เด่นโซเชียล

สลด "แมว" ตายเพราะร้านตัดขน บังคับใส่ที่ครอบหัว ตัดเล็บ เจ้าของจ่อดำเนินคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสลดพา "แมว" เข้าร้านตัดขน อาบน้ำ สุดท้ายช็อกตาย โดนบังคับใส่ที่ครอบหัว ตัดเล็บ เจ้าของจ่อดำเนินคดี สัตวแพทย์เตือนการกระทำดังกล่าวอันตรายต่อสัตว์เลี้ยง

กลายเป็นเรื่องเศร้าสำหรับเจ้าของ "แมว" หลังจากที่พาเข้าร้านอาบน้ำ ตัดขน แต่กลับพบว่า "แมว" ตาย จากการโดนบังคับให้ใส่ที่ครอบหัว และบังคับตัดเล็บ โดยเรื่องราวดังกล่าวเจ้าของ "แมว" แจ้งเรื่องผ่านทางเพจ  มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT ซึ่งได้มีการรับเรื่องร้องเรียนจากเจ้าของ "แมว" กัสจัง อายุสิบเดือน เหตุพาน้องไปอาบน้ำตัดขนและตัดเล็บ พบว่า ร้านมีการบังคับใส่ที่ครอบหัว แบบเจาะรู ทำให้มีอากาศหายใจได้น้อย ทั้งยังมัดตัว บังคับตัดเล็บ จนกัสจังอยู่ในสภาวะช็อค นอนนิ่ง น้ำลายฟูมปาก

เพจ WDT โพสต์รายละเอียดเหตุการณ์ "แมว" ตายต่อว่า  เจ้าของไปรอรับน้องพบเห็นเหตุการณ์ รีบให้ยุติการบังคับน้องแมว แล้วรีบพาน้องไปหาหมอ แต่ไม่ทันการณ์ กัสจังเสียชีวิตจากสภาวะช็อคไปแล้วเจ้าของพยายามขอพูดคุยกับเจ้าของร้านอาบน้ำตัดขนถามหาความรับผิดชอบแต่พอดีเป็นยามวิกาล และมีการกระทำที่รุนแรงด้วยอารมณ์ ทางร้านจึงปฏิเสธ แจ้งว่า ถ้ามาแบบนี้ ก็ให้ไปฟ้องเอา เจ้าของจึงเข้าแจ้งความที่ สน.บางชัน พร้อมร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีข้อหาทารุณกรรมสัตว์และทำให้เสียทรัพย์ อาญา

แมวเสียชีวิต

เป็นบทเรียนของร้านอาบน้ำตัดขนนะครับ ถ้า "แมว" อยู่ในสภาวะหยุดชะงักนิ่งและมีน้ำลายฟูมปาก แสดงว่าแมวไม่อยู่ในสภาพพร้อมที่จะให้บังคับอาบน้ำตัดขนหรือตัดเล็บ  ขอให้หยุดการกระทำทุกกรณี แล้วแจ้งเจ้าของว่าไม่สามารถทำต่อไปได้ก่อนที่แมวจะช็อคและเป็นเหตุให้ถึงแก่ชีวิต เพราะ "แมว"  เป็นสัตว์ที่ตกใจและช็อคง่ายมาก การฝืนบังคับใส่ที่ครอบหัวแมวแบบนี้ มีสัตวแพทย์ออกมาเตือนแล้วว่า อันตรายมาก

 

รวมถึงการมัดตัวไว้เพื่อบังคับตัดขนตัดเล็บทั้งๆที่แมวไม่พร้อมแบบนี้ ก็ถือเป็นการทารุณกรรมอย่างหนึ่งด้วยนะครับ เพราะความหมายตามกฏหมายของ ทารุณกรรม  ให้หมายถึง การทำให้สัตว์ได้รับความทุกข์ทรมานทั้งทางร่างกายและจิตใจด้วย  ติดตามการแจ้งความของเจ้าของให้ดำเนินคดีกับร้านอาบน้ำตัดขนครับ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ