เด่นโซเชียล

"ครู" เชิญ นักท่องเที่ยวต่างชาติ สอน นักเรียน ฝึกกับเจ้าของภาษาซะเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงเรียน เป็นแหล่งท่องเที่ยว "ครู" เลยเชิญ นักท่องเที่ยวต่างชาติ สอน นักเรียน ฝึกกับเจ้าของภาษาซะเลย เผยอยากให้เด็กสื่อสารภาษาอังกฤษได้

การเรียน ภาษาอังกฤษ ไม่ควรเรียนแค่จากหนังสือ ควรฝึกพูดออกเสียง ฝึกพูดคุยถามตอบ ต่อไปจะได้คล่องและสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ "ครู" รายนี้ จึงผุดไอเดียสุดเก๋ เมื่อ โรงเรียน อยู่บน แหล่งท่องเที่ยว พื้นที่ก็เต็มไปด้วย นักท่องเที่ยวต่างชาติ มากมาย งานนี้ "ครู" เลยปิ๊งไอเดีย พา นักท่องเที่ยวต่างชาติ มาให้ นักเรียน ฝึกความกล้าที่จะพูดคุย ภาษาอังกฤษ กับเจ้าของภาษาซะเลย

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดยผู้ใช้งาน TikTok บัญชี somkhoun2020 หรือ "ครู" สมควร ได้มีการแชร์คลิปการเรียนการสอนภายในห้องเรียน นักเรียน ในห้องกำลังเรียน วิชาภาษาอังกฤษ พร้อมบรรยายว่า เปิดโอกาสฝึกฝนให้เด็กๆ กล้าพูดและฟังกับชาวต่างชาติ เมื่อพื้นที่โรงเรียนนักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะ..อย่ากลัวและอายที่จะพูด..สักวันเด็ก PP พูดและฟัง Eng 100% ดูคลิปเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

ชาวต่างชาติสอนภาษาเด็ก ๆ


ในคลิปจะเห็นบรรยากาศภายในห้องเรียนของ โรงเรียนพระราชทานบ้านเกาะพีพี ซึ่ง โรงเรียน ตั้งอยู่หน้าหาดเกาะพีพี รอบ ๆ พื้นที่ โรงเรียน เต็มไปด้วย นักท่องเที่ยวต่างชาติ "ครู" จึงพานักท่องเที่ยวมาสอนภาษา นักเรียน ซะเลย ซึ่งเด็ก ๆ ในห้องก็มีความสนุกสนานและตื่นเต้นที่ได้พูดคุยกับชาวต่างชาติ ดูคลิปเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

ชาวต่างชาติสอนภาษาเด็ก ๆ

หลังจากที่คลิปของ "ครู" ถูกแชร์ออกไปสู่โลกออนไลน์ก็กลายเป็นคลิปไวรัลที่มีผู้คนเข้ามาดูกันอย่างมากมาย รวมถึงชาวเน็ตยังเข้ามาชื่นชมความคิดของ "ครู" ที่อยากฝึกให้  นักเรียน มีความกล้าแสดงออกและฝึกภาษาแบบที่ได้ความรู้จากเจ้าของภาษาโดยตรง ต่อไปก็จะมีประโยชน์ต่อเด็ก ๆ ในอนาคต เพราะจะสามารถสื่อสารภาษาสากลของโลกได้ ดูคลิปเพิ่มเติมได้ที่นี่   

 

ชาวต่างชาติสอนภาษาเด็ก ๆ

 

ชาวต่างชาติสอนภาษาเด็ก ๆ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : somkhoun2020

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline