เด่นโซเชียล

คดีพลิก "หนุ่ม" แฉ โรงพยาบาล บริการไม่ดี แต่โดนแฉกลับ ทำทัวร์เปลี่ยนทิศทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีพลิก "หนุ่ม" โดนแมวตบตา แฉ โรงพยาบาล บริการไม่ดี แต่งานนี้โดนแฉกลับ รู้สาเหตุที่แท้จริงทำทัวร์เปลี่ยนทิศชาวเน็ตรุมจวกพฤติกรรมยอดแย่

กระแสในโลกโซเชียลหลัง "หนุ่ม" รายหนึ่งได้โพสต์ข้อมูลลงเพจดัง เพื่อเล่ารายละเอียดการเข้าใช้บริการ โรงพยาบาล แห่งหนึ่งในเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ แมวตบที่เป้าตา "หนุ่ม" รายดังกล่าวจึงจำเป็นจะต้องเข้ารับการตรวจใน โรงพยาบาล ที่ไม่ใช้สิทธิการรักษาอยู่เนื่องจากเป็นเหตุฉุกเฉิน แต่เรื่องราวการใช้บริการ โรงพยาบาล กลับกลายเป็นเรื่องงดราม่าขึ้นมา โดย "หนุ่ม" คนดังกล่าวโพสต์ถึงรายละเอียดการใช้บริการ และการให้บริการของเจ้าหน้าที่เวร 

โดย "หนุ่ม" เจ้าของโพสตืได้เล่าว่า เขาและพี่สาวไปเที่ยวที่จังหวัดนครนายกแล้วเกิดอุบัติเหตุ คือ โดนแมวตบเข้าที่ตา โดยเขาเลือกไปรักษาที่ โรงพยาบาล ของรัฐ เพราะอยู่ใกล้ที่สุด แต่เมื่อไปถึงกลับไม่พอใจในบริการของ โรงพยาบาล เพราะโดนเจ้าหน้าที่ดุ เนื่องจากลืมใส่แมส พูดจาด้วยน้ำเสียงไม่ดี และเข้า ห้องฉุกเฉิน มาโดยไม่ได้ลงทะเบียนก่อน จากนั้นเมื่อเขาไปพบเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน เจ้าหน้าที่ก็ไม่สนใจ แถมโดนทักเรื่องสิทธิประกันว่า ถ้ารักษาที่นี่จะแพงนะ เพราะไม่มีสิทธิ ทำให้ชายหนุ่มเจ้าของเรื่องอารมณ์ไม่ดีอีกครั้ง และตัดสินเปลี่ยน โรงพยาบาล 

หนุ่มแฉโรงพยาบาล
 

นอกจากนี้ "หนุ่ม" เจ้าของโพสต์ยังได้ต้ัคำถามถึงการให้บริการของเจ้าหน้าที่ด้วย 

1.ผู้ป่วยที่ประสบอุบัติหตุต้องเจอกับผู้ช่วยแพทย์ที่ตะคอกด่าคนไข้แบบนี้หรอ
2.ค่ารักษาพยาบาลเนียเป็นสิทธิของใครที่จะตัดสินใจว่าจะรักษาหรือไม่ ตัวคนไข้หรือคนลงทะเบียน
3.บุคลากรที่อยู่หน้าห้องฉุกเฉินไปไหนทำไมไม่มาคอยให้คำแนะนำ
รบกวนเพจลงเรื่องนี้หน่อยครับ อย่างผมมีทางเลือกที่จะไปที่อื่น แต่กับนักท่องเที่ยวท่านอื่นที่เค้าไม่ได้มีความพร้อมเท่าผมเค้าก็จะต้องนั่งฟังเค้าด่าหรอครับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

 

ดูเหมือนเรื่องราวดังกล่าวจะเกิดกรณีคดีพลิก เพราะหลังจากที่เพจได้แชร์เรื่องราวของ "หนุ่ม" คนดังกล่าวไปแล้ว แทนที่ชาวเน็ตจะคอมเมนต์ด่า โรงพยาบาล แต่กลายเป็นว่า หนุ่มเจ้าของ โพสต์กลับโดนทัวร์ลงแทน เนื่องจากว่า ในโพสต์ดังกล่าว มีผู้เฟซบุ๊ก รายหนึ่งได้เข้ามาคอมเมนต์ชี้แจงสาเหตุที่ไม่สามารถเข้ามาดูแล "หนุ่ม" เจ้าของโพสต์ได้ทันที โดย รายละเอียดของคอมเมนต์ ระบุว่า 

 

"พี่ขออนุญาต​ชี้แจงนะคะเพราะพี่อยู่ในเหตุการณ์​ทั้งในห้องฉุกเฉินและหน้าห้องเวชระเบียนนอกเวลาราชการ ขณะที่น้องคนนี้มาที่หน้าห้องฉุกเฉินในเวลานั้นมีเจ้าหน้าที่พยาบาลและแพทย์​เวรได้ทำการช่วยชีวิตน้องผู้หญิงคนหนึ่งกรณีเร่งด่วนเนื่องจากทะเลาะกับสามี น้องโดนกระทืบหน้าอก สุดท้ายเธอก็เสียชีวิต ผู้ป่วยรายอื่นๆนั่งรอเป็นชั่วโมงถึงสองชั่วโมงเพราะเข้าใจว่าทุกเสี้ยววินาทีสำคัญ​มากกับคนไข้รายนี้ เหตุการณ์​หน้าห้องเวชระเบียนนอกเวลาราชการ เจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่คืนวันศุกร์ที่23กันยายนอายุประมาณ​ 40-50 ปี สิ่งที่ดิฉันได้ยินเจ้าหน้าที่สนทนากับคนไข้รายหนึ่ง เธอเรียบเฉยและไม่แสดงอาการตอบโต้ใดๆหรือกล่าวถึงคนไข้รายนั้นหลังจากที่เดินจากเธอไป ดิฉันแค่อยากจะบอกว่าคืนวันศุกร์ที่23กันยายน แพทย์​เวรและทีมพยาบาลกำลังช่วยเหลือคนไข้ในกรณีเร่งด่วนจริงๆค่ะ"

 

หนุ่มแฉโรงพยาบาล


หลังจากที่ข้อความชี้แจงถูกโพสต์ออกไปกลายเป็นว่ากระแสสังคมตีกลับไปหาต้นโพสต์อย่างแรง หลายคนมองว่าควรรักษามารยาทในการเข้าใช้บริการสถานที่สาธารณะ โดยเฉพาะกรณีการสวมใส่แมสก์ นอกจากนี้หลายความเห็นยังเห็นว่า แผลที่โดน แมว ตบมานั้นเล็กนิดเดียว หากมีคนไข้ที่เข้ามาแบบฉุกเฉิน หรืออาการหนักกว่าก็ควรจะปล่อยให้ได้รับสิทธิการรักษาไปก่อน 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่

(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ