เด่นโซเชียล

"ป้าบริโอ้ฟ้า" คัมแบ็ค สาวโพสต์ ในที่สุดก็ได้เจอเอง ป้าบริโอ้ในตำนาน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โผล่อีกแล้ว "ป้าบริโอ้ฟ้า" คัมแบ็ค สาวโพสต์ ในที่สุดก็ได้เจอเอง "ป้าบริโอ้ในตำนาน" ซิ่งรถแซงปาดหน้า ก่อนเปิดประตูด่า

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ บริโอ้ฟ้าในตำนาน ขณะที่หญิงสูงอายุคนหนึ่ง กำลังขับรถเก๋งฮอนด้าบริโอ้สีฟ้า ในลักษณะหวาดเสียว จากเลนซ้ายปาดตัดหน้ารถคันอื่นเข้าเลนกลางอย่างกะทันหัน แล้วปาดไปเลนขวาสุด จนรถคันหลังต้องแตะเบรค จากนั้น หญิงสูงอายุได้เปิดประตูคนขับ ชะโงกหน้าตะโกนด่าคนขับรถคันที่ตนเองแซงปาดหน้า ก่อนจะขับขึ้นสะพานต่างระดับหายไป ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็น ป้าบริโอ้ฟ้า ที่เคยก่อตำนานมาหลายหลัง โดยระบุแคปชั่นว่า "วันนี้เจอบริโอ้ในตำนาน สุดยอดจริง"

น.ส.สุนทรีย์ คลังดิษฐ์ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิป เปิดเผยว่า ขณะตนเองกับสามี ขับรถออกจากบ้านเพื่อไปส่งของให้ลูกค้า เมื่อขับมาถึงหน้าหมู่บ้านบัวทองเคหะ พบรถเก๋งบริโอ้สีฟ้า ซึ่งเป็นที่กล่าวขานถึงวีรกรรมบนท้องถนนย่านบางบัวทองและไทรน้อย ตามเพจข่าวสารต่าง ๆ ของจังหวัดนนทบุรีตนเองจึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายไว้ เป็นจังหวะเดียวกับที่รถเก๋งบริโอ้ ซึ่งวิ่งอยู่เลนซ้าย เริ่มขับปาดหน้ารถคันอื่นไปมา ในลักษณะหวาดเสียว พร้อมเปิดประตูฝั่งคนขับชะโงกหน้าออกมาตะโกนด่ารถคันหลัง ที่เพิ่งแซงมาด้วยถ้อยคำต่าง ๆ

 

 

น.ส.สุนทรีย์ บอกว่า ส่วนตัวเพิ่งเจอเหตุการณ์แบบนี้เป็นครั้งแรก จากที่เคยเห็นแค่คลิป ที่มีคนในโซเซียลนำมาแชร์ ทำให้รู้ซึ้งถึงกิตติศัพท์ที่ขนามนาม ป้าบริโอ้ฟ้า เป็น บริโอ้ฟ้าในตำนาน เพราะมีการพูดและแชร์เรื่องราวไว้เยอะมาก แต่ไม่มีใครทำอะไรได้ ทุกวันนี้ป้ายังขับรถเอง และมีพฤติกรรมแบบนี้บนถนนตลอดเวลา เรียกว่าใครขับขวางหน้าป้าเป็นโดนปาดหน้าและเปิดประตูรถหันมาด่าทุกรายไป

สุนทรีย์ คลังดิษฐ์ ผู้เสียหาย

น.ส.สุนทรีย์ กล่าวอีกว่า ป้าบริโอ้ฟ้า พักอาศัยในหมู่บ้านเดียวกันกับตนเอง ซึ่งสังเกตเห็นว่า เวลาป้าไม่ได้ขับรถจะมีนิสัยอีกแบบ ลูกของเธอขี่จักรยานผ่านก็จะให้ไปเอาขนม แต่ถ้าเมื่อไรได้ขับรถออกจากบ้าน นิสัยก็จะเริ่มเปลี่ยนเป็นคนละคน เจอใครขับรถขวางหน้า จะหาจังหวะขับแซงปาดหน้าแล้วเปิดประตูด่ากราดทันที ซึ่งคนส่วนใหญ่เมื่อเห็นเป็นคนแก่สูงอายุ และเป็นผู้หญิง ก็จะปล่อยให้ป้าแซงออกไปให้ห่าง ๆ แล้วคอยขับตามไปทีหลัง ตนเองยังอดเป็นห่วงไม่ได้ว่า ถ้าวันหนึ่งป้าขับไปปาดรถใหญ่อย่างรถบรรทุกสิบล้อ หรือเจอคนขับรถที่ไม่ยอมให้ จะเกิดเรื่องราวหรืออุบัติเหตุร้ายแรงตามมาได้ เพราะเท่าที่สังเกตรถป้าดูก็จะพบว่า แทบทั้งคันรอบตัวรถ มีแต่รอยบุบเต็มไปหมด ซึ่งปัจจุบันป้าพักอาศัยอยู่กับลูกชายตามลำพังสองคนเท่านั้น โดยทุก ๆ เช้า ป้าบริโอ้ฟ้า จะเป็นคนขับรถออกไปส่งลูกชายที่ทำงาน จึงทำให้มีวีรกรรมเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากเกี่ยวกับป้าบริโอ้ฟ้าคันนี้

วีรกรรมป้าบริโอ้ฟ้า

ทั้งนี้ ป้าบริโอ้ฟ้า รายนี้ ได้เคยมีพฤติกรรมในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยเมื่อปี 2561 เกิดในพื้นที่ จ.สงขลา ขับรถปาดหน้าและเบรกกะทันหัน บีบแตรลากยาว และด่าทอด้วยคำหยาบคาย

 

ถัดมาในปี 2562 พิกัดถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี บีบแตรใส่รถที่ขับขวางหน้าทุกคัน ก่อนจะเปิดกระจกรถ ด่าด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย และพยายามเบรกให้รถคันที่ขับมาตามหลังชนท้าย

 

กระทั่งวันที่ 25 ก.ย.2563 พิกัดหน้าหมู่บ้านชัยพฤกษ์ ถนนบางกรวย-ไทรน้อย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี บีบแตรใส่รถที่ขับขวางหน้า และเปิดกระจกด่าด้วยคำหยาบคาย  ขับรถเร็ว ไม่สนใจว่าจะชนรถใคร จอดรถขวางอยู่กลางถนน 

 

ต่อมาในวันที่ 11 พ.ย.2563 พิกัดแยกราชวิถี มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขับรถบีบแตรตลอดทาง และเปิดกระจกรถตะโกนด่าทอรถคันอื่นไปทั่ว  

 

ทั้งนี้ ป้าบริโอ้ฟ้า เคยเปิดใจว่า ไม่เคยไปขับรถปาดหน้ารถคันอื่น ๆ เพราะเป็นนักซิ่งรถมาตั้งแต่อายุ 16 ปี รู้จักกฎจราจรบนถนนเป็นอย่างดี มีแต่รถคันอื่นเท่านั้น เข้ามาปาดหน้าและชนท้ายรถของตนบ่อยทุกครั้ง ซึ่งเห็นได้จากสภาพของด้านหน้ารถ ที่บุบพังยับ และกระจกรถด้านขวาก็หลุดหักลงมา จากฝีมือของคนที่มาทุบรถของตน

 

 


ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ สำนักข่าวเนชั่น จ.นนทบุรี

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote 

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ