เด่นโซเชียล

"ข้ามฝั่งไปลาว" โดนโขกค่าข้ามแดน 4,000 เนียนไม่แสตมป์ ชาวเน็ต งง เก็บได้ไง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์สนั่น "ข้ามฝั่งไปลาว" กลับโดนโขกค่าข้ามแดน 4,000 บาท แฉทำเนียนไม่แสตมป์ตราบนพาสปอร์ต ชาวเน็ตสงสัยเก็บได้ด้วยเหรอ หลายคนบอกเคยโดนเหมือนกัน

เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 5.2 แชร์เรื่องราวกรณี "ข้ามฝั่งไปลาว"  แล้วโดนค่าผ่านด่านแพงถึง 4,000 บาท ทั้งๆ ที่ตามความจริงแล้ว หากมีการแสตมป์ตราประทับข้ามแดนไม่ต้องจ่ายค่าผ่านด่าน โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์จากผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง  ที่มีการแชร์ ข้อมูลหลังจากที่เดินทาง "ข้ามฝั่งไปลาว"  แต่ซึ่งโดยปกติแล้วเวลาข้ามไปลาวต้องมีการสแตมป์ขาออกจากไทย และแสตมป์ขาเข้าทางฝั่งลาว ส่วนขากลับเข้าไทย จะต้องมีการแสตมป์ขาออกจากลาว และแสตมป์ขาเข้าจากฝั่งไทย แต่ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่จากฝั่งลาวไม่สแตมป์ตราผ่านแดนให้ทำให้ถูกปรับเงิน  
 

โดยเพจ  อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 5.2  ได้ระบุรายละเอียดกรณี "ข้ามฝั่งไปลาว" ที่ผู้ใช้ Tiktok ได้แชร์เอาไว้ดังนี้  

-ไปเที่ยวลาว กลับมาเจอ 4000 ผิดพลาดตรงไหนหรือตั้งใจผิดพลาด 
-โดนเหมือนกันครับ ฿3,000 ผมยื่นพาสปอร์ตให้แล้ว ไม่ปั๊มให้ผม แล้วมาหาว่าผมลับลอบเข้าประเทศ กลัวกลับไทยไม่ได้ เลยต้องยอมจ่าย
-น้องชายแฟนก็โดนเคสเดียวกันเลย ไม่แสตมป์พาสปอร์ตขาเข้าให้ทั้งที่ยื่นให้จนท. ขาออกโดน 4 พัน บอกเข็ดจะไม่ไปเหยียบอีก
-ออกจากไทยปั๊มออกค่ะเข้าลาวปั๊มเข้าค่ะออกจากลาวต้องปั๊มออกถืงไทยก็ปั๊มเข้าค่ะ / ใช่คะ ปั๊มออกไทย เข้าลาว /ปั๊มออกลาว ปั๊มเข้าไทย
-ถ้าไม่แสตมป์ ก็โดนปรับ สิครับ ยังไม่ได้รายงานตัวก่อนออกนอกประเทศ  แต่ถ้าแสตมป์ แล้วยังโดนปรับ อันนี้ ไม่ไช่แล้ว // ก็มันไม่แสตมป์ให้ไง พอจะกลับมันก็หาว่าเข้ามาได้ไงไม่แสตมป์ คนเค้าโดนกันเพียบ ไม่ใช่รายสองราย คนเขาโดนกันเยอะเพราะไม่รู้เวลาเอาให้มันไม่ทับตาให้เราก็ยื่นส่งคืนคนไม่รู้ก็ไม่ได้ดู เขาตั้งใจทำมีมานานเเล้ว
-เขายื่นให้ก็ดูครับ ไม่ใช่พับเก็บอย่างเดียว ถ้าไม่แต็มให้ก็กลับบ้านเรา แต่ด่านนี้แค่ค่าสแตมป์ก็ก้าสิบถึงร้อยบาทแล้ว // ใช่ครับ.ยื่นให้เขาแล้วต้องดูด้วยว่าเขาปั้มหรือเปล่า..กฎหมายลาวเขามิใด้เป็นมิตรกะเราเลย.นอกจากเวียตเท่านั้น
ขอบคุณติ้กต๊อก

ข้ามฝั่งไปลาว
 

หลังเรื่องราวการถูกเรียกเก็บค่าผ่านแดน "ข้ามไปฝั่งลาว" ถูกแชร์ออกไป ปรากฎว่ามีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเนจำนวนมาก  หลายคนออกมาแชร์ประสบการณ์ว่า โดนเก็บเงินเหมือนกัน  

ข้ามฝั่งไปลาว

ข้ามฝั่งไปลาว

ข้ามฝั่งไปลาว

 

อย่างไรก็ตามสำหรับรายละเอียดการแสตมป์ตราข้ามแดนในประเทศเพื่อน สำหรับการเดินเข้า-ออกระหว่างไทย-ลาว มีรายละเอียดการสแตมป์ ดังนี้  โดยถ้าหากถือหนังสือเดินทางประเทศไทยนั้นไม่ต้องทำวีซ่า โดยคนไทยสามารถพำนักในลาวได้ 30  ถึงแม้แสตมป์ทั้งขาเข้าและขาออกจะมีสีแดงเหมือนกัน แต่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมที่ต่างกัน 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ