เด่นโซเชียล

"CNN" ทวิตข้อความ สยบดราม่าร้อนยืนยันได้รับอนุญาต แจงเหตุนักข่าวปีนรั้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักข่าว "CNN" ทวิตข้อความ สยบดราม่าร้อนรายงานข่าว กราดยิงหนองบัวลำภู ยืนยันได้รับอนุญาต แจงเหตุนักข่าวปีนรั้วออกจากจุดเกิดเหตุ

จากเหตุการณ์ กราดยิงหนองบัวลำภู ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์เศร้าสลดให้กับคนทั้งประเทศ อีกทั้งเหตุการณ์ดังกล่าวยังได้รับความสนใจจากสื่อทั้งในและต่างประเทศอย่างมาก แต่ที่กำลังกลายเป็นเรื่องราว ดราม่าขณะนี้นั้น คือ กรณี นักข่าว "CNN"  เข้าไปนำเสนอข้างในอาคารที่เกิดเหตุ ทั้งที่ด้านนอกมีการกั้นรั้วอยู่ กรณีดังกล่าวได้สร้างความสงสัยอย่างมากว่า นักข่าว "CNN" เข้าไปในอาคารที่เป็นจุดเกิดเหตุได้อย่างไร นอกจากนี้ยังวิจารณ์ว่าเป็นการปีนรั้วเข้าไปนำเสนอข่าวโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่หรือไม่ 

จากกรณีดังกล่าว ทางสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย หรือ FCCT ได้ออกแถลงการณ์ว่าถึงพฤติกรรมของนักข่าว "CNN"  ว่า ทางเราผิดหวังอย่างยิ่งที่ "CNN" เข้าไปนำเสนอข่าวในจุดเกิดเหตุ โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต พร้อมเผยภาพอาคารด้านในออกมา ทั้งที่สถานที่นั้นเป็นสถานที่ที่มีเด็กเสียชีวิตเยอะ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว ถือว่าไร้ความเป็นมืออาชีพและไร้จรรยาบรรณของการนำเสนอข่าว และมันก็ไม่ควรทำเป็นเรื่องเจาะลึกแบบนี้

 

สมาคม FCCT ระบุในแถลงการณ์ต่อว่า ในตอนนี้คนไทยกำลังโศกเศร้ากับเรื่องที่เกิดขึ้น และกังวลกับภาพที่ไม่เหมาะสมที่หลุดออกมาผ่านทางโซเชียลมีเดีย เป็นการไม่เคารพครอบครัวผู้เสียชีวิต และเรื่องนี้ "CNN" ต้องมีคำตอบให้กับสังคมว่า ทำไมไม่ใช้หลักการแบบเดียวกันกับตอนที่มีเหตุการณ์กราดยิงที่สหรัฐอเมริกา ในตอนนั้นก็ไม่มีผู้สื่อข่าวเข้าไปทำข่าวในจุดเกิดเหตุ

ดราม่า CNN

 

ขณะที่สำนักข่าว "CNN"  ได้มีการโพสต์อธิบายเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า ในช่วงนั้น "CNN" และสำนักข่าวอื่น ๆ ได้เข้าไปนำเสนอข่าวหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจถอนตัวออกไปแล้ว และทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 3 คน ก็อนุญาตให้พวกเราเข้าไปบันทึกภาพด้านใน ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีแล้วก็ออก ระหว่างนั้นเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับมาปิดล้อมจุดเกิดเหตุอีกครั้ง ทำให้บรรดาสื่อต้องปีนรั้วเพื่อออกมา รวมทั้งนักข่าวจาก "CNN" ด้วย

CNN

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ