เด่นโซเชียล

เตือน หลอกขาย "ถุงเท้ารักษาโรค" คู่ละ 1.2 แสน ไม่มีเอกสารทางการแพทย์รับรอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระวังถูกหลอกขาย "ถุงเท้ารักษาโรค" คู่ละ 1.2 แสน อ.เจษฎ์ ระบุชัด ไม่มีเอกสารยืนยันทางการแพทย์ ส่วนใหญ่อดีต พยาบาล ออกมาขายทำชาวบ้านหลงเชื่อ

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์  หลอกขายซื้อชุดและ ถุงเท้า โดยมีการอ้างว่าเป็น "ถุงเท้ารักษาโรค" ไม่ว่าจะเป็นโรค  เบาหวาน ความดัน และ โรคเรื้อรังต่าง ๆ โดย  "ถุงเท้ารักษาโรค"  มีขายมานานกว่า 10 ปี   และมักมีคนถูกหลอกเป็นระยะ ๆ  โดยที่ผ่านมา  ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์ถามไปในกลุ่มทนายอาสาให้คำปรึกษากฎหมายฟรี โดยระบุ ว่า ญาติของเขา ไปซื้อ ถุงเท้า ราคา คู่ละ 3,000 บาท และ ชุดเสื้อผ้า ราคา 20,000 บาท คนขายบอกว่า สามารถผ่อนจ่ายเป็นงวดได้ พร้อมอ้างสรรพคุณ ว่า สวมใส่แล้ว ช่วยรักษาสารพัดโรค 

ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ หรือ อ.เจษฎ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ ถึงกรณีหลอกขาย "ถุงเท้ารักษาโรค" เรื่องแบบนี้ยังมีมาตลอดครับ นี่ก็มีหลังไมค์จากทางบ้านส่งมาปรึกษาครับ ว่า ญาติไปซื้อชุดชั้นใน-ถุงเท้า ยี่ห้อหนึ่ง ราคาตั้ง 120,000 บาท แถมตอนนี้กลายมาเป็นคนขายแล้ว พยายามจะมาขายให้ทุกวัน โดยอ้างว่าใส่แล้วเลือดหมุนเวียนดี หายจาก ซีสต์ เบาหวาน ความดัน ไทรอยด์ และอีกสารพัดโรค

อ.เจษฎ์ ระบุต่อว่า สำหรับ "ถุงเท้ารักษาโรค" นั้น ไม่มีเอกสารยืนยันทางการแพทย์ มีแต่ชวนไปฟังสัมมนาอย่างเดียว โดยในที่สัมมนา ก็จะเอาประสบการณ์มาเล่าว่าใครเป็นโรคอะไรมาก่อน ตอนนี้หายแล้ว และคุยเรื่องความรวยจากการขาย แถมคนทำหลักๆ เป็น พยาบาล ที่ลาออกมาแล้ว ญาติเลยเชื่อ โดยญาติบอกว่าใส่แล้วหายปวดหลัก ขาเล็ก น้ำหนักลด ความต้องการทางเพศเพิ่ม ฯลฯ กลัวญาติโดนหลอกค่ะ ใช่ครับ  นอกจากจะโดนหลอกแล้ว ยังโดนดึงเข้าแก็งค์ขายตรง หลอกขายของพวกนี้ด้วยที่ผ่านมา มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการหลอกขาย "ถุงเท้ารักษาโรค" เพื่อเตือนประชาชนก่อนจะถูกหลอกอยู่หลายครั้ง 

ถุงเท้ารักษาโรค

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ