เด่นโซเชียล

กรมขนส่งฯ ลงโทษ "หนุ่ม" ขับ รถเมล์ โหด โดดเตะชายขี่ จยย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมขนส่งทางบก ลงโทษ "หนุ่ม" ขับ รถเมล์ โหด โดดเตะหน้าชายขี่ จักรยานยนต์ บริเวณจุดกลับรถ ปรับเงิน-พักงาน 1 เดือน

จากกรณีที่วันที่ 22 ก.ย. 65 เพจเฟซบุ๊คเพจหนึ่งได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะที่ "หนุ่ม" คนขับ รถเมล์ ของ ขสมก. สายหนึ่ง ลงรถมาทำร้ายร่างกายชายขี่ รถ จักรยานยนต์ อยู่บริเวณจุดกลับรถจนกางเกงหลุดก็ยังไม่ยอมหยุด แม้กระเป๋า รถเมล์ จะเข้ามาช่วยห้ามก็ไม่เป็นผล คนขับยังเตะชายหน้าชายคนดังกล่าวซ้ำอีก ก่อนมีพลเมืองดีวิ่งเข้ามาช่วยเหลือ
สาเหตุคาดว่า รถเมล์ เฉี่ยวชนกับ รถ จักรยานยนต์ ก่อนที่คนขับจะลงมาก่อเหตุ ซึ่งชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้อย่างหนัก ถือเป็นการใช้ความรุนแรงและทำเกินกว่าเหตุ พร้อมจี้ให้หน่วยงานต้นสังกัดตรวจสอบและลงโทษคนขับรถเมล์คันดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ "หนุ่ม" คนขับ รถเมล์ ได้เล่านาทีทำร้ายหนุ่มขี่ จยย. จุดกลับรถหน้าสวนสมเด็จฯ ถูกแทรกทางซ้ายขณะเลี้ยวซ้าย บีบแตรเตือนไม่พอใจตะโกนด่า ขี่ รถ ตามให้ของลับ ด่าบุพการี และยังท้าทายให้ลงจาก รถ สุดท้ายเจอขว้างของใส่ รถ จึงจอด รถ ดูก่อนเกิดเหตุชุลมุน ยันไม่ได้เกเรยอมรับใจร้อน ด้าน กรมขนส่งฯ ลงโทษปรับ-พักใบอนุญาตขับรถ และให้หยุดงาน 1 เดือน 

 

คนขับรถเมล์ต่อยกับคนขี้ จยย.

ล่าสุดวันนี้ (23 ก.ย. 65) นายสนั่น จำปา หัวหน้าฝ่ายเปรียบเทียบ รักษาการผู้อำนวยการกองตรวจ การขนส่งทางบก ได้เรียก นายอภิสิทธิ์ สุรินทร์ทอง คนขับรถเมล์คันเกิดเหตุ เพื่อรับฟังข้อเท็จจริง

 

คนขับรถเมล์ต่อยกับคนขี้ จยย.

 

โดยนายอภิสิทธิ์ หรือ "หนุ่ม" คนขับรถเมล์ ในคลิปเปิดเผยว่า วันเกิดในช่วงเลี้ยวซ้ายเข้าถนนกำแพงเพชร ปรากฎว่าเจอคู่กรณีกำลังขี่ รถ จักรยานยนต์ เล่นโทรศัพท์และแทรกซ้ายเข้ามาขณะรถเมล์กำลังเลี้ยวซ้าย ตนจึงบีบแตรเตือนไป 1 ครั้ง แต่เขาก็ยังไม่หยุดเล่น จึงบีบแตรเตือนไปอีก 1 ครั้ง ทำให้คู่กรณีไม่พอใจและตะโกนด่าแต่ตนไม่ได้ยิน เขายังขี่รถตามมา จึงเปิดกระจกและตะโกนถามไปว่า “คุณไม่เห็นหรือว่าผมเลี้ยวซ้ายอยู่ มันอันตรายนะ” เขาก็ตอบกลับว่า “แล้วไง? ถ้ามีปัญหาก็ลงต่อยกัน” ตอนนั้นยอมรับว่าผมก็เริ่มมีอารมณ์ขึ้นแล้ว แต่พนักงานเก็บเงินห้ามเอาไว้”

 

คนขับรถเมล์โดนลงโทษ

 

เมื่อปิดกระจกจู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงสิ่งของกระแทกที่ตัว รถ อย่างแรง และเห็นคู่กรณีอยู่ทางฝั่งขวาของ รถ จึงหัก รถ จอดตรงจุดกลับรถตามที่เห็นในคลิป เพื่อลงมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่ได้ตั้งใจไปเบียด รถ จักรยานยนต์ ซึ่งตอนนั้นผมวิ่งลงมาเพื่อที่จะดูรถเท่านั้น แต่คู่กรณีพยายามเข้ามาทำร้ายร่างกายจนเหตุการณ์ชุลมุน โดยตอนนั้นจำได้ว่ามีผู้โดยสารอยู่ประมาณ 3 คน ซึ่งทุกคนเป็นพยานได้ "หนุ่ม" คนขับ รถเมล์ ยังยืนยันว่า ตนไม่มีความประสงค์ที่จะมีเรื่องตั้งแต่แรก ด้วยความที่ตัวเองขับรถโดยสาร จึงตระหนักดีว่าอยู่ในเครื่องแบบและไม่ได้เป็นคนเกเร ไม่มีเจตนาที่จะขับ รถ ชนหรือเบียดอยู่แล้ว แต่จอดเพื่อดูความเสียหายของรถเมล์เท่านั้น ซึ่งตนก็ผิดที่ใจร้อนเย็นไม่พอ

 

คนขับรถเมล์โดนลงโทษ

ทางด้าน นายสนั่น จำปา หัวหน้าฝ่ายเปรียบเทียบ รักษาการผู้อำนวยการกองตรวจ การขนส่งทางบก เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สอบถามเจ้าตัวและได้พิจารณาในกรณีนี้แล้ว เบื้องต้นพบความผิดตาม พรบ.ขนส่งทางบก 2522 มาตรา 102 (4) ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎกระทรวงความปลอดภัยในการขนส่งและคนขับลงมาจากรถ ถือเป็นการละทิ้งการปฎิบัติหน้าที่ที่ต้องนำส่งผู้โดยสาร มีโทษปรับ 3,000 บาท และพักใช้ใบอนุญาตในการขับรถ 1 เดือน พร้อมหยุดปฎิบัติหน้าที่ 1 เดือน 

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ