เด่นโซเชียล

แจง "รุ่นพี่" ห้าม รุ่นน้อง ไปหาหมอ สุดท้ายทรุดหนัก ล่าสุดลาออกแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจง "รุ่นพี่" สั่งห้าม รุ่นน้อง ไปหาหมอเอง สุดท้ายอาการทรุดหนักทนไม่ไหวต้องแหกกฎ ล่าสุดลาออกจากมหาวิทยาลัยแล้ว

จากกรณี นักศึกษา อายุ 18 ปี สาขาเกษตรป่าไม้ ปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยชื่อดัง วิทยาเขตใน จ.แพร่ มีอาการป่วยหนัก แต่ถูกรุ่นห้ามไปรักษาพยาบาล เพราะเป็นกฎของ"รุ่นพี่" ในคณะ ทั้งยังห้ามไม่ให้บอกคนนอก ถือเป็นกฎเหล็ก ถึงแม้จะป่วยหนัก ก็ต้องมี "รุ่นพี่" พาไปรักษา จน รุ่นน้อง เครียดและไข้ขึ้น จนเกือบมีอาการช็อก สุดท้าย รุ่นน้อง ขอแหกกฎ ออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แพทย์ที่ทำการรักษาเร่งช่วยเหลือ พร้อมถามว่าทำไมถึงรอให้อาการหนักขนาดนี้จึงยอมมาหาหมอ ทำให้เรื่องกฎเหล็กของรุ่นพี่นั้นถูกแฉออกมา

แม่ของนักศึกษา เดินทางจาก จ.นครสวรรค์ มาดูอาการลูกชาย จนได้รู้ความจริงว่า ลูกและเพื่อนๆ ปี 1 ถูก "รุ่นพี่" ใช้งานอย่างหนักทุกคน ถูกห้ามพกมือถือเข้าเรียน  ทำให้ขาดการติดต่อกับแม่  พอมาเห็นสภาพลูกชายที่นอนในโรงพยาบาลแล้ว รู้สึกสลดใจ อยากจะให้ลูกชายลาออกจากมหาวิทยาลัยดังกล่าว และไม่เข้าใจว่าทำไมยุคนี้ ยังมีเรื่องแบบนี้ในรั้วมหาวิทยาลัยอยู่อีก

ล่าสุดผู้สื่ออข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ ดร.ศุกรี อยู่สุข คณบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่ เฉลิมพระเกียรติ  เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว โดยทางมหาวิทยาลัย ได้ชี้แจ้งกรณี "รุ่นพี่" ห้าม รุ่นน้อง ไปหาหมอ ว่า  มหาวิทยาลัยทราบเรื่องเมื่อวันที่ 28ก.ย.65 และได้ตั้งคณะกรรมการไต่สวนแล้ว และหาแนวทางการป้องกัน ส่วนกรณีห้ามพกมือถือนั้นทางมหาวิทยาลัยไม่มีกฎระเบียบห้ามพกมือถือ แต่เหตุที่เกิดขึ้นนั้นอาจจะมีสาเหตุมาจากการที่น้องเข้าไปปฏิบัติงานในป่า กลัวว่าจะเกิดการสูญหาย หรือไม่มีสัญญาณ สำหรับนักศึกษาที่ป่วยนั้นทางมหาวิทยาลัยมีพยายาลคอยประจำการ และรถรับส่งไปโรงพยาบาล สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นน่าจะเป็นการที่ "รุ่นพี่" อยากที่จะดูแล รุ่นน้อง แต่พี่นั้นเกิดติดภาระกิจ เคสนี้ทางเด็กไม่ได้แจ้งทางมหาวิทยาลัยทราบเรื่อง สำหรับนักศึกษาคนดังกล่าวนั้น ผู้ปกครองได้ทำเรื่องลาออกแล้ว

ชี้แจงรุ่นพี่ห้ามไปโรงพยาบาล

 

โดย กัญญสร ถิ่นทิพย์ 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ