เด่นโซเชียล

"ล็อตโต้กรีนการ์ด" ขั้นตอนสมัคร ลอตเตอรี่วีซ่าอเมริกา ก่อน ลงทะเบียน 5 ต.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลับมาแล้ว "ล็อตโต้กรีนการ์ด" วีซ่าลอตเตอรี่ 2024 ทางการสหรัฐฯ เปิดลงทะเบียน สมัคร 5 ต.ค.-8 พ.ย.2565 วีซ่าถาวรฟรี เช็ควิธี และ ขั้นตอน แบบละเอียดยิบ ก่อน สมัคร

"ล็อตโต้กรีนการ์ด" ลอตเตอรี่ กรีนการ์ด 2024 (Lotto Green Card ) โครงการวีซ่า ลอตเตอรี่ ประจำปี 2566 สิ้นสุดการรอคอยแล้ว โดยเพจเฟซบุ๊ค สถานทูตสหรัฐประจำประเทศไทย U.S. Embassy Bangkok ได้โพสต์ข้อความระบุว่า โครงการลอตเตอรี่วีซ่าอเมริกา (Diversity Visa) ประจำปี 2566 #DV2024 เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม ถึง 8 พฤศจิกายน 2565 ผู้มาจากประเทศที่มีอัตราการโยกย้ายถิ่นฐานไปยังสหรัฐฯ ต่ำ และมีคุณสมบัติตามที่กำหนดครบถ้วน สามารถสมัครรับวีซ่าถาวรของสหรัฐฯ ได้ ในรูปของ ล็อตเตอรี่วีซ่าอเมริกา

คุณสมบัติ และวิธีสมัคร lotto green card 2044

 

  1. เกิดในประเทศที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ
  2. ไม่จำกัดอายุ
  3. วุฒิการศึกษา (ขั้นต่ำ ม.6)
  • จบวุฒิ ม.6 (เรียน 12 ปีเต็ม)
  • จบ ปวช.หรือ ปวส.สมัครได้
  • จบปริญญาตรี โท หรือ เอก สมัครได้
  • นักศึกษากำลังเรียนปริญญาตรี สมัครได้
  • นักเรียน นักศึกษา ที่เพิ่งเรียนจบใหม่ ๆ มีวุฒิตรงตามเกณฑ์ที่ระบุไว้ ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีประสบการณ์การทำงาน ถือว่าคุณสมบัติผ่าน สมัครได้
  • จบวุฒิ ม.6 (กศน.) แล้วไปเรียนต่อ และจบวุฒิที่สูงกว่า เช่น ปวส. อนุปริญญา ปริญญาตรี ปริญญาโท หรือ ปริญญาเอก สมัครได้

 

ผู้สมัครล็อตโต้กรีนการ์ดสามารถใช้ประสบการณ์ทำงาน อย่างน้อย 2 ปี ภายใน 5 ปีที่ผ่านมา สมัครแทนได้ แต่ไม่ใช่ทุกอาชีพจะสมัครได้ โดยผู้สมัครสามาถเช็คอาชีพในเว็บไซด์ O*Net Online คลิกที่นี่ ตามที่กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ หรือ หรือ U.S. Department of Labor's (DOL) กำหนดระดับ SVP = 7.0 ขึ้นไป ถึงจะผ่านเกณฑ์>>สมัครได้

** SVP คือ Specific Vocational Preparation ระยะเวลาที่ฝึกอบรมเฉพาะสายอาชีพ อย่างน้อย 2 ปีขึ้นไป

ใบสมัครลอตโต้ กรีนการ์ด

  • ในกรณีที่เคยมีวีซ่าเข้าอเมริกา แต่อยู่เกินวีซ่ากำหนด จะถูกตัดสิทธิ ถ้าหากได้รับเลือกเป็นผู้ได้รับวีซ่าใบเขียวล็อตเตอรี่นี้ (แต่ถ้าพ้นโทษแบนแล้วจะสามารถรับสิทธิได้)

 

หมายเหตุ 

  • สมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
  • กฎใหม่ ปี 2024 ตอนสมัคร ไม่ต้องใช้พาสปอร์ต จะใช้ตอนที่ได้รับเลือกแล้วเท่านั้น

 

เอกสารใช้สมัคร ล็อตโต้ กรีนการ์ด

 

  • อัพโหลดไฟล์ รูปถ่ายวีซ่า 2x2 นิ้ว (ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน)
  • รูปผู้สมัครหลัก
  • รูปคู่สมรสที่จดทะเบียน
  • รูปบุตรทุกคน

วิธีกรอก ลอตโต้กรีนการ์ด

วิธีการคัดเลือก

 

  • ทางเว็บไซต์จะใช้วิธีสุ่มเลือกแบบลอตเตอรี่ หรือเรียกได้ว่า เหมือนเราซื้อหวย แล้วรอให้ถูกนั่นเอง โดยคอมพิวเตอร์จะสุ่มเลือกผู้ที่จะได้วีซ่าดังกล่าว โดยแบ่งโควต้ากระจายไปใน 6 ภูมิภาคทั่วโลก เเละภูมิภาคที่มีอัตราผู้อพยพไปสหรัฐอเมริกาน้อยที่สุด จะได้จำนวนมากที่สุด
  •  ผู้ได้รับเลือก มีสิทธิที่จะพาคู่สมรส และทายาทโดยตรง ที่อายุไม่เกิน 21 ปีเข้ามาอยู่ด้วยกันได้ ขณะเดียวกัน ก็จะต้องพิสูจน์ได้ว่า สามารถดูแลตัวเองและครอบครัวได้ หรือมีผู้สนับสนุนด้านการเงินในสหรัฐฯให้การรับรอง

 

ช่องทางการสมัคร

 

สามารถสมัครรับวีซ่าถาวรของสหรัฐฯ "ล็อตโต้กรีนการ์ด" ได้โดยผ่านเว็บไซต์ dvprogram.state.gov เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น ตั้งแต่ วันที่ 5 ตุลาคม ถึง 8 พฤศจิกายน 2565 คลิกสมัครที่นี่ 

วิธีสมัคร ลอตโต้กรีนการ์ด

 

สำหรับ ล็อตโต้กรีนการ์ด หรือ ลอตเตอรี่วีซ่าอเมริกา เปิดโอกาสให้ผู้สมัครจากทั่วโลก ได้มาทำงาน ศึกษาต่อ หรืออยู่อาศัยในสหรัฐอเมริกา และจะได้ใบเขียว (Green Card) ซึ่งเป็นเอกสารสำคัญ ที่ให้สำหรับผู้อยู่อาศัยด้วยวีซ่าถาวร (Immigrant visa) และจะได้สิทธิอาศัยตั้งถิ่นฐาน และทำงานในอเมริกา โดยที่คนไทย ก็คือหนึ่งในประเทศที่ได้มีสิทธินั้น โดยเปิดรับสมัครและสุ่มคัดเลือกผู้สมัคร 55,000 คนต่อปี และมุ่งเน้นไปที่ประเทศที่มีมีอัตราการอพยพเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาต่ำในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ มีข้อมูลจากโครงการล็อตโต้กรีนการ์ดปี 2016 ว่า ประเทศไทยมีผู้สมัคร 9,025 คน มีผู้โชคดี 73 คน คิดเป็นประมาณ 0.8% หรือ 1 ใน 125

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ