เด่นโซเชียล

เปิดวาร์ป "ปลัดนนท์" จาก รปภ.สู่ปลัดอำเภอ ชาวเน็ตยกให้เป็นไอดอลคนสู้ชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดวาร์ป "ปลัดนนท์" จาก รปภ.สู่เส้นทาง ปลัดอำเภอ หนุ่มหล่อคนนี้ไงที่ชาวเน็ตยกให้เป็นไอดอลคนสู้ชีวิต เปิดเส้นทางกว่าจะมีวันนี้ทำมาแล้วทุกงาน เป็นมาแล้วทุกอย่าง

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโลกออนไลน์ หลัง หลังผู้ใช้ TikTok ชื่อ @patcha54321 ได้โพสต์คลิปเล่าเรื่องราวการสู้ชีวิต จากวันที่เคยเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ รปภ. ลาออกมาสอบบรรจุ จนได้เป็น ปลัดอำเภอ โดยเรื่องราวดังกล่าวได้กลายเป็นกำลังใจให้คนที่สู้ชีวิตอย่างมาก วันนี้ คมชัดลึกออนไลน์ จะพาไปทำความรู้จักกับ อดีต รปภ. ที่อดทนสู้ชีวิตจนสอบติดข้าราช และได้ดำรงตำแหน่งปลัดแบบสดๆ ร้อนๆ ชายหนุ่มคนนี้คือ "ปลัดนนท์" คนที่ทำเอาชาวโซเชียลต้องกดแชร์รัว ๆ เพื่อเป็นกำลังใจ และชื่นชมในความสามารถ    

สำหรับไวรัล ปลัดหนุ่ม ที่กำลังเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ขณะนี้นั้น คือ นายพชรดนัย สิทธิพัพัฒนกิจ หรือ "ปลัดนนท์" ปัจจุบันเข้าบรรจุเข้าเป็นปลัดอำเภอท่าใหม่ จ.จันทบุรี  ซึ่งหากใครติดตาม Tiktok ของ ปลัดนนท์ ก็จะรู้ดีว่าดีว่าที่ผ่านมา ปลัดหนุ่มคนนี้ผ่านอะไรมาบ้าง โดยก่อนที่จะสอบบรรจุเป็นข้าราชการได้นั้น ต้องบอกเลยว่า ปลัดนนท์ ทำงานมาหลายหน้าที่มา
ในปี 2554 เคยทำอาชีพ เคยทำอาชีพพนักงานร้านสะดวก หลังจากนั้นก็ไปเป็นพนักงานห้างสรรพสินค้า แล้วก็ลาออกมาเป็นพนักงานโรงงาน

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก พชรดนัยเป็นปลัดอำเภอแล้วยังไงต่อ

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก พชรดนัยเป็นปลัดอำเภอแล้วยังไงต่อ

ปี 2558 ทำงานเป็นช่างซ่อมบำรุงของโรงแรม ระหว่างที่ทำงาน "ปลัดนนท์" ก็เรียนที่คณะรัฐศาสตร์ ม.รามคำแหง จนจบปริญญาตรี แล้วไปทำงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการร้านพิซซ่า พร้อมกับทำอาชีพเสริมคือการเป็นพ่อค้าขายเสื้อผ้าตามตลาดนัด

 

ต่อมาในปี 2561 "ปลัดนนท์"  ได้ย้ายมาเป็นพนักงานห้างสรรพสินค้าในตำแหน่งรองหัวหน้าแผนก และลาออกมาเป็น รปภ. โดยเจ้าตัวได้ใช้ช่วงเวลาในการทำงานเป็น รปภ. อ่านหนังสือเตรียมสอบ เพราะมีเป้าหมายจะเข้ารับราชการ และเป็นปลัดอำเภออยู่แล้ว 

 

ปลัดนนท์

จนในที่สุดก็สามารถสอบจนติดปลัดอำเภอและถูกเรียกไปรายงานตัวเมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา และได้เข้าบรรจุเป็นปลัดป้ายแดงเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2565 ประจำอยู่ที่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก พชรดนัยเป็นปลัดอำเภอแล้วยังไงต่อ

สำหรับ"ปลัดนนท์" เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่สามารถสร้างแรงบันดาลให้กับคนในโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดี เพราะมีความพยายามและตั้งใจสูงมาก แถมยังหน้าคาหล่อเหลาเอาการอีกต่างหาก โดยหลังจากที่ "ปลัดนนท์" ได้เข้ารับราชการในตำแหน่ง ปลัดอำเภอ แล้ว ได้มีการเปิดเพจในเฟซบุ๊กเพื่อแชร์เรื่องราวการทำงานในระหว่างที่เข้ารับราชการอีกด้วยโดยเพจ ใครเป็นคอยติดตาม "ปลัดนนท์" มาตั้งแต่แรกก็สามารถเข้าไปให้กำลังใจได้ที่ พชรดนัยเป็นปลัดอำเภอแล้วยังไงต่อ? (ปลัดนนท์) แต่งานนี้ต้องบอกก่อนว่าตัว "ปลัดนนท์" ไม่โสดแล้วจ้า เพราะแต่งงานกับภรรยาสุดสวยและมีลูกด้วยกันถึง 2 คนแล้ว 

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก พชรดนัยเป็นปลัดอำเภอแล้วยังไงต่อ

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก พชรดนัยเป็นปลัดอำเภอแล้วยังไงต่อ

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล :  patcha54321  , พชรดนัยเป็นปลัดอำเภอแล้วยังไงต่อ? (ปลัดนนท์)

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่

(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline