เด่นโซเชียล

"เจ้าซิกกี้" แมวส้ม ดังไม่หยุด โผล่ หนังสือรุ่น หลังตาม เจ้านาย ไป โรงเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัลในโลกออนไลน์ "เจ้าซิกกี้" แมวส้ม ดังไม่หยุด หลัง ครูใหญ่ จับถ่ายรูปลง หนังสือรุ่น เมื่อตาม เจ้านาย ไปโรงเรียน ทุกวัน

กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ ครองใจทาสแมวทั้งโลกไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ "เจ้าซิกกี้" แมวส้ม หลังจากเป็นขวัญใจคนในโรงเรียนแห่งหนึ่งในประเทศเวลส์ เพราะมันได้ติดตามเจ้านายตัวน้อยไปโรงเรียนทุกวัน จนผู้อำนวยการโรงเรียน หรือ ครูใหญ่ ต้องพาเจ้าซิกกี้ ถ่ายรูปลงหนังสือรุ่น ร่วมกับเด็กนักเรียนคนอื่น ๆ เพื่อเก็บความทรงจำในแต่ละปีการศึกษา

เรื่องราวของ แมวส้ม "เจ้าซิกกี้" หรือ แมวซิกกี้ เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2019 ที่ประเทศเวลส์ มีแมวตัวหนึ่งชื่อ "ซิกกี้" (Ziggy) เป็นแมวตัวผู้ อายุ 4 ปี อาศัยอยู่ในครอบครัวของ เอ็มม่า วัย 45 ปี ที่มีลูกสาว 2 คน ลูกคนโตชื่อ "เมเกน" อายุ 10 ขวบ ลูกคนเล็กชื่อ "โคลอี้" อายุ 7 ขวบ ทุกวันเจ้านายน้อยทั้งสองคน จะเดินไปโรงเรียนซึ่งอยู่ใกล้บ้าน โดยมี "เจ้าซิกกี้" เดินตามไปด้วย ประหนึ่งเป็นนักเรียนคนที่ 3 เลยทีเดียว

 

 


แต่ด้วยความซุกซน และความอยากรู้อยากเห็นของ "เจ้าซิกกี้" แมวส้ม เมื่ออยู่ในโรงเรียน ก็ติดใจไปเที่ยวเล่นในโรงเรียนตลอด โดยมักจะเดินไปตามห้องเรียน นอนเล่นตามที่ต่าง ๆ อย่างสบายอารมณ์ แม้แต่โต๊ะ และเก้าอี้ของครูใหญ่ เจ้าซิกกี้ก็นอนมาแล้ว ในเมื่อห้ามไม่ได้ ครูใหญ่ จึงยืมตัวเจ้าซิกกี้มาสอนเด็ก ๆ เรื่องการปฏิบัติต่อสัตว์ สำหรับนักเรียนที่ไม่มีสัตว์เลี้ยง ทำให้เด็กทุกคนในโรงเรียน รู้จักเจ้าซิกกี้เป็นอย่างดี เพราะโรงเรียนก็เป็นเหมือนบ้านหลังที่สองของมันไปเสียแล้ว

"เจ้าซิกกี้" แมวส้ม ไปโรงเรียนกับทาส

จนกระทั่งเดือนกันยายน 2022 ทางโรงเรียนจะมีวันถ่ายรูป (Picture Day) ซึ่งเป็นวันที่นักเรียนทุกคน ต้องถ่ายรูปเดี่ยว เพื่อนำไปทำหนังสือประจำปีหรือหนังสือรุ่น เพื่อเป็นการเก็บความทรงจำ และการเติบโตของพวกเขา ซึ่งครูใหญ่บอกว่า ในเมื่อ เจ้าซิกกี้ มาโรงเรียนทุกวัน แล้วมีเหตุผลอะไร ที่แมวส้ม เจ้าซิกกี้ขวัญใจเด็ก ๆ จะไม่ได้รับโอกาสในการมีรูปลงในหนังสือรุ่น โดยครูใหญ่ ได้เล่าเบื้องหลังการถ่ายรูปว่า ง่ายกว่าถ่ายรูปเด็ก ๆ เสียอีก เพราะเจ้าซิกกี้ กระโดดขึ้นไปยืนบนโต๊ะเอง พร้อมทำหน้าเก๊กหล่อ แล้วหันมามองกล้องแบบรู้มุมด้วย

"เจ้าซิกกี้" แมวส้ม ลงหนังสือรุ่น

 

ทั้งนี้ ครูใหญ่ ยังยกย่องให้ แมวซิกกี้ เป็นนักเรียนต้นแบบในการเข้าชั้นเรียนสม่ำเสมอ ล่าสุด เจ้าซิกกี้ได้รับตราประจำโรงเรียนอย่างเป็นทางการด้วย ซึ่งทำให้แม่ประหลาดใจ เมื่อได้รับหนังสือรุ่นของลูกสาวทั้งสองคน เพราะสัตว์เลี้ยงประจำบ้าน อย่าง "เจ้าซิกกี้" แมวส้ม ไปปรากฏอยู่ในนั้นด้วย โดยแม่ ได้เอามาติดไว้ให้มันตรงปลอกคอ ให้รู้ไปเลยว่า เจ้าซิกกี้ เป็นแมวมีการศึกษา เป็นแมวมีสถาบัน เพราะฉะนั้น จะมาเป็นแมวเหมือนกันไม่ได้

 

"เจ้าซิกกี้" แมวส้ม

 

อย่างไรก็ตาม ในต่างประเทศ จะมีวันถ่ายรูป (Picture Day) โดยทางโรงเรียนจะนัดนักเรียนมาถ่ายรูปในแต่ละปีการศึกษา เพื่อเป็นการเก็บความทรงจำ และการเติบโตของพวกเขาลงในหนังสือรุ่น 

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ