เด่นโซเชียล

โซเชียลร้อนจี้ถอด "แอ๊ด คาราบาว" ออกจากศิลปินแห่งชาติ ปม ผู้ว่าฯ สุพรรณฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียล ระอุ จี้ ถอด "แอ๊ด คาราบาว" ออกจาก ศิลปินแห่งชาติ ปม ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ด้าน ทนายเดชา ระบุ พฤติกรรมเข้าข่ายหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์  เจ้าของเพจ ทนายคลายทุกข์ พูดถึงกรณี "แอ๊ด คาราบาว" ด่าผู้ว่าฯ จ.สุพรรณบุรีกลางเวทีคอนเสิร์ต โดยระบุว่า  กรณีดังกล่าวมีหลายคนมองว่าไม่เหมาะสม เพราะเป็น ศิลปินแห่งชาติ หลายคนมองว่าควรทำตัวเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี หรือบางคนมองว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน  การแสดงออกดังกล่าวนั้น ต้องดูว่า เป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตหรือไม่หรือเป็นการดูหมิ่นเจ้าพนักงานหรือไม่ สิ่งที่ตามมาผู้ว่าฯ จ.สุพรรณบุรี อาจจะดำเนินคดีกับ "แอ๊ด คาราบาว" เพราะการพูดบนเวทีคอนเสิร์ต เช่นนั้น เข้าข่ายข้อหาดูถูกเจ้าพนักงาน หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เพราะการวิพากวิจารณ์ดังกล่าวไม่ได้เข้าข่ายข้อยกเว้น 

หากจะด่าจะต้องวิจารณ์กรณี ผู้ว่าฯ จ.สุพรรณบุรี ปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ ซึ่งสามารถพูดได้เพราะถือว่าเป็นการวิจารณ์โดยสุจริต แต่หากไปใส่ร้ายโดยที่ผู้ว่าฯ จ.สุพรรณบุรี ไม่ได้ทำผิด ถือว่ามีความผิดฐานหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา เพราะ "แอ๊ด คาราบาว"  ไปยืนประกาศบนเวที ซึ่งจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี  ทั้งนี้พฤติการของ  "แอ๊ด คาราบาว" จะเข้าข่ายดูหมิ่นเจ้าพนักงานหรือไม่ก็ต้องไม่พิจารณากันอีกครั้ง 

ทนายเดชา ระบุ ต่อว่า ฝากถึงศิลปินที่ดัง ๆ ทั้งหลาย  อิลสลิก "แอ๊ด คาราบาว "  โน็ส อุดม เสก โลโซ เพราะพูดไปแล้วมีคนเชื่อ มีคนเชื่อเยอะ คนที่ได้รับความเสียหายเยอะ พูดอะไรให้ระวัง  

 

หลังจากที่ทนายเดชาได้ออกมาพูด ได้พูดถึงประเด็น "อ๊ด คาราบาว" จบก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็ฯจำนวนมาก โดยเฉพาะการเสนอให้ถอดชื่อออกจากการเป็นศิลปินแห่งชาติ 

คอมเมนต์แอ๊ด คาราบาว

คอมเมนต์ แอ๊ด คาราบาว

คอมเมนต์ แอ๊ด คาราบาว

คอมเมนต์ แอ๊ด คาราบาว

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ