เด่นโซเชียล

ห่อแกงกลับหลัง "ทำบุญ" ขึ้นป้าย ดึงสติตัวใหญ่ ๆ ป้ายเดียวสะทือนทั้งประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ห่อแกงกลับหลัง "ทำบุญ" ขึ้นป้าย ดึงสติตัวใหญ่ ๆ รอแขกอิ่มก่อนค่อยห่อ ชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น บอกเลยป้ายเดียวทำสะเทือนทั้งประเทศ

หลายที่คงเป็นเหมือนกันไม่ว่าจะมีงานบุญที่ไหน หรือ ไป "ทำบุญ" ตาม งานกฐิน งานบวช งานขึ้นบ้านใหม่ เมื่อไหร่ สิ่งที่เห็นเป็นประจำคือภาพห่อข้าว ห่อแกง กลับบ้าน ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นภาพที่เห็นเป็นประจำ และมีการนำมาล่อเล่นกันบ่อย ๆ  แต่ภาพการห่อข้าว ห่อแกง กลับบ้าน แม้ว่าจะกลายเป็น ภาพที่ชินตา แต่ก็ยังมีชาวเน็ตออกมาวิจารย์ค่อนข้างมาก ว่า กรณีไปทำบุญแล้ว ก็ไม่ควรจะห่ออาหารกลับบ้าน  

ล่าสุดมีการแชร์ภาพ ป้ายไวนิลขนาดใหญ่ที่มีการขึ้นป้ายหน้างานบุญ เพื่อบอกให้พี่น้อง ที่เดินทางมา "ทำบุญ" ว่าอย่าเพิ่งห่อกลับ ให้แขกที่มาร่วมงานรับประทานอาหารให้เสร็จก่อน โดยข้อความบนป้ายไวนิลระบุ ว่า "หยุดก่อน อย่างเพิ่งใส่ถุง เลี้ยงแขกผู้มาเยือนให้อิ่มก่อน แล้วค่อยใส่ถุง 5x8 ใส่ข้าว 6x9 ใส่แกง ด้วยความปรารถนาดีจาก คณะกรรมการหมู่บ้าน" 

 

ห่อแกงกลับหลัง "ทำบุญ" ขึ้นป้าย ดึงสติตัวใหญ่ ๆ  ป้ายเดียวสะทือนทั้งประเทศ

หลังจากที่ป้ายแจ้งชาวบ้านที่มา "ทำบุญ" ถูกแชร์ออกไป ก็เรียกได้ว่ากลายเป็นภาพไวรัลที่มีชาวเน็ตแชร์เป็นจำนวนมาก  นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาคอมเมนต์เกี่ยวกับกรณี ห่อข้าว ห่อแกง จาก งานบุญ กลับบ้าน หลายคนมีเข้ามาแชร์ประสบการณ์ว่าตอนที่บ้านจัดงานก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน ซึ่งหลายคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นแบบขำ ๆ แต่บางคนกลับมองว่าในกรณีมา "ทำบุญ" แล้ว ทานที่งานก็พอ ไม่ควรห่ออาหารกลับ เพราะควรให้คนที่มาทีหลังได้รับประทานบ้าง  เรียกได้ว่าป้ายนี้ป้ายเดียวทำเอาสะเทือนทั้งประเทศจริง ๆ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ