เด่นโซเชียล

หนุ่มอึ้ง "แพ้อสุจิตัวเอง" หมอ บอกมีอาการ แพ้ภูมิ มีไข้ ไอ จาม ผื่นขึ้นตามตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดโชคร้าย "หนุ่ม" แพ้อสุจิตัวเอง มีอาการแปลกทั้งมีไข้ ไอ จาม ผื่นลมพิษขึ้น กล้ามเนื้อ่อนแรง เมื่อใกล้ถึงจุดสุดยอด ผลวิจัยระบุสาเหตุ เพราะเซลล์ผิดปกติ

เว็บไซต์ odditycentral ได้เผยเรื่องราวของ "หนุ่ม" รายหนึ่ง ซึ่งเป็น "หนุ่ม" เรียกว่าอาจจะโชคร้ายที่สุดเอามาก ๆ  โดยความโชคร้ายที่ว่านั้น คือ เขามีโรคที่ทำให้ทุกครั้งที่เขาถึงจุดสุดยอดหลังมีความสัมพันธุ์อันลึกซึ้งกับอีกฝ่าย "หนุ่ม" รายนี้มักจะมีอาการ เหมือนไม่สบายและคล้ายจะเป็นไข้ทุกครั้ง เมื่อการทำกิจกรรมบนเตียงใกล้จะถึงจุดสุดยอด ซึ่งอาการเหล่านี้ได้สร้างความแปลกใจกับทีมแพทย์อย่างมาก 

เรื่องราวของ "หนุ่ม" รายนี้ ถูกเปิดเผยในวารสารทางการแพทย์ แพทย์ที่สามารถรักษาอาการ แพ้อสุจิตัวเอง  ของ คนนี้ได้สำเร็จด้วยยาต้านฮีสตามีน อาการของ "หนุ่ม" ที่ แพ้อสุจิตัวเอง ถือเป็น "โรคแพ้ภูมิตัวเอง" อย่างหนึ่ง เป็นการที่ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันต่อ อสุจิ ของตัวเอง ทำให้ทุกครั้งที่เขาถึงจุดสุดยอด เขาจะมีอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่ ทั้งมีไข้ ไอ จาม กล้ามเนื้ออ่อนแรง และมีปัญหาไม่มีสมาธิ มีปัญหาเรื่องความทรงจำและการพูด และเนื่องจากอาการเหล่านี้เชื่อมโยงกับการถึงจุดสุดยอดของเขา ทำให้เขาพยายามเลี่ยงไม่ยอมหลับนอนกับแฟนสาวมาโดยตลอด

อาการ แพ้อสุจิตัวเองของ "หนุ่ม" รายนี้อาจจะฟังดูแปลก แต่ไม่ใช่เคสแรกที่เกิดขึ้น นักวิทยาศาสตร์ พบว่ามีคนที่ป่วยแบบนี้กว่า 60 คน ซึ่งโรคแบบนี้เรียกว่า  Post-Orgasmic Illness Syndrome หรือ POIS ในความเป็นจริงแล้ว โรคนี้เริ่มรู้จักมากขึ้นในฐานะที่ทำให้เกิดความผิดปกติทางเพศในผู้ชาย แต่เนื่องจากโรคนี้ค่อนข้างหาได้ยากและไม่มีคนเป็นบ่อยนัก จึงอาจทำให้คนที่เป็นโรคนี้ถูกวินิจฉัยผิด อย่างไรก็ตาม "หนุ่ม" รายนี้เริ่มมีอาการ แพ้อสุจิตัวเอง ตั้งแต่ อายุ 16 ปี ตลอดเวลา 9 ปี เขาก็ไม่มีความสุขกับชีวิตรักเลย หลังจากที่เริ่มมีอาการไอ น้ำมูกไหล จาม และเป็นลมพิษเมื่อไรก็ตามที่เขาถึงจุดสุดยอด  หมอได้สั่งยาฆ่าเชื้อเพื่อรักษา แต่ไม่ช่วยอาการของเขาเลยสักนิด

 

นพ. แอนดรูว์ แชนโฮลเซอร์ จากวิทยาลัยการแพทย์วิลเลียม โบว์มอนท์ มหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์ ผู้ที่ร่วมเขียนรายงานชิ้นนี้ กล่าวว่า "ผู้ให้บริการทางการแพทย์จำนวนมากไม่รู้จักโรคนี้ ไม่ต้องพูดถึงสาธารณชน ยิ่งไม่รู้เข้าไปใหญ่ และมีความเป็นไปได้มากว่า โรคนี้จะได้รับการวินิจฉัยน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ยังมีคนอีกจำนวนมากที่ต้องทนทรมานจากอาการเหล่านี้"

 

แม้ยังไม่รู้ว่าถึงสาเหตุที่แท้จริงของโรค POIS แต่เชื่อว่าโรคนี้เกิดขึ้นหลังจากที่อวัยวะเพศติดเชื้อหรือเคยได้รับบาดเจ็บ จนทำให้อสุจิจำนวนเล็กน้อยมาก ๆ หลุดเข้าไปในกระแสเลือด และกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย

 

ร่างกายจะมีเซลส์พิเศษที่เรียกว่า เซอร์โทลี่ เซลส์ (Sertoli cells) ที่อยู่ล้อมรอบและคอยดูแลอสุจิ และกันอสุจิออกมาจากเซลส์ภูมิคุ้มกัน เมื่อเซอร์โทลี่เซลส์ได้รับความเสียหาย ก็ทำให้อสุจิสัมผัสระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเป็นครั้งแรก และทำให้ระบบภูมิคุ้มกันโจมตีอสุจิราวกับอสุจิเป็นไวรัสหรือแบคทีเรีย

 

สำหรับ "หนุ่ม" คนดังกล่าว ถือว่า โชคดีที่หลังจากที่แพทย์พบว่าเขาเป็นโรค POIS นพ. แชนโฮลเซอร์ และทีมได้รักษาเขาด้วยยาต้านฮิสทามีนหลายชนิด และหนึ่งในยาที่จ่ายนั้นทำให้อาการของเขาลดน้อยลงไปถึง 90% ดังนั้นหากใครที่กำลังประสบปัญหาดังกล่าวอาจจะยังพอมีหวัง กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นในต่างประเทศ โดยในประเทศไทยเองยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับการ แพ้อสุจิตัวเอง แต่อย่างใด 

 

ขอบคุณ : odditycentral  

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ