบบนี้ เพราะไม่มีโอกาสเลย เฝ้าและแอบดูว่านายศรีสุวรรณจะไปร้องอะไรบ้าง เมื่อเช้ายอมทิ้งงาน ตนอายุ 62 ปี จะเป็นอะไรไม่สนใจ อยากให้เห็นว่า คำว่าประชาธิปไตย ทุกคนต้องยอมรับความเห็นต่าง ประเทศนี้เป็นของประชาชน ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง ถ้าถูกดำเนินคดีพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม"

 

ย่างไรก็ตามหากย้อนไปเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564 โดยนาย วีรวิชญ์ ได้ไปร่วมชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล ร่วมกับกลุ่มแรงงานที่เดือนร้อนจากโรงงานผลิตชุดชั้นในปิดตัว โดยมี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้เชิญแกนนำมาร่วมพูดคุย ระหว่างนั้น นายวีรวิชญ์ที่รออยู่ที่ด้านล่างอาคาร และได้บอกกับผู้ชุมนุมว่า "รอดู ถ้าเจอแรมโบ้ จะตบให้ดู เพราะทำให้คนอีสานต้องเสื่อมเสีย จากพฤติกรรมเป็นคนเสื้อแดงกลับใจ"

 

เมื่อ นายเสกสกล เดินลงมาพร้อมคณะ นาย วีรวิชญ์ เรียกนายเสกสกลมา แล้วตบหัวไป 4 ครั้ง ก่อนที่นายเสกสกลจะต่อยหน้าอกคืน 1 ครั้ง นาย วีรวิชญ์ ต่อยคืน 1 ครั้ง ก่อนที่นายเสกสกลจะเดินไปยังจุดปราศรัยพร้อมคณะ 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ