เด่นโซเชียล

สัตว์โลกน่ารัก "หนุ่ม" เลี้ยง จระเข้ แสนรู้ เฝ้าบ้าน งานนี้ โจร ไม่กล้าเข้าแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ้านนี้โจรไม่กล้าเข้าแน่ "หนุ่ม" พิษณุโลก เลี้ยง "เจ้าทอง" จระเข้ แสนรู้ เฝ้าบ้าน ปล่อยเดินเพ่นพ่านรอบบ้านแบบอิสระ น้องไม่ดุ ชอบอาบแดด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มี "หนุ่ม" รายหนึ่ง โพสต์คลิปลงบน TikTok ชื่อ Phakonphikmai ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน ได้โพสต์คลิปวิดีโอเป็นภาพสัตว์เลื้อยคลาน คือ จระเข้ขนาดใหญ่เดินไปเดินมาอยู่ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า "เดินออกกำลังกายหน่อยเดี๋ยวอ้วน" ซึ่งในคลิปนั้นจะเห็น จระเข้ เดินเพ่นพ่านไปมาอย่างเชื่องข้า และมีลูกแมวตัวน้อยยืนเฝ้ามองดูอยู่ไม่ห่าง โดยจระเข้ก็ไม่ได้ทำอันตรายใดๆ กับลูกแมว หรือผู้ถ่ายคลิปแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีคลิปวิดีโอ จระเข้ ตัวดังกล่าวถูกโพสต์เอาไว้เป็นจำนวนมาก

 

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามพร้อมกับลงพื้นที่ ที่ พิษณุโลก ตรวจสอบพบว่า เจ้าของคลิปวิดีโอ คือ นายอธิพงษ์ นาทิพย์ หรือ น้องฟ้า อายุ 23 ปี ได้พาไปชม "เจ้าทอง" จระเข้ เพศผู้ อายุ 23 ปี ความยาวจากหัวจรดหางประมาณ 3 เมตร น้ำหนักมากกว่า 200 กก. ต้องใช้คนถึง 6 คน จึงจะอุ้มเจ้าทองขึ้นมาได้ ซึ่ง "เจ้าทอง" กำลังนอนแช่น้ำอยู่ภายในสระน้ำชั้นล่างของตัวบ้านอย่างสบายใจไม่กระดุกกระดิกไปไหน แต่ยังสร้างความน่ากลัวน่าเกรงขามสำหรับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

 

ด้าน นายอธิพงษ์ นาทิพย์ เปิดเผยว่า นายคนาธิป นาทิพย์ พ่อของตนซึ่งเป็นประธานชุมชนวัดพันปี เป็นผู้ที่เลี้ยง "เจ้าทอง" มาตั้งแต่เล็กๆ โดยตอนแรกนั้นซื้อมาจากฟาร์มแห่งหนึ่งอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ที่ จ.นครสวรรค์ ขณะนั้นซื้อ จระเข้ มาจำนวน 2 ตัว เป็น จระเข้สายพันธุ์น้ำจืด มีเพศผู้และเพศเมียคู่กัน ตั้งชื่อให้เป็นมงคลว่า "เจ้าทอง" กับ "เจ้าเงิน" แต่ เจ้าเงินได้ด่วนจากเจ้าทองไปเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว ทางครอบครัวจึงนำกระดูกส่วนหัวมาตั้งวางไว้ใน ห้องพระ และกระดูกส่วนหนึ่งนำไปฝั่งดินละแวกบ้าน ด้วยความที่เจ้าทองมีความผูกพันกับเจ้าเงินเสมือนเป็นเมีย มักจะเดินขึ้นมาจากสระน้ำชั้นล่างมาเฝ้ากระดูกของเมีย และเฝ้า พระพุทธรูป ล้ำค่าที่เจ้าของสะสมไว้เป็นจำนวนมาก

 

ภาพจาก TikTok

เจ้าทอง

 

ชาวบ้านในพื้นที่ต่างทราบดีว่า "เจ้าทอง" หวงของใน ห้องพระ มากๆ นอกจากนี้ "เจ้าทอง" ยังชอบเดินไปเดินมาในบ้านอย่างอิสระ นิสัยไม่ดุร้ายเหมือนจระเข้ตัวอื่นๆ มีนิสัยเชื่อง ชอบเดินมาตากแดดริมถนนหน้าบ้าน สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยถ้าขับรถผ่านไปมาก็จะตกใจเป็นอย่างมาก เพราะอาจนึกว่ามี จระเข้ หลุดออกมากับ น้ำท่วม หรือไม่ ต่างจากเจ้าเงินเมียของเจ้าทองที่มีนิสัยค่อนข้างดุเอาเรื่อง แต่จระเข้ทั้งสองตัวก็ไม่เคยกัดหรือทำอันตรายใคร เรียกได้ว่าเลี้ยงจระเข้ไว้แทนสุนัขจนโจรขโมยไม่กล้าเข้ามาแหยมแน่นอน

 

ส่วนเรื่องอาหารการกินนั้น "เจ้าทอง" ชอบกินซี่โครงไก่ เวลาหิวก็จะเดินมาที่ห้องครัวมาขอกินโครงไก่เอง กินครั้งละ 4-5 โครง ก็จะอิ่มไปได้หลายอาทิตย์ จากนั้นก็จะไปนอนเฝ้า ห้องพระ ที่คุ้นเคยเป็นเวลา 3-5 วัน ฟังเสียงสวดมนต์บ้าง ก่อนจะกลับลงไปแช่น้ำตามเดิม

 

เจ้าทองนอนเฝ้าห้องพระ

เจ้าทอง

จระเข้แสนรู้

กระดูก เจ้าเงิน

 

ชมคลิป

 

ผู้สื่อข่าว มงคล เชาวราช

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline