เด่นโซเชียล

"แพรรี่"สะท้อนอะไร ในรายการโหนกระแส "ปมพระชาตรี" จนชาวเน็ตชื่นชม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตวิเคราะห์แล้ว หลังจากที่ แพรรี่ ออกรายการโหนกระแส และปล่อยประโยคเด็ดมากมายโต้กับ ทนายดัง คนในโลกออนไลน์ชี้ให้มุมมองสะท้อนความโยงพระสงฆ์ และคำสอนพระพุทธเจ้า

"แพรรี่ หรือ ไพรวัลย์" ที่เดินทางไปออกรายการโหนกระแส ประเด็นร้อนที่สังคมกำลังให้ความสนใจ วิจารณ์กันสนั่นโซเชียล จากกรณีที่ "พระชาตรี เหมพันธุ์" เจ้าอาวาส วัดพุทธวิหาร วัดไทย ในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก พาดพิง "แพรรี่ หรือ ไพรวัลย์" อย่างเผ็ดร้อน ทำนอง "เนรคุณพระพุทธศาสนา" จิกเรียกว่า "อี"

จนนำไปสู่ การออกมาตอบในการการดัง ที่เรียกว่าทำสนั่นโลกออนไลน์ กับการตอบโต้ แบบไม่ยั้งซัดใส่ "ทนายธรรมราช" ตอกกลับ "พระชาตรี เหมพันธุ์" จนสะดุ้งเลยทีเดียว ขณะที่ชาวเน็ตนั้นต่างนั่ง วิเคราะห์การฟาดเดือดของ "แพรรี่" ที่จริงแล้วสะท้อนมุมมองบางประการชี้ให้เห็นในหลายแง่มุม 

"แพรรี่"สะท้อนอะไร ในรายการโหนกระแส "ปมพระชาตรี" จนชาวเน็ตชื่นชม

แฮชแท็ก แพรรี่ โหนกระแส ที่สื่อถึง "แพรรี่ หรือ ไพรวัลย์" จากปมรายการโหนกระแส ที่ออกมาตอกเฉียบ ฟาดสนั่นรายการกรณี "พระชาตรี เหมพันธุ์" นั้นนอกจากเรื่องราวของความ ดุเผ็ดในการตอบแล้ว ชาวเน็ตยังมองว่า ได้สะท้อนนัยยะบางประการให้เห็นถึงความถ่องแท้ ในการเข้าใจซึ่งหลักธรรมจริง ๆ อาทิประโยคที่ว่า 

  • ดิฉันไม่ได้ข้าวน้ำจากทางวัด ดิฉันได้ข้าวน้ำจากชาวบ้าน พระไปรอใส่บาตรด้วยกันเองหรอคะ กินข้าวชาวบ้านกันทั้งนั้นแหละค่ะสำเหนียกเถอะค่ะ ว่างๆ ก็แนะนำให้ตักน้ำใส่บาตรแล้วก็ส่องกันดูบ้างค่ะ #โหนกระแส #แพรรี่
  • แพรรี่ คืออีกหนึ่งข้อพิสูจน์ที่ว่า กะเทยบวชได้สบายมาก เพราะตอนเป็นพระชีก็ทำหน้าที่ ศึกษา/เผยแพร่ธรรมะอย่างที่พระควรทำ และแตกฉานกว่าอิพวกชายแท้(not all) ที่ศาสนาพุทธให้สิทธิชอบธรรมในการบวชได้อยู่เพศเดียวด้วยซ้ำ และต่อให้สึกแล้ว องค์ความรู้ทางศาสนาก็ยังคงอยู่ ยังสอนคนได้ต่อไป #แพรรี่
  • ผมว่า เค้าเป็นคนเก็บรายละเอียดเก่งมาก ตอนเป็นพระคงเห็นมาเยอะ แต่ด้วยยังเป็นพระ อาจทำอะไรเต็มที่ไม่ได้ ตอนนี้เป็นฆราวาสเลยทำได้เต็มที่ ก็ดีเหมือนกัน ใช้วิธีละมุนลม่อมไม่ได้ผล ก็ต้องใช้ยาแรงแบบนี้เลยครับ  เป็นต้น

"แพรรี่"สะท้อนอะไร ในรายการโหนกระแส "ปมพระชาตรี" จนชาวเน็ตชื่นชม  

ตามข้อมูลภายหลังจากจบรายการ "ทนายธรรมราช" ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า "จะฟ้องจริง และย้ำว่าการด่า การใส่ความพระสงฆ์ เป็นบาปและผิดกฎหมาย" ก่อนพบว่า บริษัท ทนายธรรมราช จำกัด เพิ่งเริ่มจดทะเบียน ไปเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 โดยใช้ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 998/4 หมู่บ้าน แกรนดิตี้ @ สุวรรณภูมิ ถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร 10520

"แพรรี่"สะท้อนอะไร ในรายการโหนกระแส "ปมพระชาตรี" จนชาวเน็ตชื่นชม

เป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนที่ทำให้สังคมต้องจับตามองเลยทีเดียว ซึ่งการออกมาเคลื่อนไหวของ แพรรี่ ครั้งนี้นั่นแสดงให้เห็นว่าในทุกสังคมย่อมมีทั้งคนดีและคนไม่ดี 

"แพรรี่"สะท้อนอะไร ในรายการโหนกระแส "ปมพระชาตรี" จนชาวเน็ตชื่นชม

ขอบคุณภาพ : แพรรี่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ