เด่นโซเชียล

รู้จัก "น้องนวล" แมว พรีเซ็นเตอร์ เอเปค 2022 เจ้าถิ่นกระทรวงการต่างประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก "น้องนวล" แมว พรีเซ็นเตอร์ เอเปค 2022 เจ้าถิ่นกระทรวงการต่างประเทศ "ธานี" เผย แฟนคลับเยอะ มักอวดโฉมอยู่หน้าตึก

ฮือฮากันในโซเซียลสำหรับ "ทาสแมว" เมื่อ อินสตาแกรม  กระทรวงการต่างประเทศ โพสต์เชิญชวนติดตามการประชุม APEC 2022 ที่ปีนี้ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยเป็นภาพน้องแมวสีขาว หรือที่เรียกกัน "นวล"  ยืนหน้าป้ายงาน ถือเป็นภาพที่น่ารักและสร้างความสนใจ 

 

โดยระบุข้อความว่า " ภารกิจของนวลสัปดาห์นี้ คือการแถลงข่าวการจัดการประชุม APEC 2022 Thailand ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพในปีนี้ นวลขอเชิญพี่ๆ ทุกคนมาร่วม เปิดกว้าง สร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกันสู่สมดุล

การเป็นเจ้าภาพ APEC ในปีนี้จะเป็นโอกาสสำคัญที่ไทยจะมีบทบาทที่สร้างสรรค์ในการร่วมกำหนดนโยบายและทิศทางความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคระหว่างประเทศ แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับประเทศในเขตเศรษฐกิจเอเปคเพื่อนำมาปฏิรูปและยกระดับมาตรฐานทางเศรษฐกิจของไทยให้ทันสมัย เป็นสากล รวมถึงเสริมสร้างศักยภาพในมิติต่างๆให้แก่ภาครัฐและเอกชน

นอกจากนี้ ยังเป็นการแสดงความพร้อมของไทยในการต้อนรับนักลงทุนและนักท่องเที่ยวในยุคหลังการระบาดของ COVID-19
การประชุมเอเปคมีประโยชน์มากมายขนาดนี้ นวลจึงอยากเชิญชวนพี่ๆ ทุกท่านมาเป็นเจ้าบ้านที่ดีและสนับสนุนให้การประชุมเอเปคในปีนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีกันนะค้า"

น้องนวล แมว พรีเซ็นเตอร์

น้องนวล แมว พรีเซ็นเตอร์

น้องนวล แมว พรีเซ็นเตอร์

สำหรับ "เจ้านวล" หรือ "น้องนวล" ผู้แสนน่ารักนี้ เป็นที่รู้จักดีของเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ หรือเรียกได้ว่า "แฟนคลับ" เลยก็ว่าได้ เพราะมักจะอวดโฉมตัวเองอยู่หน้ากรมสารนิเทศ เดินตรวจตราเป็นเจ้าถิ่นบริเวณพื้นที่รอบๆกระทรวง กล้าที่จะเจอผู้คนมากกว่าแมวตัวอื่น 

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ

นาย ธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ว่า แฟนคลับของ "น้องนวล" เยอะ ตนก็ทักทายเล่นกับน้องนวลบ่อยๆ ทั้งช่วงเช้า เย็น ตอนมาทำงานและกลับบ้าน หากอยากพบน้องนวลตัวจริง เค้าจะมาอวดตัวให้แฟนคลับชมบริเวณชั้นล่างของห้องประชาสัมพันธ์ด้านถนนพระราม 6 ทุกเช้า

สาเหตุที่นำมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ โพสต์พร้อมกับป้ายงาน APEC 2022 Thailand นายธานี กล่าวว่า เนื่องจาก อยากให้การประชาสัมพันธ์ของกระทรวงมีสีสันและมีภาพลักษณ์ที่น่ารักไปอีกแบบ แต่วันการประชุมไม่ได้พา น้องนวลไปด้วย เพียงเป็นพรีเซ็นเตอร์ของกรมสารนิเทศ ที่ส่งข่าวการประชุมAPEC

 

ทั้งนี้อดีตสมัยประเทศไทยเคยเป็นเจ้าภาพการประชุมAPEC เคยนำสุนัขประจำกระทรวงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์อย่างไม่เป็นทางการเช่นกัน แต่ตอนนี้เจ้าสุนัขตัวดังกล่าวได้ลาโลกไปเมื่อประมาณปี 57-58 จิตสุดท้ายคงอยู่ที่กระทรวง เพราะเสียชีวิตที่นี่ 

น้องนวล แมว ประจำกระทรวงการต่างประเทศ

น้องนวล แมว ประจำกระทรวงการต่างประเทศ

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ