เด่นโซเชียล

เช็คสภาพ "ฝนตก รถติด" เรียลไทม์เว็บไซต์ bmatraffic ทางรอดคนกรุงช่วงฝนตกหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็คสภาพ "ฝนตก รถติด" แบบเรียลไทม์ผ่าน เว็บไซต์ bmatraffic ทางรอดคนกรุงใช้ตรวจสอบสภาพการจราจรได้ทันที ดูวิธีใช้สำหรับวางแผนเดินทางคลิกที่นี่

ช่วงนี้ "ฝนตก รถติด" ช่วงเลิกงานทุกวัน  นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ยังได้ พยากรณ์สภาพอากาศไว้ว่าในกรุงเทพมหานครจะเกิดฝนตกร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีการพยากรณ์ว่าฝนจะตกต่อเนื่องจนไปจนถึงวันที่ 9 ตุลาคม 2565 ดังนั้นในระยะนี้ คนกรุงเทพฯจะต้องเผชิญกับปัญ "ฝนตก รถติด" ในช่วงเลิกงาน และช่วงเช้าเวลาเดินทางมาทำงานอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา เกิดในถล่มกรุงเทพฯ อย่างหนักทำให้การจราจรติดขัดทั้งเมือง หลายจุดมี น้ำท่วมขัง กว่าจะฝ่าการจราจรถึงไปถึงบ้านก็เล่นเอาเกือบไม่รอด 

สำหรับในระยะนี้ที่เกิดปัญหา "ฝนตก รถติด" ต่อเนื่อง การรู้สภาพการจราจร และสถานการณ์ฝนล่วงหน้า เพื่อเป็นการเตรียมตัว และวางแผนก่อนออกไปทำงานหรือกลับบ้าน และขณะนี้ กรุงเทพมหานคร ได้เปิดให้ประชาชนสามารถตรวจเช็คสภาพการจราจร ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมทั้งสถานการณ์ฝนตกแบบเรียบไทม์ได้ผ่านทาง ระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ตรวจวัดและรายงาน สภาพการจราจร ได้แบบเรียลไทม์ ผ่านทางเว็ปไซต์  http://www.bmatraffic.com ซึ่งเว็บไซต์ จะแสดงสภาพการจราจร พร้อมทั้งมีข้อความรายงานสภาพ ฝนตก น้ำท่วม ในจุดที่วิกฤติ ซึ่งประชาชนสามารถใช้เป็นข้อมูลสำหรับตัดสินใจเลือกเส้นทางได้ 

สำหรับขั้นตอนการใช้งานเว็บไซต์ bmatraffic สามารถเข้าใช้งานเพื่อตรวจสอบสภาพ "ฝนตก รถติด" ได้ดังนี้  

  • คลิกเข้าเว็บไซต์ bmatraffic (คลิกที่นี่)
  • หน้าจอแสดงแผนที่ละเส้นทางสภาพการจราจรแบบภาพรวม 
  • เลือก ค้นหา ในแถบเมนูด้านล่าง โดยกรอกจุดหมายหรือ ชื่อถนนที่จะใช้งาน จากนั้น 
  • เลือกเมนูค้นหาข้อมูลที่ต้องการ โดยในช่อง กรุณาเลือกจะมีตัวเลือกให้เลือกทั้งหมด ดังนี้  ค้นหาสถานที่ทั่วไป , จุดติดตั้งกล้อง ,ข้อมูลประชาสัมพันธ์ ,ข้อมูลเหตุการณ์  
  • เช็คสภาพการจราจร กดค้นหาเส้นทาง พิมพ์จุดเริ่มต้น และ จุดสิ้นสุดที่ต้องการจะเดินทาง จากนั้นกดค้นหาเส้นทาง เว็บไซต์จะแสดงสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ทันที 

 

เว็บไซต์ bmatraffic

 

นอกจากนี้บนแถบด้านบนของเว็บไซต์ยังมีแถบเมนูให้เลือกเพิ่มเติม  ข้อมูลประชาสัมพันธ์ และ ข้อมูลเหตุการณ์  ซึ่งหากคลิกเข้าไปจะขึ้นรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพจราจร การปิด เบี่ยงเส้นทาง เพื่อให้เป็นข้อมูลสำหรับให้ประชาชนได้เลี่ยง 

 

เว็บไซต์ bmatraffic

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ