เด่นโซเชียล

แห่แชร์ "สวนสัตว์เชียงใหม่" ภาพ สัตว์ ผอมโซ กรงไม่สะอาด สุดเศร้าขาดการดูแล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยว แชร์ภาพ "สวนสัตว์เชียงใหม่" ไม่มีการทำความสะอาด สัตว์ผอมโซ เหมือนขาดการดูแล ชาวเน็ต เห็นแล้วหดหู่

การไป สวนสัตว์ เป็นความฝันวัยเด็กของทุกคน เพราะจะได้เจอเหล่า สัตว์ น้อยใหญ่ ได้ให้อาหาร สัตว์ ดูน้องเดินไปมาอย่างมีความสุข แต่คงไม่ใช่แบบที่  นักท่องเที่ยว คนนี้ได้เจอ นักท่องเที่ยว รายหนึ่ง ได้แชร์ เรื่องราวการไปเที่ยว "สวนสัตว์เชียงใหม่" ลงใน ทวิตเตอร์ โดยระบุ สภาพ "สวนสัตว์เชียงใหม่"ไม่มีการดูแลทำความสะอาดสถานที่ สัตว์ผอมโซและดูสุขภาพไม่แข็งแรง เหมือนขาดการดูแล ด้านผู้อำนวยการ "สวนสัตว์เชียงใหม่" เร่งสั่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ 

วันที่ 23 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้โพสน์ภาพและแชร์เรื่องราวการไปเที่ยว "สวนสัตว์เชียงใหม่" ในวันที่ 22 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา โดยภาพที่โพสต์ ส่วนใหญ่จะเป็นกรงสัตว์ ที่มีสภาพขาดการดูแล รวมไปถึงโพสต์ รูปเสือที่อยู่ในกรงมีสภาพผอมโซ พร้อมระบุข้อความ ว่า

ทำไม "สวนสัตว์เชียงใหม่" เป็นงี้อ่ะ ส่วนตัวเราไม่ชอบ สวนสัตว์ อยู่แล้วเป็นทุนเดิม แต่วันนี้ลองตัดสินใจไปดู เพราะอาจจะดีกว่าที่คิดไว้ อาจจะไม่แย่ขนาดนั้น แต่สุดท้ายก็เป็นเหมือนที่เห็นค่ะ ไม่เอ็นจอย และยิ่งไปเห็นว่าอยู่กันแบบนี้ ยิ่งแย่ไปกว่าเดิมอีก หลังจากนี้ก็ของดและห่างยาว ๆ 

 

 

โพสต์ของนักท่องเที่ยว

 

 

โพสต์ของนักท่องเที่ยว

 

นักท่องเที่ยว ยังบอกอีกว่า สำหรับเราการให้เหตุผลว่า ไม่เป็นที่นิยมกันแล้ว คนไปน้อยลง ก็ไม่ใช่เหตุผลของการทอดทิ้ง หรือปล่อยตามสภาพให้มันเป็นแบบนี้หรือเปล่า เราสามารถส่งต่อ สัตว์ ได้ โยกย้ายไปเลี้ยงต่อที่อื่น หรืออย่างดีที่สุดคือการปล่อยเขากลับสู่ป่า (ในส่วนของ สัตว์ ที่สามารถปรับตัวได้) ซึ่งมันทำได้หรือเปล่า

ส่วน อควาเรียม คือร้อนมาก เหมือนแอร์ไม่ได้ล้าง เหม็น และร้อนมาก ตู้บางตู้คือตะไคร่น้ำเต็มเลย ส่วนเสือผอมมาก และเมื่อกี้คือ อ้วกต่อหน้าต่อหน้าตา แถมน้ำในบ่อก็เน่า บางทีก็ไม่มีน้ำให้ด้วย ทำไมเป็นแบบนี้ละ

 

 

โพสต์ของนักท่องเที่ยว

 

 

โพสต์ของนักท่องเที่ยว

 

ทั้งนี้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เคยไปก่อนจะมีโควิด ก็โทรมแบบนี้เลยค่ะ ดับฝันความหลังวัยเด็ก สงสารน้อง ๆ มาก เรารีบวิ่งขึ้นไปบนเนินเพื่อจะทักทายน้องเพนกวิน ตู้กระจกมัว น้ำขุ่นเขียว โซนต่าง ๆ น้องก็โทรม ๆ ผอม ๆ หงอย ๆ แต่ที่สำคัญสกปรกจริงจัง เศร้า , ไปมาล่าสุดเดือนที่แล้วช่วงวันแม่ สภาพแย่มาก ๆ สัตว์ผอมดูสุขภาพไม่ดี อควาเรียมเล็กปลาว่ายกันแออัด กระจกขุ่น มีตะไคร่ กรงแพนด้าแดงก็เล็กไฟติด ๆ ดับ ๆ โซนสัตว์เลื้อยคลานสกปรกมาก งูตายคากรง มีแต่ตะไคร่น้ำ สัตว์เฉามาก หญ้าขึ้นรก ภายในแย่มาก ออกมาเราโคตรดาวน์

 

 

คอมเมนต์ชาวทวิต

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบกับนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการ "สวนสัตว์เชียงใหม่" เปิดเผย ว่าล่าสุดทาง "สวนสัตว์เชียงใหม่" ได้รับทราบเรื่องที่มี นักทองเที่ยว แชร์ลงในทวิตเตอร์เกี่ยวกับ เรื่องของการดูแล สัตว์ จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยเร่งด่วน ในจุดที่มีนักท่องเที่ยวถ่ายรูปไปโพสต์ ก่อนจะมีการชี้แจงรายละเอียดอีกครั้ง 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ